Top 7 bộ phim hay về bác sĩ đáng xem nhất không thể bỏ qua.

Thời gian qua, khi cả thế giới đang đối mặt với cơn đại dịch COVID-19, nhiều cơ quan, tổ chức bắt buộc phải vào cuộc. Trong đó, không thể không kể đến những “thiên thần áo trắng” – các y, bác sĩ đã dốc toàn lực cho cuộc chiến đầy cam go này. Từ lâu, nghề bác sĩ luôn được trân trọng bởi cuộc chiến họ phải đấu tranh không chỉ xoay quanh chuyện giành lấy sự sống từ tay thần chết mà còn giữa những giá trị đạo đức, nhân văn, ý niệm thiện ác… Đề tài về bác sĩ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả nên cũng được nhiều nhà làm phim ưu ái chọn khai thác. Trong số những bộ phim bác sĩ từng được ra mắt, 7 tác phẩm truyền hình dưới đây đã gây được tiếng vang nhất định trong lòng công chúng. Cùng Ticketgo.vn điểm qua những bộ phim này nhé!!!

Giải trí với kênh Ticketgo Youtube Channel

Siêu khuyến mại - Voucher vé xem phim, bắp nước tại Lotte Cinema (Áp dụng toàn quốc)

1. HOSPITAL PLAYLIST (CHUYỆN ĐỜI BÁC SĨ)

Hiện đang lên sóng ở đài truyền hình cáp tvN và Netflix, Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ) đáng chứng kiến sức tăng trưởng đều đặn về rating sau mỗi tập phát sóng. Chỉ mới phát hành 6 tập nhưng bộ phim đã chiếm nhiều cảm tình của khán giả và được dự đoán sẽ xuất hiện trong danh sách những tác phẩm truyền hình được yêu thích nhất năm 2020. Hospital Playlist xoay quanh câu chuyện về năm vị bác sĩ tài hoa, vốn là những người bạn thân từ thời còn là sinh viên trường Y, nay cùng dốc sức tại bệnh viện Yulje. Mỗi người làm việc ở mỗi chuyên ngành khác nhau: thần kinh (Chae Song Hwa), tim – lồng ngực (Kim Joon Wan), phụ sản (Yang Seok Hyung), nhi (Ahn Jung Won), gan – mật – tụy (Lee Ik Jun) và đều xuất sắc ở vị trí hiện tại.

Không quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi, ăn khách hiện nay, bộ phim “chọn mặt gửi vàng” ở những tên tuổi dạn dày kinh nghiệm như Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok – từng tạo nên sức hút lớn sau Romantic Doctor phần 1, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Jeon Do Mi. Cả năm diễn viên hóa thân vào những vị bác sĩ có vai trò, tính cách, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cung chung mục đích hướng đến sức khỏe và hạnh phúc của bệnh nhân. Với sự hợp tác của biên kịch – đạo diễn Lee Woo Jung – Shin Won Ho, bộ đôi góp phần tạo nên thành công cho series Reply nổi tiếng, Hospital Playlist đặc tả cuộc sống của các y, bác sĩ vừa chân thật, vừa cẩn thận cài cắm những lý tưởng cuộc đời cao đẹp.

>>> Profile về dàn diễn viên: TẠI ĐÂY

2. Love last forever ( Mãi Mãi Yêu Anh)

Đầu năm 2020, giới “mọt phim” Nhật đang phát sốt vì tác phẩm truyền hình Love Last Forever (Mãi Mãi Yêu Anh). Phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Enjoji Maki với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử đình đám xứ Phù Tang – Satoh Takeru. Cốt truyện của Love Last Forever đơn giản, nhẹ nhàng, mang bầu không khí vui tươi, đầy ắp tình cảm, sự ấm áp của yêu thương. Mỗi nhân vật trong phim ai cũng đều đáng yêu, dễ thương và có tích cách cùng hành động thân thiện, hòa nhã. Những vị bác sĩ, y tá tựa như các thiên thần, họ chăm sóc nhiệt tình, quan tâm đến từng bệnh nhân và đối nhân xử thế với nhau như người thân trong gia đình.

Trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành thì Love Last Forever là một tác phẩm đáng xem. Phim đem đến cái nhìn dễ chịu về bệnh viện, địa điểm đáng sợ đối với nhiều người, nơi diễn ra cuộc chiến khắc nghiệt giữa sự sống và cái chết. Bệnh viện trong phim hiện lên với những hình ảnh đẹp đẽ, gần gũi với đội ngũ nhân viên y tế hiền lành, tốt bụng, luôn tươi cười, hành xử lễ phép và tử tế với bệnh nhân. Họ sẵn sàng hy sinh, cống hiến hết mình để giành lấy sự sống cho người bệnh. Bộ phim cũng là một trong những bộ phim đạt rating cao nhất mùa đông 2020 của Nhật Bản.

>>>Profile của cặp đôi chính: TẠI ĐÂY

3. Unnatural ( Dị Thường )

Phim truyền hình nổi tiếng Nhật Bản - Unnatural (tựa Việt: Dị Thường) trở thành hiện tượng vào năm 2018 không chỉ ở Nhật mà cả Trung Quốc, Hàn Quốc. Bộ phim đã giành được vô số giải thưởng lớn nhỏ, từ giải Phim truyền hình Xuất sắc nhất tới giải Diễn viên chính Xuất sắc nhất cho vai diễn nữ pháp y Mikoto Misumi do người đẹp Satomi Ishihara thủ vai. 

