Vì sao bố mẹ nên sớm tìm hiểu trường cấp 2 tốt cho con?

Vì sao bố mẹ nên sớm tìm hiểu trường cấp 2 tốt cho con? Việc chủ động nắm bắt các thông tin cần thiết trước khi con chuyển cấp mang lại lợi ích gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Kết thúc 5 năm học Tiểu học, đồng thời với việc con sẽ bước sang một giai đoạn mới cùng nhiều thay đổi khi chuyển cấp THCS, bố mẹ cũng đầy những lo lắng:

+ Lượng kiến thức tăng lên. Làm thế nào để con nhanh chóng nắm bắt kiến thức và có phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp với thế mạnh của bản thân?

+ Bạn bè mới, trường lớp mới, thầy cô mới. Liệu con có dễ dàng làm quen và thích nghi với môi trường thay đổi?

+ Giai đoạn 11, 12 là khi con chuẩn bị bước vào tuổi ẩm ương, tuổi dậy thì, cùng nhiều biến đổi về tâm sinh lý. Bố mẹ đã sẵn sàng trở thành một người bạn cùng con vượt qua giai đoạn đầy bối rối?

Để giải quyết những nỗi lo này, bố mẹ nên chủ động tìm hiểu sớm trường cấp 2 nào thì tốt cho con mình, cũng như phải có thời gian đủ dài để chuẩn bị cho con sẵn sàng chuyển cấp.

Vậy thì, hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích khi các bố mẹ sớm tìm trường cấp 2 tốt cho con nhé!

Vì sao bố mẹ nên sớm tìm hiểu trường cấp 2 tốt cho con?

1. Lợi ích về thời gian:

Bố mẹ và con có đủ thời gian (ít nhất là 1 năm) để tìm hiểu kĩ càng nhiều môi trường đa dạng. Trường công lập, trường dân lập hay trường quốc tế sẽ phù hợp với năng lực của con, khả năng tài chính hay các điều kiện khác của gia đình? 

Khi đã cân nhắc một ngôi trường nào đó, bố mẹ và con sẽ đến trường để trực tiếp tham gia vào các hoạt động để hiểu rõ về: phương pháp dạy & học; quan sát đội ngũ giáo viên; khảo sát cơ sở vật chất…

2. Lợi ích về tài chính:

+ Tiết kiệm các khoản chi phí như: ôn thi vào trường chuyên cấp 2, học thêm, chi phí đi lại, chi phí tham gia các hoạt động ngoại khóa…

+ Nhận được một số ưu đãi lớn về học phí hoặc các khóa học miễn phí dành cho cả bố mẹ và con của những trường cấp 2 tốt khi đăng ký sớm.

3. Sự yên tâm của bố mẹ & sự sẵn sàng tâm lý của con trong giai đoạn chuyển cấp

Do đã có thời gian tìm hiểu kĩ, bố mẹ và con sẽ không mắc phải cuộc chạy đua vào trường cấp 2 đầy căng thẳng và khốc liệt.

Con được thỏa sức làm những điều mình thích, tham gia các hoạt động bổ ích trong hè để sẵn sàng bước vào ngôi trường cấp 2 đã lựa chọn.

Vì sao bố mẹ nên sớm tìm hiểu trường cấp 2 tốt cho con?

Trước những lợi ích to lớn và rõ ràng như trên, ngay từ khi con học lớp 5, bố mẹ hãy lên danh sách một số ngôi trường được tư vấn hay đã tìm hiểu từ trước. Sau đó hãy cùng con dành 01 ngày để đến trực tiếp tìm hiểu; gặp gỡ các học sinh, giáo viên, cha mẹ, đội ngũ tư vấn trong trường… và đăng ký tham gia trải nghiệm thử tại trường.

>> Xem thêm những sự kiện thú vị dành cho các con sắp diễn ra: