Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Hãy cùng nhìn lại top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp của những năm gần đây do trang Rankingoo khảo sát nhé!

1. Taki - Mitsuha (Kimi no Na wa): 1,705 bình chọn

Kimi no Na wa (tên tiếng anh: Your Name) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, kỳ ảo, chính kịch do Shinkai Makoto đạo diễn, được chuyển thể thành tiểu thuyết cùng tên của ông. Phim do hãng CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành.

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Bộ phim là câu chuyện hoán đổi cơ thể của 2 cô cậu Mitsuha - nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori và Taki - nam sinh tại thủ đô Tokyo đầy sôi động.

Mitsuha luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt của mình và mơ ước được làm anh chàng đẹp trai sống tại thủ đô. Trong khi đó, Taki hằng đêm lại nhìn thấy mình trong hình hài cô gái vùng miền quê. Ước mơ của cả 2 đã thành sự thật khi sao chổi nghìn năm xuất hiện trên trái đất và rồi cứ cách ngày lại được hoán đổi cơ thể cho nhau.

2. Shusaku - Suzu (Kono Sekai no Katasumi ni): 936 bình chọn

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Fumiyo Kono, "Kono Sekai no Katasumi ni - Góc Khuất Của Thế Giới" là một câu chuyện đầy nhân văn về chiến tranh, một đề tài không mới nhưng luôn gợi lại nhiều cảm xúc cho bất kỳ ai. Cùng khai thác về vụ đánh bom nguyên tử xuống Hiroshima nhưng thay vì lựa chọn nhìn từ góc độ của thế hệ trẻ thời nay như tác phẩm từng tạo tiếng vang trước đó là "Yunagi Town, Sakura Country", lần này Kono chọn khai thác góc nhìn trực diện từ một người trải qua cuộc sống thanh bình của nước Nhật thời tiền chiến cho đến khi chiến tranh ập đến.

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc đời đi qua hai vụ đánh bom nguyên tử kinh hoàng Hiroshima và Nagasaki của nữ nhân vật chính Suzu. Cũng như bao cô gái khác, Suzu có một cuộc sống yên bình và vui tươi nơi thị trấn ven biển ở Hiroshima. Năm 18 tuổi, cô gả cho chàng trai từng gặp thuở nhỏ là Shusaku và theo chồng về Kure sinh sống. Suzu đã những tưởng tháng ngày êm đềm cứ thể tiếp diễn cho đến khi thời kì đen tối của thế chiến thứ 2 ập đến. Và cô biết mình phải chiến đấu với khó khăn, mất mát, đau thương để bảo vệ hạnh phúc của mình.

3. Chiaki - Makoto (Toki wo Kakeru Shoujo): 887 bình chọn

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Toki wo Kakeru Shoujo (Cô gái vượt thời gian) là một anime thể loại khoa học viễn tưởng lãng mạn công chiếu năm 2006, Hosoda Mamoru đạo diễn và Okudera Satoko viết kịch bản. Madhouse đã thực hiện bộ phim và Kadokawa Herald Pictures đảm nhận phần phân phối.

Cốt truyện xoay quanh Konno Makoto một nữ sinh 17 tuổi tình cờ có được một sức mạnh siêu nhiên - khả năng nhảy vượt thời gian, cô đã dành điều kì diệu này để sửa lại thành tích học tập cũng như những tai nạn ngớ ngẩn cô hay gặp phải. Tuy nhiên cô dần nhận ra việc thay đổi quá khứ không hề đơn giản như vậy, và tương lai của cô và bạn bè mình phụ thuộc vào chính khả năng nguy hiểm này.

4. Kenji - Natsuki (Summer Wars): 877 bình chọn

Summer Wars (Cuộc chiến mùa hè) là một anime khoa học viễn tưởng lãng mạn do Hosoda Mamoru đạo diễn, vẽ bởi Madhouse và Warner Bros. Pictures làm khâu phân phối đã công chiếu vào ngày 01 tháng 8 năm 2009.

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Cốt truyện kể về Koiso Kenji, một thần đồng toán học. Trong một ngày hè, một nữ học sinh lớp trên là Natsuki đã kéo cậu về quê của cô ấy để "đi làm thêm". Tại đó, gia đình Natsuki đang tấp nập chuẩn bị lễ thượng thọ 90 tuổi cho cụ bà Sakae. Và Kenji đã sớm phát hiện ra rằng công việc làm thêm của mình là giả làm bạn trai của Natsuki trong lễ thượng thọ ấy. Trong một đêm, cậu nhận được một bài toán lạ qua điện thoại di động. Tò mò giải bài toán lạ mà cậu không biết rằng đó chính là mã số bẻ khóa vào một thế giới online. Một con Virus thông minh đã gửi nó cho cậu và lấy mã số đó để thâm nhập vào hệ điều hành, khiến thế giới này bị đảo lộn. Kenji và gia đình Natsuki sẽ phải chiến đấu với con Virus đó để giải cứu thế giới...

