Triển lãm nhiếp ảnh tĩnh vật: #Vietnamme 01 (Solo Exhibition)

>>> Xem thêm một số sự kiện hấp dẫn khác:

 

Project Vietnamme hân hạnh giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh tĩnh vật “#VIETNAMME 01” – triển lãm cá nhân đầu tiên của tác giả Khoachim.

Như một sự giới thiệu chính thức đến công chúng về dự án, #VIETNAMME 01 là lời chào khởi đầu cho những nguồn cảm hứng Việt Nam dưới góc nhìn, cảm quan hiện đại của người trẻ. Hơn 25 tác phẩm trong khuôn khổ triển lãm đều là những câu chuyện thú vị về các yếu tố Việt Nam giao hoà cùng bối cảnh đương đại, được thể hiện hoàn toàn mới mẻ. Đây cũng là một trong những triển lãm nghệ thuật đầu tiên ứng dụng mã vạch (QR code) để khán giả hiểu thêm về nội dung các tác phẩm.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

THÔNG TIN CHI TIẾT TRIỂN LÃM

Thời gian: 9h30 - 21h00 ngày 23 & 24/03/2019

Họp mặt ra mắt triển lãm: 18h00 ngày 22/03 với sự tham dự của các khách mời và phóng viên báo đài

Địa điểm: Đậu Đỏ Vegan Vietnamese Cuisine, 7 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Tham gia miễn phí

1. CẢM HỨNG
Không lựa chọn cách khai thác các yếu tố Việt Nam/ truyền thống theo lối mòn, các tác phẩm trong #VIETNAMME 01 được truyền tải theo quan điểm: “Văn hoá Việt Nam/ truyền thống phải sống được trong bối cảnh hiện đại, tiếp nhận cảm hứng toàn cầu nhưng vẫn luôn giữ được bản sắc nội tại”.

Từ đó, sự thú vị được hình thành từ những kết hợp mới lạ, giúp gợi nhớ cho người xem về các loại bánh trái/ vật dụng đời thường của Việt Nam, ở một tâm thế trân trọng hơn.

2. KHÔNG GIAN TRIỂN LÃM NHẤN MẠNH TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI THAM DỰ

#VIETNAMME 01 sẽ là một không gian trải nghiệm, mà ở đó người xem không chỉ được dạo chơi với nhiếp ảnh mà còn có cơ hội được trò chuyện, nếm thử những bánh trái truyền thống và đặc biệt sử dụng công nghệ QR code để hiểu hơn về các tác phẩm.

Từ mong muốn đó, Vietnamme thiết kế nên không gian trưng bày của triển lãm, được chia thành 3 khu vực tương ứng với 3 nhóm tác phẩm và các hoạt động trải nghiệm cụ thể như sau:

+ Zone A - #Taste of Vietnamme: nhóm các tác phẩm với chủ thể chính là các loại bánh trái truyền thống.
Bên cạnh hoạt động thưởng thức tác phẩm bằng thị giác, người tham dự còn được trực tiếp nhìn thấy và nếm thử các loại bánh xuất hiện trong các tác phẩm.

+ Zone B - #Vietnamme Object: các tác phẩm với chủ thể chính là các vật dụng mang tính biểu tượng và gợi nhớ đến Việt Nam. Đặc biệt, người tham dự sẽ sử dụng điện thoại thông minh để có thể quét mã QR Code, từ đó khám phá thêm được các nội dung về tác phẩm.

+ Zone C - #Vietnamme Project: Các tác phẩm từng xuất hiện trong project Vietnamme cũng như của tác giả. Đây được xem là chặng cuối của triển lãm, do đó hoạt động tương tác của người tham gia sẽ là trò chuyện với chính tác giả Khoachim – như một lời cảm ơn mà “chủ nhà” muốn gửi đến người tham dự.

(Nguồn: Fanpage Vietnamme)