Điểm lại 10 sự kiện HOT gây chấn động showbiz Hoa Ngữ nửa đầu năm 2021

Có thể nói năm 2021 là một trong những năm lắm drama nhất của showbiz Hoa Ngữ khi chỉ mới nửa năm trôi qua những đã xảy ra rất nhiều sự việc khiến fan chao đảo.

Vậy hãy cùng chuyên mục C-BIZ của Ticketgo điểm lại 10 sự kiện gây chấn động nhất làng giải trí xứ Trung trong nửa năm 2021 nhé!

1. Scandal thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con của Trịnh Sảng

Sự việc thuê người mang thai hộ rồi lại bỏ rơi con của Trinh Sảng đã khiến dư luận được phen choáng váng. Cú phốt này do chính tình cũ của Trịnh Sảng - Trương Hằng trực tiếp tiết lộ với những bằng chứng là các đoạn ghi âm,  hình ảnh các đoạn tin nhắn chứng minh hết sức rõ ràng khiến Trịnh Sảng chẳng thể nào tẩy trắng. Ngay sau đó là hàng loạt các cuộc tranh chấp, công kích,  kiện tụng của Trịnh Sảng và Trương Hằng khiến dư luận đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác...

( Nguồn ảnh google)

Vì chuyện thuê người mang thai hộ là bất hợp pháp ở Trung Quốc, thế nên Trịnh Sảng đã bị xếp vào loại nghệ sĩ  bẩn và Trịnh Sảng cũng là trường hợp đầu tiên bị khai trừ và phong sát công khai khỏi giới giải trí Trung Quốc.

2. Bật ngửa trước thù lao cao ngất lên đến 160 triệu NDT/70 ngày của Trịnh Sảng

Ngoài sự việc thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con của Trịnh Sảng, mức thù lao ngất ngưởng của "nữ thần thanh xuân"  bị vạch trần kèm theo nghi vấn sử dụng hợp đồng âm dương để trốn thuế cũng gây chấn động không kém.

( Nguồn ảnh google)

Và một lần nữa, người tiết lộ bí mật này không ai khác lại chính là tình cũ của Trịnh Sảng - Trương Hằng. Trịnh Sảng nhận đóng phim truyền hình Tân Thiện nữ u hồn với thời gian quay là 77 ngày, thù lao đóng phim lên tới 160 triệu NDT (576 tỷ đồng), thu nhập bình quân một ngày  khiến dư luận choáng váng khi con số lên tới 2,08 triệu NDT (7,4 tỷ đồng). Cát sê cao ngất nhưng lại có ý đồ trốn thuế khiến dân mạng ném đá và khó lòng tha thứ cho Trịnh Sảng.

3. Đồng Lệ Á - Trần Tư Thành Ly Hôn

Kể từ khi Trần Tư Thành lộ chuyện ngoại tình, cuộc hôn nhân của Trần Tư Thành với Đồng Lệ Á liên tục xuất hiện những tin đồn tiêu cực về việc ly hôn của cả 2 . Và cho đến năm nay, không nằm ngoài dự đoán, cặp đôi chính thức tuyên bố ly hôn. Rất nhiều cư dân mạng ủng hộ và cảm thấy vui mừng thay Đồng Lệ Á khi cô thoát khỏi "tra nam"  tìm lại sự tự do, hạnh phúc cho chính mình. Rất nhiều lời chúc mừng đã được gửi đến Đồng Lệ Á.

( Nguồn ảnh google)

4. Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong Ly Hôn

Nếu như cuộc ly hôn giữa Đồng Lệ Á - Trần Tư Thành không khiến Fan quá bất ngờ  khi ai cũng dự đoán được từ trước,  thì thông báo đường ai nấy đi của cặp vợ chồng Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong lại khiến dân tình ngơ ngác, ngỡ ngàng bật ngửa, không thể tin đây là sự thật. Sau khi ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh dành hết tâm trí cho sự nghiệp và sống theo phong cách riêng của mình.