5. Jinta - Meiko (Ano Hana): 601 bình chọn

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Ano Hana (Đóa hoa không tên - Đóa hoa ngày ấy ta cùng ngắm) là một câu chuyện cảm động về tình bạn. Xoay quanh những con người từng là bạn thân thời thơ ấu, nhưng một biến cố xảy ra đã khiến họ phải xa rời nhau, để rồi dần thay đổi theo năm tháng. Và mùa hè ấy lại đến, với sự xuất hiện của một người bạn năm xưa cùng điều ước cao thượng của mình đã kết nối những con người ấy lại với nhau. Liệu tình bạn năm nào có được khôi phục? Họ có thể trở lại như trước kia hay không?

6. Haruki - Sakura (Kimi no Suizo wo Tabetai): 573 bình chọn

Kimi no Suizou wo Tabetai (Tớ muốn ăn lá lách của cậu) là câu chuyện kể dưới góc nhìn của một nhân vật chính giấu tên. Ngày nọ, cậu tìm được một cuốn nhật ký trong bệnh viện. Quyến nhật ký này là của cô bạn cùng lớp Sakura Yamauchi của cậu, và qua đó cậu biết được rằng cô bạn của mình đang trải qua căn bệnh tuyến tụy giai đoạn cuối và chỉ còn sống được vài tháng mà thôi.

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Sakura đã nói rằng cậu là người duy nhất ngoài gia đình cô biết về sự thật này. Cậu đã hứa giữ bí mật cho Sakura. Dù tính cách của họ hoàn toàn trái ngược nhau, nhân vật chính quyết định sẽ ở bên cạnh Sakura trong những ngày tháng cuối đời của cô.

Sumino bắt đầu tiểu thuyết Kimi no Suizo wo Tabetai trên website của cuộc thi Let’s Become Novelists. Sau đó được  Futabasha xuất bản vào tháng 6 năm 2015. Điều đặc biệt là người minh họa cho Tiểu thuyết này chính là  loundraw (Một người đang khá nổi tiếng ở cộng động anime Nhật Bản , đồng thời là người thiết kế nhân vật cho Tsuki ga Kirei ). Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, cuốn tiểu thuyết đã cán mốc 2 triệu bản in. Tiểu thuyết cũng được lấy cảm hứng cho một bộ Live Action . Đạo diễn của Live Action là Tsukikawa Sho và kịch bản được viết bởi Yoshida Tomoko. Live Action đã được khởi chiếu vào 28 tháng 7 năm 2017.

7. Norimichi - Nazuna (Uchiage Hanabi): 487 bình chọn

Uchiage Hanabi, Shita Kara Miru ka? Yoko Kara Miru ka? (gọi tắt là: Uchiage Hanabi) là một anime chính kịch Nhật Bản được xưởng phim Shaft chế tác sản xuất, và Toho là nhà phân phối. Phim dựa trên bộ phim chính kịch người đóng cùng tên năm 1993 của Iwai Shunji, bộ phim do Takeuchi Nobuyuki đạo diễn, Kawamura Genki phụ trách sản xuất và kịch bản được viết bởi Ohne Hitoshi, nhạc phim do Kosaki Satoru đảm nhận. 

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Bộ phim thu về 170 triệu yên ngay trong ngày khởi chiếu với 133,000 khán giả, 295 triệu yên sau ngày thứ hai với 220,000 khán giả và 460 triệu yên chỉ sau 3 ngày kể từ khi phát hành trên 296 rạp chiếu, giữ vị trí số 3 trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất hiện tại ở Nhật Bản.

Bộ phim lấy bối cảnh vào một ngày mùa hạ, kể về một nhóm những chàng trai trẻ chạy đi ngắm pháo hoa từ ngọn hải đăng của thị trấn mình. Trong lúc ấy, cậu Norimichi nhận được một tin nhắn từ Nazuna - người con gái cậu thầm thương - hãy cùng nhau đi trốn nhé!

8. Mochizou - Tamako (Tamako's Love Story): 482 bình chọn

Bộ phim chiếu rạp "Tamako's Love Story" được coi là phần tiếp theo của series TV "Tamako Market".

