Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

Không chỉ có mỗi Trung Quốc và Hàn Quốc là khai thác tốt thể loại phim học đường mà Nhật Bản cũng xứng đáng là một trong những quốc gia đi đầu về dòng phim này! Bởi bạn đừng quên, Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với những câu chuyện manga/novel đầy ấn tượng, mà trong đó, thể loại học đường (shoujo, school life) cũng là một nhánh cực kỳ phát triển.

>> Xem thêm các tin tức hấp dẫn khác:

_______________

Hãy cùng tổng hợp lại 11 bộ phim học đường Nhật Bản hay nhất, đáng xem nhất mọi thời đại do chính cộng đồng fan yêu thích phim Nhật bình chọn nhé!

1. Phim "Một Lít Nước Mắt"

+ Tên tiếng Nhật: 1リットルの涙  (Ichi Rittoru no Namida)

+ Tên tiếng Anh: One liter of Tears

+ Diễn viên: Sawajiri Erika, Ryo Nishikido,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

Được chuyển thể từ cuốn nhật ký có thật của Kito Aya, bộ phim là câu chuyện kể về Ikeuchi Aya - cô gái mắc bệnh “thoái hóa dây thần kinh tiểu não” khiến mất khả năng kiểm soát hành động cơ thể lúc chỉ mới 15 tuổi, nhưng bằng nỗ lực phi thường, cô vẫn cố gắng sống tốt đến ngày qua đời vào năm 25 tuổi.

Câu chuyện về nghị lực sống kiên cường của Aya trong "Một Lít Nước Mắt" đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người xem tựa như chính cái tên của bộ phim này vậy. Tình bạn, tình yêu tuổi học trò và tình cảm gia đình, từng khoảnh khắc trong "Một Lít Nước Mắt" đều có khả năng khiến người xem bật khóc. Có thể nói đây chính là bộ phim học đường Nhật Bản được đánh giá cao nhất, đáng xem nhất cho tới thời điểm hiện tại!

2. Phim "Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu"

+ Tên tiếng Nhật: 君の膵臓をたべたい - Kimi no Suizou wo Tabetai

+ Tên tiếng Anh: Let Me Eat Your Pancreas

+ Diễn viên: Hamabe Minami, Takumi Kitamura, Shun Oguri, Keiko Kitagawa,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên bán chạy thứ nhì tại Nhật Bản năm 2016 của nhà văn Yoru Sumino, phim học đường mang tên "Kimi no Suizo wo Tabetai" (tạm dịch: Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu) do đạo diễn Yoru Sumino chỉ đạo sẽ chính thức ra ra rạp tại Nhật Bản vào ngày 28 tháng 7 năm 2017.

Tôi (Takumi Kitamura) khi đó là học sinh trung học. Tình cờ nhặt được nhật ký của người bạn cùng lớp là Sakura Yamauchi (Minami Hamabe), tôi biết rằng cậu ấy mắc phải căn bệnh ung thư tuyến tụy. Tôi đã ở bên Sakura nhưng rồi cậu ấy cũng ra đi. "Mình muốn ăn lá lách của cậu" là nội dung tin nhắn cuối cùng tôi gửi cho Sakura. Tôi không biết cậu ấy có nhận được tin nhắn đó không nữa.

Tôi (Shun Oguri) của 12 năm sau, vì di ngôn của Sakura nên trở thành một giáo viên trung học. Tôi quay về giảng dạy tại chính ngôi trường tôi tốt nghiệp năm xưa. Khi chuyện trò cùng các em học sinh, những ký ức với Sakura lại ùa về. Cùng lúc đó, Kyoko (Keiko Kitagawa), bạn của Sakura sắp kết hôn. Giống như tôi, cô ấy cũng nhớ những tháng ngày bên tôi và Sakura.

