Tổng hợp những thành tích đáng kinh ngạc của iKON kể từ khi debut đến nay

iKON có phải là nhóm nhạc thất bại nhất trong YG? Nhìn lại những thành tích mà iKON đã đạt được kể từ khi debut đến nay, bạn sẽ không khỏi giật mình hoảng hốt đấy nhé!

Ngay từ khi debut, 7 chàng trai của iKON (B.I, Bobby, Jinhwan, Junhoe, Yunhyeong, Donghyuk, Chanwoo) đã nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ thông qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng của họ.

Tổng hợp những thành tích đáng kinh ngạc của iKON kể từ khi debut đến nay

Tuy nhiên, ngay sau đó YG đã đẩy iKON qua Nhật Bản suốt 2 năm cùng chuỗi concert triền miên khiến danh tiếng của nhóm tại thị trường Hàn Quốc giảm xuống nghiêm trọng. Rất nhiều iKONIC đã rời fandom, anti-fan được dịp tung hoành khiến iKON đã gặp phải vô vàn khó khăn trong ngày trở lại, để rồi bị gán cho cái danh nhóm nhạc flop nhất trong YG. Nhưng sự thật có phải là như vậy?

>> Hãy cùng tổng hợp lại Những thành tích đáng kinh ngạc của iKON kể từ khi debut đến nay nhé!

Sau khi trải qua 2 cuộc thi sống còn – WIN (Who is next?) và Mix&Match, iKON cuối cùng cũng debut vào ngày 15/9/2015

Năm đầu tiên, nhóm nhạc tân binh của YG đã tạo nên kỷ lục mà không có nhóm nhạc nam nào khác có thể dành được trong những năm gần đây.

* Các bài hát debut của iKON nằm trên BXH Billboard:

+ BXH World Album:

“Welcome Back Half Album” (cao nhất: ở vị trí thứ 2; Số tuần trên BXH: 5 tuần)

“ Welcome Back Full Album” (cao nhất: #2, số tuần trên BXH: 3 tuần)

+ BXH World Digital Songs:

“Climax (Team B)” (16/11/2013): #19 trong 1 tuần

“Wait for me” (27/09/2014): #22 trong 1 tuần

“My type” (3/10/2015): #3 trong 2 tuần

“Rhythm Ta” (17/10/2015): #11 trong 4 tuần

“Airplane” (17/10/2015): #21 trong 2 tuần

“Apology” (5/12/2015): #3 trong 3 tuần

“Anthem” (5/12/2015): #4 trong 2 tuần

“Dumb and Dumber” (09/01/2016): #7 trong 4 tuần

“What’s wrong?” (09/01/2016): #14 trong 1 tuần

“I miss you so bad” (09/01/2016): #17 trong 1 tuần

“#WYD” (18/06/2016): #6 trong 1 tuần

Tổng hợp những thành tích đáng kinh ngạc của iKON kể từ khi debut đến nay

Chỉ 2 tháng sau debut, iKON trở thành “Tân binh Quái vật” khi họ dành được tất cả các giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” ở các giải thưởng cuối năm, khiến iKON trở thành nhóm nhạc KPOP thứ 2 trong lịch sử dành được Grand Slam (Nhóm nhạc KPOP đầu tiên là SHINee).

• 7/11/2015: MelOn Music Awards
• 2/12/2015: Mnet Asia Music Awards
• 14/01/2016: Seoul Music Awards
• 20/01/2016: Golden Disk Awards
• 17/02/2016: Gaon Charts Kpop Awards
(cộng thêm Daesang: Song of the month: Tháng 9 của My type)

Ngoài ra, iKON cũng là nhóm KPOP đầu tiên trong thế hệ mới dành được Certified All-kill (CAK) với bài hát “My type”!

“My type” có mặt 48 tuần trên BXH MelOn 100. Hơn nữa, “My type” là một trong những bài hát của nhóm nhạc nam dành được 1 triệu download bên cạnh BIGBANG, EXO, WINNER và BLOCK B.

Chỉ 3 tháng sau debut, iKON dành được “Triple Crown” với bài hát “Dumb and Dumber” trên MCOUNTDOWN. Màn debut của iKON nằm khắp trên các BXH trên toàn thế giới.

iKON Debut Showcase đã sold out 13 000 chỗ ngồi trong vòng chỉ có 2 phút.

Toàn bộ những thành công của các bài hát trong album debut của họ nằm ở phía dưới (Thành quả từ Nhật Bản và Trung Quốc chưa được thống kê trong danh sách)

Concert đầu tiên của iKON được tổ chức ở SVĐ Gymnastic vào ngày 03/10/2015, chỉ vài ngày sau debut thôi, nhưng họ đã bán hết hơn 10.000 vé chỉ trong vòng 10 phút.

