Bàn về những cô gái TSUNDERE trong Anime

Tsundere là gì? Tsundere có các mức độ nào? Tsundere có gì hấp dẫn các fan đến thế? Ở bài viết này chúng ta hãy cùng bàn về những cô nàng Tsundere trong anime nhé!

>> Xem thêm các tin tức hấp dẫn khác:

____________________

Mổi năm lại có hàng trăm bộ Anime - Manga - Light Novel ra mắt, trong cái hàng trăm đó lại có hàng ngàn nữ chính, nữ phụ các kiểu. Làm sao để bạn có thể nhớ hết tên họ? Đổi kiểu tóc là một phương thức hay gặp, tuy nhiên đổi mãi cũng trùng, thế là đổi màu tóc, rồi đổi thân hình và rồi chúng ta có hàng ngàn nhân vật na ná nhau.

Làm sao để bạn update list waifu hàng năm? Đó là khi chúng ta phải dựa vào tính cách nhân vật, nói đúng hơn mỗi người đều có một gu cho riêng mình.

Bạn thích tính cách nhân vật nữ trong anime như thế nào?

TSUNDERE (như Taiga)? KUUDERE (như Kanade)? DANDERE (như Hinata)? Hay YANDERE (như Yuno)?

Bàn về những cô gái TSUNDERE trong Anime

Có thể thấy cả KUUDERE và DANDERE là 2 loại nhân vật có tính cách gần gần như nhau, khác biệt hơn cả vẫn là TSUNDERE và YANDERE. Phải nói đây là 2 nhóm phổ biến nhất thế giới 2D hiện nay!

Tuy nhiên, trong bài viết này chúng ta sẽ tạm thời chỉ bàn về những cô gái TSUNDERE thôi, về yandere hay kuudere/dandere thì hãy để dành cho các bài viết tiếp theo nhé!

Do là nhóm nhân vật phổ biến nhất nên các Nhà sản xuất Anime cũng thường thêm thắt cho nhóm này một số tính cách không ít thì nhiều để tạo sự khác biệt với những người tiền nhiệm trước đó, và chúng ta có muôn hình vạn trạn các kiểu Tsundere.

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu TSUNDERE là gì trước đã nhé?.

Nếu search google bạn sẽ gặp định nghĩa như thế này "Tsundere là những cô gái bên ngoài rất mạnh mẽ, thậm chí có phần bạo lực nhưng bên trong lại rất e thẹn, nhút nhát, yếu đuối.

Nhưng có thật là vậy?

Để các bạn dễ hình dung, ở đây mình xin tạm xếp hạng các loại tsun dựa trên mức độ chịu đựng của mình nhé!

Bàn về những cô gái TSUNDERE trong Anime

+ Loại nặng: có lẽ đã có thời điểm nào đó bạn nghe đến “Tứ đại Tsundere”? Danh hiệu này chính là để nhắc đến 4 cô gái: Shana, Louise, Nagi và Taiga - những con người đã đi vào huyền thoại, danh hiệu nặng nhất không ai ngoài các nàng.

Điểm chung: Dù là giận, vui, ngại ngùng, hồi hộp, lo lắng,...bất cứ cảm xúc gì cũng có thể dẫn đến việc các cô nàng "tung chưởng", không đá thì đạp, hở tẹo là đánh người. Đảm bảo khi xem bạn sẽ rơi vào 1 trong 2 trạng thái - hoặc "Yêu điên cuồng" hoặc "Ghét kinh khủng". Mức tính cách càng "nặng" thì cảm xúc của người xem cũng theo đó mà "nặng" hơn hẳn. Tất nhiên, cá nhân mình thì không ưa loại tsun này, xem rất ức chế.

+ Loại khá nặng: bình thường thì dễ thương, hiền lành nhưng khi xấu hổ thì người họ thích xác định sẽ lên bờ xuống ruộng. Tuy nhiên vì họ dễ thương quá nên khó mà ghét nổi. Những cô nàng siêu điển hình cho loại này mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra là: Misaka Mikoto, Kirino Kousaka, Chitoge Kirisaki,...

+ Loại trung bình: tốt bụng nhưng hay dối lòng, thường đỏ mặt xấu hổ, có hành động gây thương tích cho người khác nhưng chỉ cỡ nhẹ nhàng (kiểu như đánh khẽ, ném áo vào đối phương), chẳng hạn như: Rin Tohsaka (nhân vật nữ mình thích nhất trong Fate), Fuyuumi Ai, hay Yamada Elf,...

Đây cũng là loại tsun mà mình thích nhất, dễ thương vừa đủ và "dữ" cũng vừa đủ! Đảm bảo dù Tsundere không phải gu của bạn thì dù ít dù nhiều bạn sẽ vẫn có cảm tình với những cô nàng này!

Bàn về những cô gái TSUNDERE trong Anime

+ Loại thấp: ngoài lạnh trong nóng, ngoài mặt không quan tâm nhưng thực sự vô cùng lo lắng cho đối phương, các nàng không dùng tay chân mà dùng miệng lưỡi đá xoáy "người thương" là chủ yếu. Một vài cái tên tiêu biểu có thể kể đến như: Yukino Yukinoshita, Horikita Suzune, Kurisu Makise.

Gần đây nhất thì mình cực thích nhân vật Kei Sakurai (bạn nào có chơi visual novel DIES IRAE hay nghía thử qua anime DIES IRAE mùa này thì biết). Phải nói màn tình tứ tsun x2 có 2 anh chị Ren x Kei thật sự là cảnh mình thích nhất cho đến thời đểm hiện tại. 

Nhìn chung, dù ở mức độ Tsundere thế nào, các cô nàng vẫn luôn có câu cửa miệng "Baka" (Đồ điên/ngốc/khùng). Giống như một câu mắng yêu, chắc hẳn các fan của tsundere đều sẽ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ khi nghe thấy lời này, đúng vậy không?