3. Phim "Bầu Trời Tình Yêu"

+ Tên tiếng Nhật:  恋空 - Koizora

+ Tên tiếng Anh: Sky of Love

+ Diễn viên: Aragaki Yui, Miura Haruma,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

"Koizora" (Bầu Trời Tình Yêu) là bộ phim học đường Nhật Bản được dựng theo một tựa tiểu thuyết được đăng trên trang web điện thoại di động phổ biến tại thời điểm bấy giờ - Mahou noi Rando. Tác giả của câu chuyện là Mika - môt cây bút trẻ tài năng. Cô đã bỏ công sức viết nó dựa trên những trải nghiệm của bản thân mình. Câu chuyện được viết thành sách và phát hành vào cuối tháng 10 năm 2006, bán được hơn một triệu bản ngay trong tháng đầu tiên.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy biến động của cô nữ sinh Mika cùng với cậu bạn học cùng trường - Hiro. Từ một nữ sinh bình thường, cuộc sống của Mika đã dần thay đổi một cách nhanh chóng sau khi gặp Hiro. Mối tình đầu đẹp đẽ đã mang đến cho Mika những giây phút hạnh phúc vô tận, nhưng đồng thời cũng mang đến cho cô quá nhiều nỗi đau. 

4. Phim "Chỉ Muốn Nói Với Anh"

+ Tên tiếng Nhật: 君に届け - Kimi ni Todoke

+ Tên tiếng Anh: From me to you

+ Diễn viên: Miura Haruma, Mikako Tabe,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

Bộ phim "Kimi ni Todoke" (tạm dịch: Chỉ Muốn Nói Với Anh) là câu chuyện tình cảm lãng mạn học đường của bộ đôi Sawako và Kazehaya. Những khoảnh khắc đáng yêu của cả hai, những giây phút rung động nhẹ nhàng mà tinh tế chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn không khỏi "lạc nhịp" khi dõi theo bộ phim. 

Kuronuma Sawako luôn bị bạn bè xa lánh vì cô bé có tên gần giống Sadako (nhân vật chính trong phim kinh dị Ringu). Mọi người tin rằng nếu có ai nhìn vào đôi mắt của Sawako hơn ba giây thì họ sẽ gặp xui xẻo. Họ cũng tin rằng Sawako có thể gọi các hồn ma. Những tin đồn này trở nên tệ hơn vì Sawako không dám bộc lộ suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, cô bé là một nữ sinh tốt bụng, có phương châm “mỗi ngày làm một việc tốt”.

Mặt khác, Shota Kazehaya là một nam sinh cởi mở, rất nổi tiếng trong trường, đặc biệt là với bọn con gái. Vào ngày khai trường, Sawako giúp Kazehaya tới trường lúc cậu ấy bị lạc. Kể từ hôm đó, Kazehaya đối xử với Sawako vô cùng tốt bụng, khiến cho cô bé cám thấy tôn trọng và ngưỡng mộ Kazehaya...

5. Phim "Đại Ca Đi Học"

+ Tên tiếng Nhật: マイボス マイヒーロー Mai Bosu Mai Hīrō

+ Tên tiếng Anh: My Boss, My Hero

+ Diễn viên: Aragaki Yui, Nagase Tomoya

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

"My Boss, My Hero" (tạm dịch: Đại Ca Đi Học) là bộ phim học đường Nhật Bản cực kỳ đáng xem với những tình tiết hài hước khó đỡ xen lẫn những khoảnh khắc lãng mạn khiến người xem khó mà "dứt" ra được.

Phim kể về một anh chàng đại ca là Makio rất khét tiếng tại một thị trấn, anh cầm đầu nhóm băng đảng Răng sắc Kantou. Vốn là người có tính tình nóng nẫy nên được nhiều anh em phong làm đại ca, trong một lần củng chính vì bản tính hung hăng nên Makio đã phá vỡ vụ làm ăn 27 triệu ở Hồng Kông. Việc làm này đã ảnh hưởng rất lớn đến bang, nên bố anh quyết định cho anh đi học để có kiến thức. Vậy là Đại ca Makio của chúng ta bị được đưa trở lại trường với danh phận "học sinh 17 tuổi" để lấy bẳng tốt nghiệp!

Tiếp đó là hàng loạt các "tình tiết dở khóc dở cười" của anh chàng khi phải học cách hòa mình vào môi trường mới, vận lộn với đống sách vở, "thống nhất" cái lớp siêu rã đám cũng như trải nghiệm tình yêu học đường một cách đúng nghĩa...

Câu chuyện hài hước với những khoảnh khắc "cười ra nước mắt" chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ hối tiếc vì đã dành thời gian theo dõi bộ phim này.

