>>> Xem thêm một số sự kiện hấp dẫn khác:

 

Buổi chiếu opera: Eugene Onegin của Pyotr Ilyich Tchaikovsky nằm trong dự án: From Alpha to Opera – giới thiệu các vở opera nổi tiếng có phần phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

THÔNG TIN CHI TIẾT SỰ KIỆN 

Thời gian: 14h00 - 17h30 ngày 25/05/2019

Địa điểm: Cà phê Thứ Bảy Trẻ, 264A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Đóng góp đề nghị: 50.000 VNĐ. 
TOÀN BỘ đóng góp sẽ dùng để trang trải chi phí dịch, hiệu đính phụ đề và chuẩn bị các tư liệu liên quan phục vụ cho chương trình.

Trạng thái đa cảm trong tác phẩm của Tchaikovsky — dịu dàng, tráng lệ, u sầu — tất cả đều tuôn trào trong vở Eugene Onegin, phỏng theo câu chuyện viết bằng thơ đầy sắc điệu của Alexander Pushkin, vốn dĩ là một tác phẩm đầy hình tượng của văn học Nga. Nhà thơ đã sáng tạo lại một hình mẫu phản anh hùng Byron lãng mạn đầy âu sầu, dưới dáng dấp một nhân vật quý tộc công tử nước Nga chán chường, bị kìm kẹp giữa quy củ lễ nghi xã hội và sự buồn bực vô vị. Tchaikovsky, cũng tương tự, sử dụng các quy tắc sáng tác opera từ Tây Âu và thay đổi biến hóa để tác phẩm mang màu sắc nước Nga chân thật tự nhiên nhất. Trung tâm của vở opera chính là cô gái trẻ tên Tatyana, phát triển từ một thiếu nữ trẻ đầy tâm trạng mộng mơ và trưởng thành dần thành một người phụ nữ vẹn toàn, với một quá trình thay đổi nội tâm nhân vật đầy thuyết phục trong bối cảnh câu chuyện vở. Nổi tiếng và phổ biến ở Nga, câu chuyện về chàng công tử Eugene Onegin đọng lại và giữ được vị thế chính trong các kịch mục diễn quốc tế và thu hút sự ngưỡng một từ những người sành nhạc cũng như những khán giả trẻ đang tìm tòi về opera.

Bản dựng vở mới của Deborah Warner cho câu chuyện tình mang màu sắc bi kịch của Tchaikovsky, đạo diễn bởi Fiona Shaw, mở màn cho mùa diễn năm 2013–14 của Nhà hát Met. Anna Netrebko vào vai chính Tatyana, một thiếu nữ trẻ đem lòng yêu và thổ lộ tình cảm, nhưng bị chối từ lạnh lùng bởi Onegin, thủ vai bởi Mariusz Kwiecień — và anh đã phải trả một cái giá rất đắt nhiều năm sau đó. Piotr Beczała hát vai Lensky, nhà thơ đầy mộng mơ lạc quan, người bạn - sau đó thành thù địch - với Onegin và vong mạng trong trận đấu súng tay đôi định mệnh. Vở có sự xuất hiện của Oksana Volkova (vai Olga), Elena Zaremba (Phu nhân Larina), và Alexei Tanovitski (Hoàng thân Gremin), với nhạc trưởng người Nga, Valery Gergiev, chỉ huy dàn nhạc.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=H5-0mXebdxE

(Nguồn: Fanpage Cà Phê Thứ Bảy Trẻ)