Xyoo Tshiab Nram Nroog - Tết Mông Xuống Phố 2019

Tết Mông xuống phố là sự kiện văn hóa hàng năm chào đón năm mới của cộng đồng người Mông đang sinh sống và học tập tại Hà Nội, sự kiện tổ chức vì cộng đồng và do cộng đồng tổ chức.

Sự kiện nhằm quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của người Mông đến với bạn bè các cộng đồng dân tộc khác. Đồng thời cũng là dịp để cộng đồng người Mông đang học tập và sinh sống tại Hà Nội đón tết xa nhà, là cơ hội cho các bạn trẻ thực hành văn hóa của chính mình.

Tiếp nối thành công Tết Mông Xuống Phố 2018, Tết Mông Xuống Phố 2019 được chung tay tổ chức của Hội sinh viên Mông Hà Nội, Nhóm Hành động vì sự phát triển của người Mông - Action for Hmong Development(AHD), Câu lạc bộ tình nguyện sinh viên Mông tại Hà Nội, Câu lạc bộ nghệ thuật sinh viên Mông Hà Nội và sự chung tay góp sức của cộng đồng người Mông tại Hà Nội.

Trailer Tết mông xuống phố 2018

Lấy văn hóa Mông là trung tâm, Tết Mông Xuống Phố 2019 sẽ có những nội dung chính như:

Văn nghệ là những tiết mục đặc sắc về văn hóa Mông, một không gian văn hóa thường ngày của dân tộc Mông được hiện lên đầy sức sống và hấp dẫn.

Tub ntxhais vam meej là phần thể hiện sự khéo léo, tinh tế, tài năng và sự am hiểu về văn hóa Mông, đặc biệt hơn cả là sự đa dạng đầy màu sắc trong trang phục Mông đến từ nhiều tỉnh, vùng khác nhau của các bạn sinh viên Mông.

Trò chơi là phần hội không thể thiếu và sẽ mang lại cho các bạn một không khí tết khỏe khoắn và vui nhộn. Hãy thỏa sức chơi, thỏa sức vui với các trò chơi dân gian và những cuộc thi thật gay cấn.

Trưng bày gian hàng sẽ mang lại cho các bạn một không gian gần gũi và chân thật qua các gian hàng như: thổ cẩm, trang phục, nhạc cụ dân tộc (sáo, khèn, kèn môi....), các món ẩm thực giản dị và đời thường trong những ngày hội như: bánh dầy, mèn mén, mật ong, măng ớt...

Hãy like và share sự kiện để chung tay và ủng hộ Tết Mông Xuống Phố 2019 nhé!

Hẹn gặp các bạn trong sự kiện Tết Mông xuống phố 2019

Thời gian: 13/01/2019

Địa điểm: Đại học văn hóa Hà Nội, 418 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trưởng ban tổ chức: Má A Lầu, Sđt: 034.979.6464

Địa chỉ mail: tetmongxuongpho@gmail.com

Link page: https://www.facebook.com/xyootshiabnramnroog/

Link sự kiện: https://www.facebook.com/events/394912704579871/