6. Phim "Cô Giáo Băng Đảng" (phần 1, 2, 3)

+ Tên tiếng Nhật: ごくせん - Gokusen (season 1, 2, 3)

+ Diễn viên: Nakama Yukie, Matsumoto Jun, Akanishi Jin, Kamenashi Kazuya, Miura Haruma, Miura Shohei,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

"Gokusen" là series phim học đường Nhật Bản (bao gồm 3 phần) mang nhiều thông điệp ý nghĩa được lồng ghép tinh tế cùng những tình tiết hài hước, những pha đánh nhau "ngầu lòi" tại ngôi trường mà cô giáo Kumiko giảng dạy.

Phim kể về Yamaguchi Kumiko một cô giáo trẻ là người thừa kế của gia tộc Yakuza (xã hội đen Nhật Bản). Tuy là người thừa kế gia tộc, nhưng cô không thiết tha chuyện xã hội đen mà muốn trở thành giáo viên. Sau khi tốt nghiệp, cô được phân vào dạy lớp 3D - đây là những thành phần cá biệt của trường, chuyên đánh nhau, lười học và nghịch ngợm như quỷ sứ. Kumiko vừa phải trị đám học trò cá biệt vừa phải che giấu thân phận của mình...

Những tình tiết hài hướckhông kém phần cảm động chính là yếu tố khiến cả 3 phần của bộ phim đề nhận được sự yêu thích của phần đông khán giả và trở thành một trong những series phim đáng xem nhất của Nhật Bản.

7. Phim "Thầy Giáo Vĩ Đại Onizuka"

+ Tên tiếng Nhật: グレート ティーチャー オニヅカ

+ Tên tiếng Anh: GTO - Great Teacher Onizuka

+ Diễn viên: Akira, Taishi Nakagawa, Tsubasa Honda, Haruna Kawaguchi, Yuu Shirota, Yusuke Yamamoto, Mariya Nishiuchi,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

 Thêm một bộ phim học đường Nhật Bản nói về đề tài giáo dục, "GTO - Great Teacher Onizuka" được chuyển thể từ manga cùng tên nói về Onizuka Eikichi một thành viên trong băng đảng huyền thoại cùng bạn thạn là Danma Ryuji, Saejima Toshiyuki. Sau nhiều lần tìm kiếm việc làm, Ryuji giới thiệu nam chính của phim vào làm công việc bán thời gian tại trường Meishu Gakuen. Tại đây, vô số chuyện không ngờ đến đã xảy ra với Onizuka Eikichi như việc anh phát hiện hiệu trưởng Sakurai Ryoko đang đóng giả làm bà bán căn tin hay xen vào chuyện thầy hiệu phó xúc phạm học sinh cũ...

Chứng kiến cảnh ấy, hiệu trưởng quyết định mời anh về trường để dạy học. Hiệu phó nhớ thù xưa nên sắp xếp cho anh làm chủ nhiệm lớp có những học sinh chuyên quậy phá, bất trị cùng với cô Fuyutsuki Azusa. Từ đây câu chuyện về giáo viên vĩ đại Onizuka bắt đầu, với những phương thức giáo dục tuyệt chiêu không giống ai. Liệu anh có tạo được sự thay đổi tích cực cho lớp học và quên đi quá khứ bất hảo của mình hay không?

8. Phim "Nụ Hôn Tinh Nghịch"

+ Tên tiếng Nhật: イタズラなKiss〜 Itazura na kiss

+ Tên tiếng Anh: Love in Tokyo

+ Diễn viên: Yuki Furukawa, Honoka Yahagi, Yuki Yamada,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

Phim "Nụ Hôn Tinh Nghịch"(Itazura Na Kiss - Love In Tokyo) là câu chuyện kể về việc cô nàng Aihara Kotoko trúng tiếng sét ái tình vào ngày lễ khai giảng trung học khi vừa trông thấy Naoki Irie, học sinh thủ khoa đầu vào tại trường. 3 năm yêu đơn phương, đến khi quyết định viết thư tỏ tình và đưa tận tay cho Irie-kun thì bị anh từ chối thẳng thừng và buông lời "tôi không thích những cô gái ngốc nghếch", biến cô thành trò cười của cả trường Trung học.

