Từ Kafka đến Murakami: Văn chương hiện sinh và nỗi đau thời đại

Dù giai đoạn sáng tác cách nhau già nửa thế kỷ, Franz Kafka và Haruki Murakami đều xoáy sâu vào chủ nghĩa hiện sinh trong các tác phẩm của mình.

Là bậc đàn em, Haruki Murakami chịu khá nhiều ảnh hưởng từ Kafka; ông cũng là một trong những tác giả hiếm hoi được trao Giải thưởng Văn học Franz Kafka năm 2006, dành cho những cây viết có tác phẩm với chất lượng nghệ thuật cao và được yêu mến bởi độc giả khắp nơi không phân biệt gốc gác, quốc tịch hay văn hoá như những tác phẩm của Franz Kafka.

Từ Kafka đến Murakami: Văn chương hiện sinh và nỗi đau thời đại

Như vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là thực hành văn chương của Murakami và Kafka giống và khác nhau như thế nào? Murakami tiếp nối và thách thức cách diễn giải cuộc sống và chủ nghĩa hiện sinh kiểu Kafka ra sao? Lý do gì khiến "nỗi đau thời đại" trong văn phẩm của hai tác giả này nhận được sự đồng cảm lớn đến vậy từ công chúng? Đây là những vấn đề sẽ được đưa ra "mổ xẻ" trong talkshow "Từ Kafka đến Murakami: Văn chương hiện sinh và nỗi đau thời đại" do Trạm Radio và Nhã Nam đồng tổ chức.

+ Về khách mời:

Hiền Trang là cây viết trẻ từng đạt giải thưởng Văn học tuổi 20. Các tác phẩm đã xuất bản bao gồm "Bức tranh cô gái khoả thân và cây vĩ cầm đỏ," "Giấc mộng lang thang trên đồng cỏ úa," và mới đây nhất là tập truyện ngắn "Dưới mái hiên đêm những khách lạ."

Trần Thuỷ Thiên Kim tốt nghiệp chuyên ngành Lý luận Văn học tại University College of London. Cô hiện đang nghiên cứu độc lập tại Hà Nội.

+ VUI LÒNG ĐĂNG KÝ THAM DỰ TẠI ĐÂY: https://rb.gy/8yih6z

Sự kiện được tổ chức tại Sóng Sánh Café, 48 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội và phát trực tiếp trên Facebook. Các bạn tới tham dự vui lòng gửi xe ở bãi gửi xe đối diện và gọi nước tại quầy nhé!

Link event: https://www.facebook.com/events/363406991477092/

Fanpage: https://www.facebook.com/tramradio.vn