Workshop - Viết kịch bản phim từ một tác phẩm văn học

Nằm trong khuôn khổ của Tuần Văn học Pháp: "Từ trang sách đến màn ảnh", Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội phối hợp với Nhà sách Nhã Nam hân hạnh tổ chức Workshop "Viết kịch bản phim từ một tác phẩm văn học", trân trọng kính mời các quý vị đến tham dự.

Kịch bản phim chuyển thể cũng là một tài liệu viết nhưng lại chẳng có lý do gì phải tuân theo mạch kể chuyện của cuốn sách. Một kịch bản không phải là một tác phẩm văn chương vì có thể nói nó không có phong cách riêng. Đó đúng hơn là một công cụ hỗ trợ thêm cho bộ phim, nó không nhất thiết phải có ảnh hưởng đến đạo diễn. Song nói như vậy không có nghĩa là có thể phủ nhận vai trò hết sức quan trọng của kịch bản trong một bộ phim chuyển thể, bằng chứng là chẳng có giải thưởng điện ảnh lớn nào "dám" bỏ qua hạng mục dành cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Workshop "Viết kịch bản phim từ một tác phẩm văn học" dưới sự điều phối của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ sẽ cùng bạn tìm hiểu không chỉ về công việc thú vị nhưng cũng đầy thách thức này, mà còn khám phá một số tác phẩm văn học được yêu mến rộng rãi cả ở Pháp và Việt Nam, những tác phẩm có nhiều tính điện ảnh.

Workshop - Viết kịch bản phim từ một tác phẩm văn học

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 18h00, Thứ năm, ngày 15/11/2018

2. Địa điểm: Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền

3. Điều phối workshop: Marcus Mạnh Cường Vũ - đạo diễn, giám tuyển.

4. Ngôn ngữ: Tiếng Việt

5. Nội dung chương trình:

+ Phần 1: Kỹ thuật chuyển thể từ sách thành kịch bản phim: nội dung, hình thức và ngôn ngữ chuyên biệt của điện ảnh trong mối tương quan với văn học.

+ Phần 2: Thực hành chuyển thể: phân tích và ứng dụng trên hai tác phẩm văn học Pháp: "Buồn ơi chào mi" và "Oscar và bà áo hồng".

+ Phần 3: Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn: Q&A

LƯU Ý: Học viên cần hoàn thành việc đọc các tác phẩm dưới đây trước khi khoá học bắt đầu!

+ Buồn ơi chào mi (2014), Nhã Nam xuất bản, từ nguyên bản tiếng Pháp Bonjour Tristesse (1956), Francoise Sagan.

+ Oscar và bà áo hồng (2015), Nhã Nam xuất bản, từ nguyên bản tiếng Pháp Oscar et la dame rose (2002), Eric-Emmanuel Schmitt.

+ Điểm đến của cuộc đời” (2018) - Đặng Hoàng Giang (hiện đang được đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ chuyển thể thành kịch bản phim)

6. Cách thức tham dự workshop

>> Điền vào form đăng ký tại link sau đây: https://goo.gl/forms/ISjfwORfqXhjDai92

 

__________________

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ BTC tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/EspaceHanoi/

Website: http://www.institutfrancais-vietnam.com

Hotline: 04 39 362 164