Nhà Aihara Kotoko bị thiên thạch rơi trúng và bị sập, người bạn thân lâu năm của bố cô đã đưa cả 2 bố con về nhà mình sống nhưng số phận trớ trêu thay, đó lại chính là nhà của Naoki Irie, người vừa từ chối cô cách đây không lâu. Câu chuyện giữa họ sẽ tiếp diễn như thế nào?! Aihara Kotoko có tìm được cách chinh phục anh chàng đẹp trai nhưng lạnh lùng, thông minh mà lãnh đạm Naoki Irie kia không? Hãy theo dõi bộ phim học đường lãng mạn hài hước này để hiểu rõ hơn nhé!

9. Phim "Đầu Gấu Và Kính Cận"

+ Tên tiếng Nhật: ヤンキー君とメガネちゃん

+ Tên tiếng Anh: Yankee-kun To Megane-chan

+ Diễn viên: Narimiya Hiroki, Naka Riisa, Hongo Kanata,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

Đầu gấu và kính cận là phim học đường Nhật Bản hài hước kế về thời cấp 2 oanh liệt của các học sinh quậy phá muốn thay đổi thành học sinh gương mẫu. Họ vô tình học chung một lớp và xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.


Dần dần thân phận của họ bị bại lộ và gặp nhiều trắc trở do sự kỳ thị của toàn trường. Mặt khác, các bạn trẻ cũng dần nhận thức được tình cảm chớm nở trong tim mình. Tương lai các cựu yankee (đầu gấu) này sẽ ra sao?

10. Phim "Cô Nàng Hai Mặt"

+ Tên tiếng Nhật: スイッチガール - Suitchi Gāru

+ Tên tiếng Anh: Switch Girl

+ Diễn viên: Nishiuchi Mariya, Kimiyama Renn, Sakata Rikako, Jinnai Sho,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

"Switch Girl" là bộ phim học đường Nhật Bản siêu hài hước được yêu thích ngay từ khi những tập đầu tiên được lên sóng. Bộ phim gồm 2 phần với nội dung xoay quanh cô học sinh cấp 3 có tên là Nika. Nika trong mắt mọi người là một cô gái vô cùng xinh đẹp, thời trang. Ở trường cô được nhiều chàng trai theo đuổi, nhiều cô gái ngưỡng mộ và đặc biệt cũng không có ít người ganh tỵ với cô. Thế nhưng ít ai biết được rằng đó chỉ là một khuôn mặt khác của cô bé, con người thật của Nika hoàn toàn ngược lại.

Khi cô về nhà thoát khỏi ánh mắt của mọi người, Nika lập tức trở thành 1 người lôi thổi, cẩu thả, căn phòng của cô thật sự vô cùng lộn xộn. Nhưng cô bé không biết rằng có 1 người biết được sự thật này, đó chính là Arata Kamiyama – một anh chàng đẹp trai vừa mới chuyển đến gần nhà cô. Hai người họ đã bắt đầu tạo ra những tình huống dở khóc dở cười nhưng đôi lúc cũng không kém phần lãng mạng.

11. Phim "Mùa Hạ Ấy Em Đã Yêu Người"

+ Tên tiếng Nhật: 先生に恋した夏 - Sensei ni Koishita Natsu

+ Diễn viên: Yuzuki Fuuka, Tamaki Yuki,...

Tổng hợp 11 bộ phim học đường Nhật Bản đáng xem nhất mọi thời đại

Chắc rằng trong cuộc đời, ai cũng đều có một mối tình không thể nào quên cho riêng mình. Và ai cũng giữ cho mình những tình cảm hay nỗi nhớ mà không thể nói ra thành lời. Bộ phim là câu chuyện tình yêu thơ ngây, trong sáng của cô học trò bé nhỏ đã trót yêu thương người thầy của mình…

11 bộ phim với những nét đặc sắc khác biệt khiến người xem không khỏi bị cuốn theo diễn biến của câu chuyện, để rồi đến khi xem tới phần kết, đọng lại trong tim chính là cảm xúc nuối tiếc, khao khát được theo dõi các nhân vật của chúng ta lâu thêm chút nữa!

Bạn đã xem bao nhiêu bộ phim trong danh sách 11 phim học đường Nhật Bản đáng xem này? 

Ngoài ra, hãy comment tên những bộ phim học đường khác của Nhật mà bạn cảm thấy nó thật sự rất hay nhưng vẫn chưa được liệt kê trong danh sách trên nhé!

---

>> Xem thêm: 4 Lễ hội đặc sắc nhất tại Nhật Bản trong dịp mùa hè mà bạn không nên bỏ qua!