Workshop Câu chuyện màu Đất - Citizen Earth

Marathon khởi động dự án Công Dân Trái Đất với hoạt động 03: Workshop "Câu chuyện màu Đất" cùng nghệ sĩ Nguyễn Đức Phương.

Trong workshop "Câu chuyện màu Đất", nghệ sĩ Đức Phương sẽ đưa chúng ta lại gần quan sát đất, tìm hiểu về các màu sắc của đất và cách yếu tố thổ nhưỡng đã hình thành nên những màu ấy. Người tham gia sẽ tạo bảng màu đất của riêng mình và thực hành sáng tạo sử dụng những màu tìm được. Từ "Câu chuyện màu Đất", chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại cách đối xử với môi trường đất và điều ấy tác động lên địa bàn nơi ta sinh sống, cụ thể là sông Hồng và Hà Nội ra sao.

Workshop dành cho tất cả những người yêu thích sáng tạo và muốn tham gia chuyến khám phá về môi trường đất.

Workshop Câu chuyện màu Đất - Citizen Earth

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ WORKSHOP

1. Thời gian: 14:00-16:00 thứ Bảy ngày 05/10/2019

2. Địa điểm: Bãi Giữa sông Hồng

3. Quy trình của workshop:

Tập trung và gửi xe tại chân cầu Long Biên.

Người tham gia gặp gỡ nghệ sĩ Nguyễn Đức Phương và trò chuyện về những khảo sát của anh về hệ sinh thái Bãi Giữa, những phương pháp thu thập và sử dụng đất như một chất liệu nghệ thuật qua các thực hành cá nhân của anh.

Nghệ sĩ sẽ cùng những người tham gia tạo nên một bảng màu từ chất liệu đất tại Bãi Giữa. Người tham gia sau đó sẽ sử dụng những màu đã thu thập được để thực hành sáng tạo trên chất liệu được chuẩn bị sẵn.

Trong quá trình này, người tham gia sẽ có cơ hội trao đổi với nghệ sĩ về kinh nghiệm của anh với các chất liệu thuần tự nhiên, sự kết nối với tự nhiên và các yếu tố thuộc môi trường sống.

Kết quả của workshop sẽ được trình bày tại Triển lãm Tổng kết dự án Citizen Earth diễn ra vào tháng 6/2020, và sau đó sẽ được trao lại cho người tham gia.

4. Cách thức tham dự:

Để tham gia sự kiện, các bạn vui lòng đăng ký tại đây: https://forms.gle/1hg8arqNWYUKAFSj7

Tham dự miễn phí - Tối đa 20 người!

______________

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ theo số 098 151 9227.

* VỀ NGHỆ SĨ NGUYỄN ĐỨC PHƯƠNG

Nghệ sĩ Nguyễn Đức Phương sinh năm 1982 tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam vào năm 2007, anh dành nhiều thời gian cho những thử nghiệm khác nhau về cả chất liệu lẫn phương thức sáng tác với sự xuyên suốt là tinh thần dân gian. Trong thực hành hội họa, Đức Phương nhất quán sử dụng các màu tự nhiên từ đất-là nguyên liệu nghệ sĩ tự thu thập và chế tạo ra từ quá trình đi điền dã, nghiên cứu nhiều vùng đất khác nhau ở Việt Nam.

* VỀ DỰ ÁN CITIZEN EARTH

CITIZEN EARTH - Công Dân Trái Đất là dự án nâng cao nhận thức về môi trường thông qua các hoạt động văn hoá nghệ thuật và giáo dục dành cho cộng đồng tại Hà Nội như thảo luận, nói chuyện nghệ thuật, workshop, hoạt động mang tính tương tác, triển lãm. Dự án được khởi xướng bởi Six Space và kéo dài từ năm 2019 đến năm 2020. Dự án có sự hợp tác của DynLab (Đại học Bách Khoa Hà Nội), nông trại sinh thái Dreamfarm, Ba-Bau cùng nhiều đối tác địa phương khác. Dự án thuộc chương trình Phản hồi văn hóa và nghệ thuật về Biến đổi Môi trường - Cultural and Artistic Responses to Environmental Change và được thực hiện với sự hỗ trợ của quỹ Prince Claus (Hà Lan) và Viện Goethe toàn cầu.