TPD Masterclass No1 - Thảo luận phim Tro tàn rực rỡ

Trong số đầu tiên của chương trình TPD Masterclass 2023, chúng ta sẽ trao đổi, thảo luận chuyên sâu về nghề với đạo diễn Bùi Thạc Chuyên xung quanh bộ phim Tro tàn rực rỡ cũng như mở rộng ra số bộ phim khác trong sự nghiệp của anh.

Trung tâm TPD cũng hân hạnh khi số đầu tiên này có sự đồng hành của TS. Mai Anh Tuấn trong vai trò người dẫn chương trình.

1. Thời gian: 15h00 - 17h00 thứ Bảy, ngày 27/05/2023

2. Địa điểm: Trung tâm TPD - tầng 4 - 18A Ngô Tất Tố, Đống Đa, Hà Nội

3. Cách thức tham gia:

Vì số lượng chỗ ngồi có hạn, các bạn vui lòng đăng ký tham gia sự kiện (miễn phí) tại link:

https://forms.gle/yigx3HNvwERgL3KS8

4. Về bộ phim "Tro tàn rực rỡ" (2022):

Kịch bản của bộ phim được chuyển thể theo nội dung hai truyện ngắn Tro tàn rực rỡ và Củi mục trôi về từ tập truyện ngắn Đảo của nữ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Phim xoay quanh cuộc sống khác thường của ba người phụ nữ. Họ cố gắng thu hút sự chú ý của người tình bằng sự ghẻ lạnh và khác biệt của họ: Hậu và chồng như chủ và tớ; Nhàn với chồng như mẹ con; Loan và Khang – kẻ đã cưỡng hiếp cô năm 12 tuổi – vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm.

"Tro tàn rực rỡ" đã đoạt giải cao nhất - Montgolfière d’or (Golden Balloon) - tại Liên hoan phim Ba châu lục cuối tháng 11/2022 ở Pháp. Phim cũng tranh giải hạng mục phim hay nhất tại LHP Tokyo và mới đây nhất là LHP Châu Á Đà Nẵng.

 Bán vé xem Xiếc tại Hà Nội - Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.2023 - Liên đoàn Xiếc Việt Nam

5. Giới thiệu về đạo diễn:

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên bắt đầu sự nghiệp làm phim từ năm 1991. Anh đồng thời làm cả thể loại phim truyện điện ảnh (Chơi vơi, Sống trong sợ hãi, Lời nguyền huyết ngải) và phim tài liệu (Tay đào đất, Không sợ hãi) và gặt hái được nhiều thành tựu, được ghi nhận tại các liên hoan phim hàng đầu trên thế giới như Cannes, Venice, Tokyo, Nantes hoặc trong các Liên hoan phim quốc gia.

6. Giới thiệu người dẫn chương trình:

Tiến sĩ Mai Anh Tuấn là một nhà phê bình điện ảnh – văn học, tốt nghiệp Khoa Ngữ Văn, ĐH Sư phạm Hà Nội. Hiện anh đang là giảng viên trong trường Đại học Văn hoá HN và giảng viên của lớp Nghiên cứu phim tại Trung tâm TPD. Anh Mai Anh Tuấn nổi bật trong giới phê bình điện ảnh và văn học với những bài viết bày tỏ quan điểm thẳng thắn cùng các điểm nhìn sát sao, riêng biệt.

Ngoài dạy học, TS. Mai Anh Tuấn còn thường xuyên viết bài phê bình văn học nghệ thuật, điện ảnh đăng tải trên nhiều tờ báo khác nhau.

----------

TPD Masterclass là chuỗi các buổi thảo luận, trao đổi mang tính chuyên sâu về nghề nghiệp với các nhà làm phim (ở nhiều vị trí, vai trò khác nhau), được dẫn dắt bởi những người dẫn có am hiểu về điện ảnh nói riêng và nghệ thuật nói chung.

----------

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/tpdmovie

Email: trungtamtpd@gmail.com