Trưng bày chuyên đề Tinh hoa làng nghề Việt qua góc nhìn thiết kế nội thất đương đại

Sự kiện tháng 11/2023: Trưng bày chuyên đề Tinh hoa làng nghề Việt qua góc nhìn thiết kế nội thất đương đại.

Thông tin từ ban tổ chức:

Ngày mở cửa: 18.11.2023

Địa điểm: Tầng 3 Bảo tàng Hà Nội - Phạm Hùng - Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

______________

Năm 2019, Hà Nội chính thức ra nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO (UCCN) với danh hiệu Thành phố Sáng tạo trong lĩnh vực Thiết kế. Từ đó đến nay Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm nâng tầm cho lĩnh vực thiết kế, nâng cao nhận thức, gắn kết cộng đồng để từng bước hiện thực các sáng kiến và xây dựng hình ảnh Hà Nội - Thủ đô sáng tạo với bè bạn quốc tế.

Thực hiện Kế hoạch số 161/KH-UBND ngày 31/5/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện các sáng kiến ra nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023, Bảo tàng Hà Nội được lựa chọn là địa điểm hoạt động của Trung tâm điều phối không gian sáng tạo Hà Nội với mục tiêu đặt ra là kết nối các hoạt động sáng tạo của các tổ chức, cá nhân.

Hiện nay Hà Nội đang đứng đầu cả nước về số lượng làng nghề thủ công truyền thống và nghệ nhân, thợ giỏi được vinh danh. Đây là nguồn đề tài vô tận, khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho sinh viên chuyên ngành thiết kế nội thất. Với mong muốn tôn vinh làng nghề thủ công truyền thống của Hà Nội, nhằm kết nối du lịch, thương mại, đẩy mạnh các hoạt động thiết kế sáng tạo. Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề “Tinh hoa làng nghề Việt qua góc nhìn thiết kế nội thất đương đại”.

Trưng bày tập trung giới thiệu về 10 làng nghề của Hà Nội thông qua góc nhìn thiết kế sáng tạo của nhóm sinh viên đến các trường đại học trong nước và quốc tế.

Trân trọng giới thiệu!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.