( Nguồn ảnh google)

5. Hòa Thần Vũ - Trương Bích Thần chưa kết hôn những đã có con chung

Tin tức Trương Bích Thần và Hoa Thần Vũ chưa kết hôn nhưng đã có con chung đã khiến cộng đồng mạng chấn động, tạo nên kỷ lục tìm kiếm trên Weibo khi công khai thừa nhận rằng họ đã có một cô con gái. Cả hai không đăng ký kết hôn, cũng chẳng tiếp tục mối quan hệ yêu đương nhưng sẽ cùng nhau nuôi dạy con lớn khôn. 

( Nguồn ảnh google)

Sau  scandal của Trịnh Sảng cũng khiến dư luận trở nên bao dung hơn với những sự việc khác, do đó chuyện này cũng chẳng mấy ảnh hưởng  đến sự nghiệp của Hoa Thần Vũ và Trương Bích Thần, nhưng nó cũng khiến nhiều fan vỡ mộng với thần tượng.

6. Diễn viên Ngô Mạnh Đạt - 'trùm vai phụ' Hong Kong qua đời

Nam diễn viên nổi tiếng Hong Kong Ngô Mạnh Đạt đã qua đời vào tháng 2 năm 2021. Cái chết của nam diễn viên rất quen thuộc này khiến nhiều người không khỏi xót xa, làng giải trí Hong Kong đã mất đi một diễn viên xuất sắc.

( Nguồn ảnh google)

7. Đồ Thuần kết hôn và sinh con

Đầu năm 2021, nam diễn viên Đỗ Thuần đã tiết lộ rằng mình đã kết hôn và vợ anh là người ngoại quốc. Vài tháng sau, Đỗ Thuần chào đón con gái đầu lòng và chính thức lên chức bố. Đỗ Thuần là một trong những sao nam vướng nhiều scandal trong giới giải trí, thế nên khi anh thông báo kết hôn và có con gái thực sự khiến dân mạng khá bất ngờ.

( Nguồn ảnh google)

Đỗ Thuần (1981) cũng là một ngôi sao thế hệ thứ hai với cha là nam tài tử Đỗ Chí Quốc. Dù có cha là một nam diễn viên nổi tiếng, tài năng nhưng Đỗ Thuần về sau còn tài hoa và cá tính hơn cha gấp nhiều lần. Anh từng xuất thân từ diễn viên múa, để rồi sau lấn sân sang lĩnh vực MC trong các chương trình truyền hình. Về sau, với nhiều năm kinh nghiệm lăn lộn, thử sức trong các bộ phim truyền hình, từ các vai nhỏ đến vai chính đã mang lại cho Đỗ Thuần vị thế nổi bật trong giới điện ảnh như ngày hôm nay. Thêm vào đó, ở Đỗ Thuần còn sở hữu vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ, có thần thái và khí chất chỉ có thể tìm thấy ở anh. Người ta có thể tìm thấy ở Đỗ Thuần là một ngôi sao thời thượng, có gout thẩm mỹ và phong cách thời trang riêng, một nam diễn viên thần tượng 8x được yêu mến trên màn ảnh nhỏ.

8. "Biên kịch vàng" Vu Chính và Quách Kính Minh lao đao vì đạo văn

Cả Vu Chính và Quách Kính Minh đều bị cáo buộc đạo văn vào những năm trước, thế nhưng khi ấy họ chẳng để tâm cũng không lên tiếng nhận lỗi. Chỉ đến năm nay, cả hai đồng loạt đăng tâm thư dài trên Weibo để gửi lời xin lỗi về hành vi của mình. Sau đó, bộ phim Tình nhã tập của Quách Kính Minh đột nhiên bị gỡ bỏ khỏi các rạp dù đang công chiếu, tác phẩm mới của Vu Chính không thể phát sóng.