Hơn 3 tháng sau debut ở nước nhà, iKON debut ở Nhật vào Tháng 1/2016.

Tổng hợp những thành tích đáng kinh ngạc của iKON kể từ khi debut đến nay

Chỉ 4 tháng sau debut, iKON bắt đầu Asia Tour tên là “iKONCERT 2016: SHOWTIME TOUR” đi vòng quanh Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Singapore. Tour bắt đầu từ ngày 30/01/2016 đến ngày 30/09/2016.

Trong khi vừa đi tour quanh Châu Á năm 2016, vừa phải chuẩn bị cho Tour Nhật Bản, iKON thường phải đi đi về về từ Nhật về Hàn rồi lại sang Trung, khi iKON trở thành nhóm tham gia thi đấu trong một show của Trung Quốc “Heroes of Remix”.

iKON là một trong 2 nhóm đại diện cho Hàn Quốc và thi đấu trong show của Trung Quốc. Nhóm còn lại là Monsta X. Không may là, vì một vài vấn đề chính trị, các nghệ sĩ Hàn bị giới hạn khi quảng bá ở Trung, iKON và Monsta X không thể hoàn thành cuộc thi. TUY NHIÊN, dù chỉ có thể biểu diễn 8 lần trên sân khấu,iKON vẫn dẫn đầu chương trình với 3 lần thắng cuộc trong 8 lần biểu diễn. iKON là nghệ sĩ biểu diễn duy nhất thắng nhiều nhất trên show, trong khi các nghệ sĩ khác chỉ thắng duy nhất 1 lần.

Chỉ vài ngày sau iKONCERT 2016: SHOWTIME TOUR thành công, iKON thông báo iKON JAPAN TOUR diễn ra từ tháng 10/2016 đến quý đầu 2017.

10/2016, iKON bắt đầu Japan Tour. Bởi vì sự thành công khổng lồ của iKON ở Nhật Bản, YG Entertainment thông báo JAPAN DOME TOUR đầu tiên của iKON.

Chỉ 1 năm 5 tháng sau debut, chỉ với 1 album duy nhất được ra mắt, iKON trở thành nhóm nhạc nam nhanh nhất tổ chức DOME TOUR.

Tổng hợp những thành tích đáng kinh ngạc của iKON kể từ khi debut đến nay

Trong khi chuẩn bị cho JAPAN DOME TOUR 2017, iKON có màn comeback tại Hàn với 2 bài hát chủ đề “BLING BLING” và “B-DAY”. Nhóm đi đi về về từ Hàn sang Nhật để vừa quảng bá và vừa hoàn thành Dome Tour ở Nhật.

iKON “BLING BLING” là bài hát Hàn nằm ở vị trí thứ #7 trên BXH QQ Music Chart cùng với 4 bài hát của BIGBANG, bài hát collab của Zion T với G-DRAGON, BLOCK B, và bài hát IU collab với G-DRAGON. BLING BLING nằm ở vị trí thứ #7.

iKON kết thúc JAPAN DOME TOUR vào tháng 12/2017, chỉ 2 năm sau debut. iKON đã thu về hơn 900 000 fan một mình từ Nhật Bản, kể từ khi debut năm 2015.

iKON là nhóm nhạc thứ 4 trong tất cả các nhóm nhạc KPOP thu hút số lượng người xem concert lớn nhất ở Nhật Bản. Top 3 gồm có: BIGBANG, TVXQ và SHINee.

Và BÂY GIỜ, năm 2018, iKON trở lại với album thứ 2 “RETURN”.

Bài hát chủ đề cho album comeback, “LOVE SCENARIO” đã làm nên lịch sử và tiếp tục phá vỡ các kỷ lục liên tiếp mà không một nhóm nhạc nào trong 10 năm gần đây có thể làm được.

Bên cạnh sự thực là tất cả các bài hát trong album comeback đều có mặt trong các BXH ở Hàn Quốc, iKON “LOVE SCENARIO” đánh dấu số giờ kỷ lục Perfect All-kill (PAK), không chỉ trong KPOP, mà trong mọi thể loại nhạc ở Hàn.

LOVE SCENARIO đạt mức số giờ khổng lồ 204 Perfect All-kill (PAK). Tiếp đó là “Leon” của IU ft Park Myung Soo đạt được 136 giờ PAK

iKON nằm top trong các BXH của Hàn trong 6 tuần liên tiếp với số lượng người trải đều từ nam nữ, trẻ con, người lớn, già trẻ, thanh thiếu niên,…

iKON “LOVE SCENARIO” thắng 11 cup trong các show âm nhạc Hàn Quốc: với “Triple Crown” trên Inkigayo, MCOUNTDOWN, và Music Core.

iKON trở thành nhóm nhạc KPOP đầu tiên trong 2018 dành được PAK và chiến thắng Triple Crown trên các show âm nhạc.

