Tony Dư Cảnh Thiên rút khỏi Thanh Xuân Có Bạn 3, rộ tin đồn từ năm sau tất cả các show tuyển chọn sẽ không được tổ chức nữa

Show Thanh xuân có bạn 3 sẽ dừng ghi hình để chỉnh đốn lại do bị Cục Phát thanh và truyền hình Bắc Kinh điểm danh vì bị nhiều khán giả report. Ngoài ra, bảng super topic của show tuyển chọn đã bị ẩn/bay ngay trong tối qua.

* Rumour: Từ năm sau tất cả các show tuyển chọn sẽ không được tổ chức nữa.

Năm 2019, Dư Cảnh Thiên lúc ấy 16 tuổi, đi thi "Produce X 101" với tư cách trainee Hongyi Entertainment, được xếp vào lớp A ngay vòng đầu tiên và xếp #20 trong đêm chung kết. Sau đó, nam trainee sinh năm 2002 ký hợp đồng với FNC Entertainment.

Tony Dư Cảnh Thiên rút khỏi Thanh Xuân Có Bạn 3, rộ tin đồn từ năm sau tất cả các show tuyển chọn sẽ không được tổ chức nữa

1 năm sau, Dư Cảnh Thiên ghi tên tham dự "Thanh Xuân Có Bạn" mùa 3, trở thành thí sinh nổi bật "không có đối thủ", liên tiếp được fan bình chọn #1 nhiều vòng, tràn trề hy vọng cho vị trí Center.

Thế nhưng, ngay khi chung kết sắp cận kề thì sóng gió ập đến. Cụ thể, bố mẹ Dư Cảnh Thiên bị tố từng điều hành một quán KTV dính đến mại dâm và ma túy trong quá khứ. Dù mẹ nam trainee lên tiếng phủ nhận trách nhiệm đã sang nhượng quán trước khi sang Canada định cư từ lâu và tuyên bố nhờ pháp luật bảo vệ danh tiếng của con trai, nhưng cư dân mạng nhanh chóng phát hiện nhiều lỗ hổng trong lời phủ nhận của bà.

Đúng lúc này, việc Dư Cảnh Thiên mập mờ sở hữu 2 quốc tịch (Trung Quốc và Canada) bị đào ra. Đây là điều bất hợp pháp ở xứ tỷ dân. Scandal nối tiếp scandal, công ty chủ quản và nhà sản xuất im lặng không có lời giải thích rõ ràng, làn sóng phẫn nộ tẩy chay Dư Cảnh Thiên lên cao hơn bao giờ hết.

Tối ngày 4/5, Quảng điện (Cục Phát thanh Truyền hình Thành phố Bắc Kinh) phát văn bản yêu cầu "Thanh Xuân Có Bạn 3" tạm dừng ghi hình do nhận được nhiều phản ánh của dư luận về thực tập sinh Dư Cảnh Thiên cũng như chương trình. Cục hẹn đại diện phụ trách lên nói chuyện, trọng tâm là nền tảng phải chấn chỉnh lại trách nhiệm, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phát sóng, hoàn thiện việc quản lý tiết mục, kiểm tra khắc phục các vấn đề còn tồn đọng.

Tony Dư Cảnh Thiên rút khỏi Thanh Xuân Có Bạn 3, rộ tin đồn từ năm sau tất cả các show tuyển chọn sẽ không được tổ chức nữa

Rạng sáng ngày 5/5, Astro Music thông báo Dư Cảnh Thiên rút lui khỏi show vì lý do sức khoẻ, xin lỗi vì nghệ sĩ "chiếm dụng tài nguyên của công chúng" trong thời gian gần đây.

Trận gió quá lớn khiến ai cũng ngỡ ngàng. Một mặt, fan tiếc nuối công sức bình chọn cho thần tượng, tiếc nuối công sức thần tượng nỗ lực đi thi mà chỉ còn một bước nữa là chạm đến thành công. Mặt khác, dư luận hả hê khi loại được một thí sinh có lịch sử đen khỏi chương trình, tránh ảnh hưởng tới các thí sinh khác. Dù cho việc rút lui của Dư Cảnh Thiên phần nào kéo tụt nhiệt độ của "Thanh Xuân Có Bạn" 3.