Cùng sống lại tuổi thơ qua những giai điệu dân gian cùng show diễn Tâm Hồn Làng Việt

Có lẽ với sự phát triển của công nghệ mà những nét văn hóa truyền thống đang dần mai một đi. Có lẽ những dụng cụ nhạc dân tộc như Đàn bầu, đàn nhị, đàn đáy, đàn thập lục, đàn tam thập lục, các loại sáo, trống …cũng dần trở nên xa lạ hơn với giới trẻ và như để níu giữ lại nét đẹp cổ truyền ấy Show diễn Tâm Hồn Làng Việt đã chính thức được ra mắt khán giả thủ đô

Đúng như tên gọi của chương trình, Tâm hồn làng Việt là một câu chuyện âm nhạc về làng quê Việt Nam, qua đó phản ánh cuộc sống sinh hoạt, lao động của người dân quê đồng bằng Bắc bộ trong suốt một ngày từ sáng sớm đến tối

Show diễn gồm 7 phần được kết nối liền mạch với nhau, mở đầu là:Bình minh, sau đó đến Chợ quê, Ngày mùa, Trưa hè, Lao động làng nghề, Thiếu nữ gội đầu và cuối cùng là Hội làng.

Ngay trong phần mờ màn, khán giả sẽ được trở về không gian làng quê bình yên, tinh khôi với những tiếng gà gáy sáng, tiếng mõ của mẹ và tiếng rít thuốc lào vang rền của cha. Trong không gian đó, tiếng sáo trúc từng nhịp, từng nhịp trong trẻo, bay bổng vang lên, lúc điệu đà, khi lại rộn rã theo tiếng chim, tiếng dế.

Sau Bình Minh yên tĩnh, khán giả  đến với Chợ quê ồn ào, náo nhiệt, ở đó có tiếng rao của người bán, xen lẫn tiếng dao thớt, xoong nồi, xô chậu được liên kết với nhau tạo thành dàn hợp xướng sinh động, trong đó người đàn ông mù kéo đàn nhị hát xẩm giữ vị trí . Với kết cấu khá độc đáo, show diễn sẽ đưa khán giả tới với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc sâu lắng, da diết, khi từng bừng, náo nhiệt.

Trong buổi biểu diễn đầu tiên của Tâm hồn làng Việt, ông Nguyễn Văn Binh người tạo nên Tâm Hồn Làng Việt chia sẻ: Chương trình có 40 nghệ sĩ tham gia. Họ đều là diễn viên của những đơn vị nghệ thuật có tiếng tại Hà Nội. Các diễn viên cùng các thành viên trong ê-kíp đã tập luyện cho chương trình trong suốt gần 1 năm qua.

Đặc biệt đến với Show diễn Tâm Hồn Làng Việt bạn còn có cơ hội được đắm chìm  với 4 loại hình âm nhạc dân gian Việt Nam đã được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể của thế giới bao gồm: Ca trù, nhã nhạc cung đình, hát văn thờ mẫu và dân ca quan họ.

Đặc biệt, đại diện các công ty du lịch đều thích thú vì họ đã tìm thấy một chương trình âm nhạc đậm chất dân gian Việt để có thể giới thiệu với du khách các nước trên thế giới. Từ trước tới nay, các khách du lịch tới Hà Nội dường như chỉ được tận hưởng bộ môn nghệ thuật duy nhất là múa rối nước.

Tâm hồn làng Việt sẽ được trình diễn tại rạp Hồng Hà - 51 Đường Thành -  Hà Nội.

Link thông tin chi tiết sự kiện và cách thức đặt mua vé. Vui lòng xem: Tại Đây