Triển lãm xứ "Xứ Thần Thoại" Của Đặng Việt Linh 2018

Triển lãm giới thiệu bộ tranh mới gồm 30 tác phẩm hội hoạ gồm 18 bức tranh bột màu trên giấy dó và 12 bức tranh sơn dầu trên toan, được sáng tác trong thời gian hơn 3 năm từ năm 2015 đến tháng 6 năm 2018.

Triển lãm đánh dấu hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật của họa sỹ Đặng Việt Linh.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN:

Triển lãm xứ "Xứ Thần Thoại" Của Đặng Việt Linh 2018

Thời gian: 13/07/2018 - 17/07/2018

Địa điểm: Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật-Nhiếp ảnh - 29 Hàng Bài - Hoàn Kiếm - Hà Nội

VÉ VÀO CỔNG TỰ DO

Cảm hứng sáng tác:

“Xứ thần thoại” được lấy cảm hứng từ những câu chuyện tại ngôi làng quê hương trong quá khứ, nơi có những kỷ niệm, ký ức và những mơ ước của không chỉ một cá nhân, mà của cả một cộng đồng thu nhỏ với những câu chuyện đời thường, giản dị. Những câu chuyện, những sự khám phá về mảnh đất quê hương được liên hệ với những câu chuyện cổ tích, thần thoại vượt biên giới, tạo nên những khung cảnh lung linh đầy màu sắc, đầy sự tưởng tượng và mê hoặc. Chúng thể hiện sự trân quý đối với những ký ức của một thời đã xa.

Theo nữ nghệ sỹ Vũ Bạch Liên, “Thần thoại” của Linh đầy chất thơ trong trẻo, chan hoà màu sắc mà lung linh huyền ảo thoả trí bay lượn về một miền xa xôi ẩn sâu trong tiềm thức con người. Mỗi tác phẩm như những giấc mơ khát khao về tình yêu lứa đôi hoà vào thiên nhiên, vào cảnh vật thật gần gũi thân quen. Nơi con người được sống với chính bản thể của mình, được tự do dâng hiến, tự do đón nhận với niềm hân hoan háo hức và say sưa của tuổi trẻ. Trí tưởng tượng của Linh đây hay chính là những kỷ niệm thời thơ ấu nơi Linh đã đi qua, đã thấy hay đã được trôi trong những giấc mơ… mắc kẹt không muốn lớn cùng ký ức hay để tìm một sự lý giải sâu thẳm cho chính mình thông qua miền hư ảo có thật của chính Linh.

Thông tin chi tiết về sự kiện. Vui lòng theo dõi trang fanpage TẠI ĐÂY