Cuối tháng 4/2018, 3 tháng sau khi iKON comeback. LOVE SCENARIO dành vị trí #1 với số lượng điểm digital cao nhất trong các nhóm KPOP năm 2018.

Tổng hợp những thành tích đáng kinh ngạc của iKON kể từ khi debut đến nay

iKON trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ 2 với số lượng bài hát nằm trong BXH QQ Music Chart nhiều nhất. iKON đạt được tổng cộng 17 tuần trên BXH với các bài hát LOVE SCENARIO, My type, BLING BLING, #WYD, I miss you so bad và Welcome Back. Nghệ sĩ đầu tiên trong danh sách đó chính là BIGBANG.

Trong khi LOVE SCENARIO vẫn đang có mặt trong tất cả các BXH Âm nhạc Hàn Quốc, LOVE SCENARIO vẫn tiếp tục phá vỡ kỷ lục liên tiếp mà không nhóm nhạc KPOP mới nào có thể làm được trong vòng 10 năm trở lại đây.

LOVE SCENARIO là bài hát mới duy nhất trong thế hệ các nhóm nhạc nam KPOP mới có các bài hát trụ lâu nhất trong TOP 10 từ năm 2007 đến nay. Danh sách gồm có: BIGBANG, SUPER JUNIOR, FT ISLAND và 2PM.

Bởi vì sự thành công diện rộng của lần comeback này, iKON đã nhận được rất nhiều phỏng vấn từ Nhật, các nước Ả Rập Xê-út và nhiều hơn nữa. iKON - LOVE SCENARIO trở thành một cú hít và là bài hát nổi tiếng không chỉ ở Hàn mà còn lan tỏa đến khắp châu Á.

Như đã viết, iKON tiếp tục có mặt trên các BXH và tạo nên kỷ lục mới, đại diện cho thế hệ mới các nhóm nhạc KPOP.

Bên cạnh những thành công nhóm, một số thành viên iKON cũng đã có những thành công của riêng mình!

+ iKON Bobby đã thắng SHOW ME THE MONEY 3, trở thành đại sứ thương hiệu của Shinsagae Duty khi mới làm trainee, thương hiệu của nữ diễn viên Jun Ji-hyun làm đại sứ, và G-DRAGON làm nam đại sứ.

+ iKON Yunhyeong trở thành đại sứ cho nhãn hiệu Nivea, tăng doanh số của công ty lên 70%

Đó chỉ là một vài thành công của iKON trong vòng 2 năm trong ngành công nghiệp KPOP!

Khi các thành viên iKON được hỏi về bí quyết nằm sau comeback thành công trong phỏng vấn Ả Rập, iKON Jinhwan trả lời không hề do dự: “Đó chính là nhờ tình yêu mến của mọi người dành cho chúng tôi”.

Dù những thành công có lớn, YG và iKONICS vẫn tiếp tục khiêm tốn như cách iKON tiếp tục tạo nên kỷ lục mới.

Trưởng nhóm iKON B.I đã tự sáng tác các bài hát của iKON từ pre-debut đến ngày hôm nay. Các thành viên khác như Bobby, June cũng tham gia quá trình sáng tác.

Đã gần 3 năm kể từ khi iKON debut, nhưng chỉ với những những thành quả trên, bạn đã có thể nhận ra sự cố gắng của iKON trong nhóm cũng như của từng thành viên. Thực tế, họ đáng được nhận sự thừa nhận như những gì họ đã bỏ ra.

Mới đây, Show truyền hình thực tế đầu tiên của iKON - “iKONTV” được phát sóng trên Youtube, Vlive và JTBC đã thu hút sự chú ý của không chỉ fan hâm mộ mà còn nhận được phản hồi tích cực từ phía non-fan.

Tổng hợp những thành tích đáng kinh ngạc của iKON kể từ khi debut đến nay

Đặc biệt, vào ngày 2/8 vừa qua, iKON đã có màn comeback với "Killing Me" - đánh dấu sự trở lại của 7 chàng trai cùng một album mới mang tên "New Kids: Continue". Ngay khi MV Killing Me vừa được đăng tải, Album mới của nhóm cũng nhanh chóng leo lên top 1 iTunes tại 24 quốc gia trên thế giới. Ước tính con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những ngày tới đây khi iKON tiến hành quảng bá ca khúc mới của mình!

CHÚC MỪNG iKON và iKONICS!!!

_____________

Xem thêm các tin tức liên quan tại đây:

 

iKON #아이콘 #ITunes #No1_ITunes_24_đất_nước #NewMiniAlbum #NewsKid #Continue #EP #YG