Nam diễn viên phim Hạo Y Hành-Trần Phi Vũ từ bỏ quốc tịch Mỹ nhập quốc tịch Trung Quốc

Vừa qua, tin tức Trần Phi Vũ nhập quốc tịch Trung Quốc đã bất ngờ leo lên No3 hot search weibo, studio của nam diễn viên cũng xác nhận Trần Phi Vũ đã xin thôi quốc tịch Mỹ và nhập tịch Trung Quốc.
 

Mới đây, phòng làm việc của Trần Phi Vũ đã đăng bài xác nhận hiện Trần Phi Vũ không còn mang quốc tịch Mỹ mà đã nhập quốc tịch Trung Quốc. Thủ tục nhập quốc tịch đã được chuẩn bị từ khi Trần Phi Vũ tròn 18 tuổi. Tháng 7 năm 2021, Trần Phi Vũ đã chính thức nhập quốc tịch Trung Quốc thành công, hiện chỉ mang một quốc tịch.

Nam diễn viên phim Hạo Y Hành-Trần Phi Vũ từ bỏ quốc tịch Mỹ nhập quốc tịch Trung Quốc

Theo luật Mỹ, những đứa trẻ sinh ra ở Mỹ sẽ mang quốc tịch Mỹ. Vì Trần Phi Vũ sinh ra trên đất Mỹ nên trước đó, Trần Phi Vũ mang quốc tịch Mỹ.

* Nội dung chính trong bài đăng của studio Trần Phi Vũ:

Gần đây, vấn đề liên quan đến quốc tịch của Trần Phi Vũ được thảo luận rất nhiều, dẫn đến một bộ phận cộng đồng mạng có những phát ngôn không đúng sự thật, tạo thành những ảnh hưởng tiêu cực nhất định. Cảm ơn sự ủng hộ và quan tâm mà mọi người dành cho Trần Phi Vũ, nhưng để tránh dẫn đến những phát ngôn không đúng sự thật, phòng làm việc thông báo như sau:

+ Năm 2018, sau khi tròn 18 tuổi, Trần Phi Vũ đã chủ động tiến hành các thủ tục để xin thôi quốc tịch Mỹ. Dựa theo Luật quốc tịch của Trung Quốc, Trần Phi Vũ đã chuẩn bị tài liệu để xin nhập tịch. Đến tháng 7 năm 2021, Trần Phi Vũ chính thức trở thành công dân Trung Quốc.

+ Theo điều 3 về Luật quốc tịch của Trung Quốc, Trung Quốc không công nhận công dân mang hai quốc tịch. Hiện Trần Phi Vũ chỉ mang quốc tịch Trung Quốc, không "mang hai quốc tịch" như những tin đồn trên mạng.

+ Kính mong cộng đồng mạng không tung và tạo tin đồn thất thiệt. Đối với những tin đồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Trần Phi Vũ, phòng làm việc sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để giải quyết.

Nguồn tin: Cbiz News

Facebook page