Phim cổ trang Trung Quốc - NAM YÊN TRAI BÚT LỤC của Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên sắp được công chiếu sau nhiều năm trì hoãn

Mới đây, nhiều blogger bên Trung đã đưa tin "Nam Yên Trai Bút Lục" của Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên đã được lên lịch phát sóng. Fan của bộ phim cũng vì thế mà rần rần trông đợi, bởi bộ phim thực sự đã bị "đắp chiếu" khá lâu rồi. 

Xem thêm tổng hợp phim hay và diễn viên nổi tiếng tại Ticketgo Youtube channel

"Nam Yên Trai Bút Lục" lấy bối cảnh thập niên 1910. Lưu Diệc Phi vào vai Lục Mạn Sênh, bà chủ của một tiệm trầm hương có tên Nam Yên Trai. Cô có khả năng giúp đỡ các cặp đôi âm dương giải quyết những chuyện dang dở hoặc khúc mắc trong lòng. Phim chứa yếu tố ma mị, kỳ bí về thế giới của người chết.

Phim cổ trang Trung Quốc - NAM YÊN TRAI BÚT LỤC của Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên sắp được công chiếu sau nhiều năm trì hoãn

Dự án nói trên được khởi quay vào cuối năm 2017 và hoàn tất quá trình sản xuất vào tháng 6/2018. Bốn tháng sau, ê-kíp tung trailer, khiến người hâm mộ chắc mẩm tác phẩm có lẽ sẽ sớm ra mắt. Song, hai năm trôi qua, bộ phim do Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên đóng chính vẫn chịu cảnh "đắp chiếu", tương lai mù mịt.

Đáng buồn hơn là Nam Yên Trai - địa điểm quay dựng quan trọng của Nam Yên Trai Bút Lục - đã trở thành phim trường cho web drama Thiếu chủ đi thong thả. Web drama này suôn sẻ ra mắt và hoàn tất phát sóng vào hồi tháng 4. Trong khi đó, ngay cả chiếu mạng hay chiếu đài, số phận của Nam Yên Trai Bút Lục vẫn chưa được định đoạt.

Đây là dự án mà Lưu Diệc Phi dành nhiều tâm huyết. "Thần tiên tỷ tỷ" tự mình hoàn thành các phân đoạn khó, không cần dùng đến diễn viên đóng thế, bất chấp thời tiết trong thời gian quay phim khắc nghiệt.

Tuy nhiên, từ khi đóng phim, sự cố liên tục xảy ra với Lưu Diệc Phi. Trong ê-kíp có người tố cáo cô tỏ thái độ ngôi sao, không ăn cơm cùng mọi người, đòi hỏi cao và cãi lại đạo diễn. Sau đó, nữ diễn viên phải lên tiếng trên trang cá nhân: "Có để cho tôi yên ổn đóng phim hay không?".

Còn có tin đồn khác cho hay nhà sản xuất Nam Yên Trai Bút Lục đã cắt bớt thời lượng lên hình của "thần tiên tỷ tỷ", tăng đất diễn cho các diễn viên phụ là "gà cưng" của các nhà đầu tư khác, khiến người hâm mộ của Lưu Diệc Phi phẫn nộ.

Phim cổ trang Trung Quốc - NAM YÊN TRAI BÚT LỤC của Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên sắp được công chiếu sau nhiều năm trì hoãn

Về việc Nam Yên Trai Bút Lục bị "đắp chiếu" nhiều năm, trang 163 suy đoán rằng rất có thể đó là hậu quả do nam diễn viên Triệu Lập Tân để lại. Tài tử này từng có phát ngôn động chạm đến vấn đề nhạy cảm. Nếu không cắt bỏ hoặc thay thế các phân cảnh của Triệu Lập Tân, phim khó lòng gặp gỡ khán giả.

Điều nan giải ở đây là Triệu Lập Tân thủ vai nam phụ, tần suất lên hình dày đặc. Do đó, chỉnh sửa, xóa hoặc thay thế các cảnh quay của nam diễn viên này là việc phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.