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Câu chuyện xoay quanh Tamako, trong phần phim này là nữ sinh cuối cấp của một trường cao trung. Cô nàng không có dự định gì lớn lao cho tương lai mà muốn tiếp tục theo nghề truyền thống của gia đình: làm bánh mochi, và sau này sẽ tiếp quản tiệm bánh Tama-ya. Đối diện nhà Tamako là gia đình cậu bạn Mochizou, cũng có truyền thống làm mochi lâu đời. Cả hai là bạn thời thơ ấu, Mochizou đem lòng thích thầm Tamako nhưng chưa đủ dũng cảm để thổ lộ. Tuy vậy khác với Tamako, Mochizou có hoài bão rất lớn cho tương lai và hi vọng được lên Tokyo tiếp tục học tập về sản xuất phim. Cậu quyết định sẽ nói với Tamako về tình cảm của mình trước khi lên đường. Với bản tính rụt rè, nhút nhát, Tamako đã không ít lần ở thế rượt đuổi trong mối quan hệ với Mochizou. Những bối rối, ngại ngùng trong câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, diễn ra vào những năm tháng cuối cùng của thời học sinh lần lượt hiện ra xuyên suốt bộ phim.

9. Shoya - Shoko (Koe no Katachi): 466 bình chọn

Koe no Katachi là một anime chính kịch học đường do Kyōto Animation sản xuất, Yamada Naoko đạo diễn và Yoshida Reiko biên kịch, thiết kế nhân vật nổi bật bởi Nishiya Futoshi và âm nhạc được Ushio Kensuke thực hiện.

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Bộ phim dựa trên manga cùng tên do nữ họa sĩ manga Ōima Yoshitoki viết kịch bản và vẽ minh họa; manga nguyên tác đã được cấp phép bản quyền cho nhà xuất bản Trẻ dưới tựa đề tiếng Việt chính thức là "Dáng hình thanh âm". Phim được công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 17 tháng 9 năm 2016 và trên thế giới từ tháng 2 đến tháng 11 năm 2017.

Koe no Katachi (Dáng Hình Thanh Âm) xoay quanh cuộc sống học đường của cô bé khiếm thính bẩm sinh Shoko Nishimiya và cậu bé Shoya Ishida, vốn là người bắt nạt Shoko khi cả hai học chung lớp thời tiểu học. Bỗng một ngày, Shoko đột ngột chuyển trường. Cô bỏ lại cậu bé Shoya bị bạn bè xa lánh và chỉ trích, vì giờ đây, Shoya là "kẻ xấu tính chuyên bắt nạt người khác". Lên trung học, Shoya một lần nữa gặp lại Shoko, cậu quyết định bù đắp lại những tổn thương đã gây ra cho cô bạn thuở xưa. Tuy vậy, liệu rằng mọi chuyện đã quá muộn màng?

10. Senpai - Kurokami no Otome (Yoru wa Mijikashi Arukeyo Otome): 441 bình chọn

Yoru wa Mijikashi Arukeyo Otome (Đêm ngắn, mơ hay những chuyến đi của tuổi trẻ) là bộ anime thuộc thể loại hài hước, lãng mạn, do Masaaki Yuasa đạo diễn, Makoto Ueda biên kịch, được phát hành lần đầu vào ngày 7 tháng 4 năm 2017.

Top 10 cặp đôi nam - nữ được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu rạp

Bộ phim được kể dưới góc nhìn của cô gái tóc đen, nhân vật chính của Yoru wa Mijikashi Arukeyo Otome và cuộc hành trình đầy thú vị của mình trên những con phố Kyoto rực rỡ trong màn đêm, chìm đắm vào những quán rượu để tìm kiếm niềm vui thú trong những cuộc chè chén không say, đặc biệt là luôn có những loại thức uống có cồn và những ly cooktail đầy màu sắc. Cô cho rằng mọi cuộc gặp gỡ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Ngược lại với người anh ta đang thầm yêu, Senpai là một kiểu người nắm bắt lấy vận mệnh của chính mình. Anh tạo ra vô số những cuộc gặp gỡ "tình cờ" để gặp người mình yêu và sẵn sàng tóm lại mọi cơ hội để có được trái tim cô gái. Từ đây, khiến tôi liên tưởng tới việc tuổi trẻ cũng có hai loại người như vậy, một là nắm bắt lấy vận mệnh của chính mình, loại còn lại là đặt niềm tin vào cho số phận. Liệu các cuộc gặp gỡ là ngẫu nhiên hay cố ý? Việc các cuộc gặp gỡ xảy ra có phải đều gắn liền với sợi dây màu đỏ mà người ta thường cho đó là "duyên nợ" của đời người?