Tuần Lễ Hanoi Pride 2020: Where Are You?

Việc cách ly xã hội của đại dịch COVID khiến các bạn thuộc cộng đồng LGBTIQ đang phải trải qua nhiều khó khăn về mặt thể chất lẫn tinh thần. Do vậy, việc các bạn trong cộng đồng khẳng định được bản thân mình, cũng như được kết nối với những người LGBTIQ khác đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi biết Tuần lễ tự hào Hanoi Pride 2020 sẽ được tổ chức online, các bạn sẽ ở đây cùng bọn mình chứ?

Hanoi Pride là sự kiện tự hào thường niên của cộng đồng LGBTIQ Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Vốn tự hào là thành phố đầu tiên diễn ra Pride tại Việt Nam, Ban tổ chức Hanoi Pride mong muốn 2020 sẽ tiếp tục đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong tiến trình LGBTIQ ở Việt Nam. Tuần lễ Hanoi Pride có sự chung tay góp sức của 6 tổ chức, hội nhóm làm việc với nhau cùng với một niềm tin rằng một cộng đồng chỉ có thể lớn mạnh nếu như tất cả mọi người trong đó cùng nhau cố gắng.

Dựa vào bối cảnh hiện tại, chủ đề "Where are you?" (Bạn đang ở đâu?) là câu hỏi cho những tiếng nói từng lặng thinh hay những câu chuyện chưa được nghe được cất lên, mở đầu cho cuộc đối thoại gần gũi giữa các bạn trong cộng đồng, và để ủng hộ mọi cá nhân đứng lên và bước ra cùng nhau thể hiện sự gắn kết, đặc biệt trong thời điểm nhiều diễn biến khó khăn đang xảy ra tại Việt Nam lẫn Thế giới.

Tuần Lễ Hanoi Pride 2020: Where Are You?

Hanoi Pride mong muốn những người tham gia hiểu rằng, chúng ta có Tuần lễ không chỉ riêng cho bản thân mình. Chúng ta còn đang làm cho những người đã đứng lên trong quá khứ, cho cả những thế hệ tương lai để họ không phải chịu đựng những sự kỳ thị, bất công như thế hệ chúng ta đang phải trải qua. Vì vậy, bạn hãy đáp lại câu hỏi chủ đề của năm nay với khẳng định đầy tự hào #iamhere, nói lên rằng “Tôi ở đây!” thể hiện sự đồng lòng, gắn kết đầy sức mạnh của mọi người trong và ngoài cộng đồng.

Dù năm nay diễn ra dưới hình thức online, Tuần lễ Hanoi Pride vẫn được tổ chức thành hai phần: Sự kiện festival phiên bản online diễn ra vào Chủ nhật (20/9) và các sự kiện trong Tuần lễ từ ngày 14 - 20/9/2020.

Trang sự kiện của Hanoi Pride sẽ liên tục cập nhật đến các bạn những thông tin chi tiết của từng hoạt động để bạn có thể chủ động thời gian tham gia của mình. Ngay bây giờ, bạn hãy chọn ‘sẽ tham gia’ sự kiện và để chế độ ưu tiên, cũng như chia sẻ nó đến những người bạn cũng quan tâm đến Hanoi Pride nhé!

THEO DÕI HANOI PRIDE TẠI:

Event: https://cutt.ly/hanoipride2020

Facebook: https://www.facebook.com/hanoipride.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/hanoipride/