Tuần Lễ Trưng Bày Các Tác Phẩm Của Họa Sĩ Đặng Huy Quyển - 60 Năm Một Chặng Đường

Tuần lễ trưng bày kéo dài từ 13/6 đến hết 20/06 tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn 63 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khai mạc: 10:00 Thứ Bảy, 13/06/2020

Tuần lễ trưng bày: 9:30 - 17:00 từ 13/06 đến 20/06/2020

Địa điểm: Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn - Số 63 Hàm Long, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3682 2666

Hotline: 0915 050 486 (Mr. Tuấn Anh) - 037 4488 298 (Ms. Tâm Phạm)

Email: info@chondaugia.vn

Tuần Lễ Trưng Bày Các Tác Phẩm Của Họa Sĩ Đặng Huy Quyển - 60 Năm Một Chặng Đường

"Tôi đã đi qua nhiều những con đường, có con đường rêu phong bụi phủ, có những con đường cỏ mọc xanh tươi, có cả những mặt người trắng đen đủ cả. Tôi đã cầm bút trao gửi cho cuộc đời 500 kịch bản phim nhựa, phim truyền hình, phóng sự và tiểu phẩm. Nhưng nặng nhọc nhất của 60 năm cầm bút là: cọ vẽ."

Họa sĩ Đặng Huy Quyển sinh năm 1948 tại Hà Nội. Sức hấp dẫn của hội họa tạo hình đã chỉ đường cho ông từ năm 10 tuổi, cộng thêm sự ủng hộ của cha, ông đã theo học Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Trong suốt những năm tháng qua, ông gắn liền với cái tên tác giả kịch bản, nhưng với ông, nếu được biết đến trên tấm bia nghìn kiếp lạnh thì ông chỉ mong mình là "họa sĩ Quyển". Bởi đó mới chính là bản ngã thật trong sâu thẳm của ông và cả nhiều năm ròng rã mà ông đã dâng hiến cho nghệ thuật. Họa sĩ Huy Quyển cũng từng nói rằng: "Tôi là bác nông dân trên cánh đồng giấy trắng, ngày ngày cày cuốc, chăm bón và vun xới mảnh ruộng của riêng tôi. Chỉ thế thôi, một ngày đẹp trời nào đó, biết đâu, sẽ có nhiều hoa thơm trái ngọt vui đùa trên mảnh ruộng mà tôi ngày đêm vun xới. Tôi là lão nông tri điền?" Bấy nhiêu thôi cũng đủ để người ta hiểu rằng trong trái tim ông một khát khao, một sự khiêm tốn rất ư là "truyền thống" đã ngự trị từ rất lâu rồi, rằng tranh sơn dầu của họa sĩ Huy Quyển là một đóng góp cho nền mỹ thuật nước nhà.

Tranh sơn dầu của họa sĩ Đặng Huy Quyền hầu như đi theo lối vẽ ý niệm, có cái để xem và có cái để nghĩ, gợi nhiều cảm xúc. Ngoài hiệu ứng dị biệt mà hình và các mảng màu tương phản mang lại, xem tranh của ông người xem cũng cần rất nhiều lý trí. Ở đó, nếu đi sâu vào những mảng hình khối sẽ thấy những góc suy tư về các góc cạnh của đời sống. Những hình ảnh nông thôn, các dáng hình thiếu nữ, các đồ vật, chi tiết lồng vào một bố cục như một căn phòng đối thoại. Bước vào mỗi một căn phòng, đứng ở góc nhìn khác nhau sẽ thấy được những cung bậc cảm xúc khác nhau được họa ra từ ngôn ngữ nghệ thuật của người cầm cọ.

Họa sĩ Đặng Huy Quyển, tính đến nay đã hơn 70 năm với thời gian, 60 năm cầm cọ và để lại một kho tàng đồ sộ lên tới hàng trăm tác phẩm sơn dầu. Nhân dịp này Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn đồng phối hợp cùng gia đình họa sĩ thân gửi tới công chúng những sáng tác đặc sắc được chọn lọc trong tuần lễ trưng bày mang tên gọi "Họa sĩ Đặng Huy Quyển - 60 Năm Một Chặng Đường".