( Nguồn ảnh google)

Sự nghiệp Quách Kính Minh và Vu Chính lao đao vì bị hàng trăm tác giả, nhà làm phim "chung tay" tẩy chay. Lệnh phong sát đã được ban hành và cả hai trở thành đối tượng bị "thí điểm".

Vu Chính từng sản xuất nhiều tác phẩm truyền hình ăn khách như Cung tỏa tâm ngọc, Lục Trinh truyền kỳ, Mỹ nhân tâm kế, Diên Hi công lược… Giúp Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Ngô Cẩn Ngôn thành ngôi sao.

Quách Kính Minh cũng có 4 phần Tiểu thời đại ăn khách với sự tham gia của Dương Mịch, Trần Học Đông. Bên cạnh đó, anh còn có loạt phim Tước tích, Vương quốc ảo, Bi thương ngược dòng thành sông.

9. Công chúa huawei - Diêu An Na debut

Là tiểu thư của một tập đoàn nổi tiếng và giàu có, sinh ra đã ngậm thìa vàng thế nhưng Diêu An Na lại ôm mộng trở thành nghệ sỹ. Năm nay, Diêu An Na chính thức tuyên bố gia nhập giới giải trí.

( Nguồn ảnh google)

Là một nghệ sỹ mới toanh chưa có thành tích gì nhưng tài nguyên lớn đã đến tận tay cô nàng. Điều này cũng khiến công chúa Huawei vấp phải rất nhiều sự chế giễu của cư dân mạng ngay khi công bố debut. Ngoại hình và khả năng chuyên môn của cô ấy chưa đủ tốt thì thực sự rất khó nhận được sự công nhận của dư luận.

10. Ngô Diệc Phàm ( cựu thành viên nhóm nhạc EXO) bị tố bắt cá nhiều tay, tra nam hẹn hò nhiều cô gái cùng 1 lúc.

Hơn 1 tháng trước đó, Ngô Diệc Phàm đã trở thành tâm điểm của dư luận khi chỉ trong một đêm Ngô Diệc Phàm bị loạt hotgirl MXH đình đám tung bằng chứng nhắn tin "thả thính" với nhiều cô gái cùng 1 lúc. Thực chất, đây không phải là lần đầu nam ca sĩ bị tố có mối quan hệ ám muội với hotgirl, tuy nhiên bê bối lần này nghiêm trọng hơn nhiều khi không chỉ 1 mà 4-5 nhân vật cùng đứng ra "vạch trần" cựu thành viên EXO.

( Nguồn ảnh google)

Và mới đây nhất  Đô Mỹ Trúc - bạn gái tin đồn 1 thời của cựu thành viên EXO - đã tung loạt bằng chứng gồm ảnh chụp màn hình các mẩu đối thoại với các cô gái từng qua lại với nam ca sĩ. Điều đáng nói, lần này, Đô Mỹ Trúc khui ra loạt tình tiết mới rúng động, liên quan đến trẻ vị thành viên.

( Nguồn: Tổng Hợp)

Trong bài đăng rất dài của mình, Đô Mỹ Trúc cho biết, khoảng thời gian cô và Ngô Diệc Phàm quen nhau, nam ca sĩ ngoại tình với rất nhiều cô gái xung quanh Đô Mỹ Trúc. Sau đó, nam diễn viên có 1 tài khoản chuyên dùng để "săn" gái vị thành viên, yêu cầu tuyển chọn là các người đẹp sinh năm 2000 trở đi, đang trong kỳ thi tuyển sinh đại học. 

Chưa dừng lại ở đó, Ngô Diệc Phàm còn liên tục lấy cớ MV cần tuyển diễn viên nữ đóng, công ty cần ký hợp đồng với nghệ sĩ mới,... để gọi các mỹ nhân tới bàn rượu để cùng chơi, cùng uống với nhau. Không chỉ vậy, họ còn bày ảnh của dàn các cô gái vị thành niên này ra để chọn lựa, bàn tán không khác gì các món hàng...