Phim Nhật Bản - Drive My Car giành giải Oscar 22 cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc

Không chỉ được đề cử tại 4 hạng mục thuộc lễ trao giải Oscar 2022, bộ phim Nhật Bản - "Drive My Car" còn được Rotten Tomatoes - trang web đánh giá phim uy tín thế giới và tạp chí The Hollywood Reporter dành nhiều lời khen ngợi. 

Chúc mừng "Drive My Car" đã giành chiến thắng tại hạng mục "Phim quốc tế xuất sắc" của Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 (năm 2022). Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn của tác giả Murakami Haruki, do đạo diễn 43 tuổi Hamaguchi Ryusuke đảm trách, với sự tham gia của các diễn viên như: Nishijima Hidetoshi, Miura Toko, Kirishima Reika,...

Phim Nhật Bản - Drive My Car giành giải Oscar 22 cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc

"Drive My Car" kể về người đàn ông Yusuke Kafuku là một đạo diễn kiêm diễn viên vô cùng nổi tiếng, anh còn có người vợ, nhưng đã qua đời vào hai năm trước. Giờ đây, Yusuke Kafuku sống trong cô đơn và còn được mời trở thành vị đạo diễn cho một liên hoan sân khấu ở Hirosima. Tại đây, anh gặp gỡ được cô gái Misaki, một cô gái trầm tính cũng là tài xế riêng của anh. Nhờ cuộc gặp gỡ định mệnh cả hai đã dần trở nên thân thiết hơn và bắt đầu tiến triển một mối quan hệ mới.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng từng giành 2 giải quan trọng tiền Oscar là "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" tại BAFTA, Quả cầu Vàng và Critics Choice Awards.

Phim Nhật Bản - Drive My Car giành giải Oscar 22 cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc

Nhà phê bình David Rooney của tờ The Hollywood Reporter bày tỏ:

"Không tựa phim nào xứng đáng hơn siêu phẩm của Hamaguchi Ryusuke về quá trình xử lý nỗi đau thông qua nghệ thuật, cùng những mối liên hệ bất ngờ giữa con người với con người...

Được dệt nên từ một câu chuyện của Murakami Haruki và tô điểm bằng những sợi dây của Chekhov, bộ phim là một bản giao hưởng được điều chỉnh một cách duyên dáng mà tại đó, sức mạnh cảm xúc sẽ nhẹ nhàng rửa sạch ta trước khi nhấn ta xuống bùn."

Trong khi đó, web đánh giá phim uy tín thế giới - Rotten Tomatoes cho rằng "Drive My Car" có thể giành chiến thắng tại hạng mục "Phim quốc tế hay nhất".

"Chúng tôi tin tưởng vào ứng viên cho tựa phim được đề cử tại hạng mục Phim hay nhất năm nay: Drive My Car. Sau loạt giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Los Angeles, Hiệp hội phê bình phim quốc gia Mỹ, Hiệp hội phê bình phim New York, Liên hoan phim Cannes, thì tác phẩm này là một lựa chọn khá dễ dàng."

 

 

 

 

Facebook page