Chiếu phim miễn phí - LỜI CHÀO TỪ FUKUSHIMA

Bộ phim giới hạn độ tuổi 16+ và sẽ được chiếu miễn phí vào 20h00 ngày 11 tháng 9 tới đây, nhớ đừng bỏ qua nhé!

+ Đạo diễn: Doris Dörrie

+ Thể loại: Tâm lý | Phim tài liệu

+ Thời lượng: 108 phút

+ Ngôn ngữ: Tiếng Đức có phụ đề tiếng Việt

Chiếu phim miễn phí - LỜI CHÀO TỪ FUKUSHIMA

+ Giới thiệu nội dung:

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2011 một trận động đất cấp độ 9 đã làm rung chuyển bờ biển phí Đông Bắc của Nhật Bản, tạo thành một cơn sóng thần quét qua bờ biển của quần đảo này. Chỉ trong vòng 5 tiếng sau, chính phủ Nhật Bản tuyên bố sự cố trong hệ thống làm mát của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi và con số tử vong khoảng 16 000 người. Bộ phim thể hiện sự kính nể đối với những người sóng sót và sự thương tiếc đối với các nạn nhân trong trận thiên tai này.

Nhân vật Marie (Rosalie Thomass) đến cùng đoàn trợ cứu với vai trò là chú hề của đoàn, để động viên những người trốn thoát khỏi trận thiên tai về mặt tinh thần. Nơi này, cô gặp Satomi (Kaori Momoi), Geisha cuối cùng của tỉnh Fukushima. Qua một đêm chiến dịch đầy sương mù, họ quyết định rời khỏi trại tập trung. Marie bởi nỗi sợ "rất Đức" trước việc nhiễm bức xạ hạt nhân, còn Satomi thì muốn quay trở lại ngôi làng đã bị phá hủy của mình.

Trong sự cô đơn của họ, hai nền văn hóa hoàn toàn đối nghịch giao thoa với nhau: "Cô ăn quá nhiều", Satomi gằn lên với Marie, khi hai người lần đầu tiên dùng bữa sau khi dọn dẹp ngôi nhà phủ bụi của cô ấy. Marie quan sát rất kĩ người phụ nữ Nhật Bản mảnh khảnh mà dứt khoát này trong khi cố giữ đôi chân dài của mình gấp gọn dưới bàn trà thấp theo kiểu Nhật. Từ người phụ nữ này, Marie học được cách thưởng trà không chỉ đơn giản là đổ nước sôi lên những túi trà. Và việc thiết lập có chiều hướng khía cạnh hoàn toàn khác so với việc sắp xếp đồ nội thất hoặc trang trí nhà cửa bằng các đồ trang trí đơn thuần.

Bộ phim được lưu lại trên website đến ngày 17 tháng 9 năm 2021.

Thông tin chi tiết: https://bit.ly/3zxFbS0

Facebook page