Unnatural kể về Mikoto Misumi, một bác sĩ pháp y trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết với nghề. Cô làm việc tại phòng Pháp y UDI, nơi tiếp nhận những xác chết tử vong không rõ nguyên nhân. Bằng những kiến thức chuyên ngành, Misumi đã cùng các đồng nghiệp ở UDI đã làm sáng tỏ nguyên nhân của những cái chết bất thường. Bên cạnh các vụ án được xây dựng vô cùng hấp dẫn và kịch tính, gây tò mò cho người xem, thông qua nhân vật nữ bác sĩ Mikoto Misumi, bộ phim còn phản ánh sự bất bình đẳng giữa nam và nữ trong xã hội.

4. DR. ROMANTIC SEASON 1, 2 (NGƯỜI THẦY Y ĐỨC MÙA 1,2)

Series Dr. Romantic (Người thầy y đức) vừa khép lại mùa 2, đánh dấu chuỗi thành công liên tiếp của bộ phim y khoa lãng mạn. Sự lãng mạn của Dr. Romantic không chỉ để miêu tả cho tình cảm lứa đôi mà còn là sự lãng mạn của người làm nghề y. Hai mùa phim là câu chuyện nối dài của vị bác sĩ họ Kim – bậc thầy phẫu thuật nhưng sở hữu tính cách “kỳ quái”. Thông qua cách chữa trị hay dạy dỗ các học trò, “sư phụ Kim” đặt ra và giải quyết nhiều câu hỏi về quyền lực và cách kiểm soát nó. Mỗi tập lại đưa ra một tình huống và câu chuyện khác nhau đầy ẩn ý và chứa đựng triết lý nhân sinh đáng suy ngẫm.

Vai diễn “sư phụ Kim” được nam diễn viên Boo Yong Joo thể hiện đầy thuyết phục trong cả hai mùa lên sóng. Bên cạnh đó, nếu ở mùa 1, khán giả cảm thấy cuốn hút trước diễn xuất của Yoo Yeon Seok, Seo Hyun Jin thì chắc hẳn sẽ chìm đắm trong phản ứng ngọt ngào của cặp đôi Ahn Hyo Seop và Lee Sung Kyung trong mùa 2.

5. Grey's Anatomy (Ca Phẫu Thuật Của Grey) - Cuộc sống chân thực trong phòng cấp cứu

Grey's Anatomy xoay quanh công việc và cuộc sống của các bác sĩ thực tập cùng các bác sĩ giảng viên tại bệnh viện Seattle Grace. Ra mắt từ năm 2005, Grey's Anatomy là một trong những loạt phim truyền hình hiếm hoi đạt đến con số 16 mùa mà vẫn giữ được sự yêu thích của khán giả.

Câu chuyện về các y bác sĩ tại bệnh viện được truyền tải sâu sắc, khiến người xem đồng cảm hơn với các nhân viên y tế. Đặc biệt, các thuật ngữ, kiến thức hay mẹo vặt về sức khỏe trong phim đều có cơ sở khoa học, người thường đều có thể học theo.

6. Code Blue (Mật Mã Xanh) 

Code Blue xoay quanh năm thanh niên đều có ước mơ trở thành một bác sĩ ở Trung tâm cấp cứu Chiba Hokusoh. Năm con người với năm tính cách khác nhau, nhưng họ đều là những thanh niên tích cực, nhiệt huyết với công việc.

Những sự việc xảy ra ở phòng cấp cứu càng khiến họ ngày một trưởng thành và có tâm huyết với nghề hơn. Code Blue giúp khán giả hiểu hơn về công việc của các "bác sĩ trực thăng" - những người phải tiếp cận bệnh nhân nhanh nhất có thể để sơ cứu kịp thời.

7. DOCTOR JOHN (BÁC SĨ YOHAN)

Doctor John (Bác sĩ Yohan) chọn khai thác một chuyên ngành không mấy phổ biến – bác sĩ khoa gây mê. Trước, trong và sau phẫu thuật, vị trí này chịu trách nhiệm tìm ra và hạn chế hoặc ngăn chặn cơn đau của người bệnh. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu một vị bác sĩ tài hoa của khoa gây mê lại không thể tự mình cảm nhận cơn đau? Đó là điều bác sĩ Yohan phải đối mặt và tìm câu trả lời thỏa đáng cho các đồng nghiệp lẫn bệnh nhân của mình. Để cơn đau được xoa dịu quan trọng hơn hay kiên trì đấu tranh với nỗi đau để duy trì mạng sống quan trọng hơn? An tử là giết người hay là một cách chữa trị nhân văn cũng là vấn đề nan giải được đặt ra xuyên suốt bộ phim.

Một lần nữa, sau 11 năm từ New Heart (Trái tim nhân ái), Ji Sung đã chứng tỏ khả năng diễn xuất nhập tâm của mình trong vai trò bác sĩ. Có khi dịu dàng, nồng ấm, lúc lại quyết đoán, cương nghị… những sắc thái chuyển biến đột ngột nhưng logic của “bác sĩ Yohan” khiến khán giả khó lòng rời mắt khỏi màn hình. Ngoài ra, nét diễn của nữ diễn viên trẻ Lee Se Young trong vai bác sĩ chuyên khoa năm hai đang trong hành trình vượt qua chính mình cũng mang đến sự tươi mới cho bộ phim.

Facebook page