Profile chi tiết 30 "CHỊ ĐẸP" trong show TỶ TỶ ĐẠP GIÓ RẼ SÓNG MÙA 3

Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng (chữ Hán: 乘风破浪的姐姐) là một chương trình truyền hình thực tế tuyển chọn nhóm nhạc nữ ngôi sao do Mango TV phát hành năm 2020.

Mới đây, chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 3 đã chính thức tung ra MV chủ đề mang tên Đạp Gió. Chương trình quy tụ 30 "tỷ tỷ" tham gia và đều là những nghệ sĩ được khán giả yêu mến. Trong đó, những gương mặt được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất đó chính là sự xuất hiện của Ninh Tịnh mùa 1, Na Anh mùa 2 và đặc biệt là Jessica - cựu thành viên SNSD. 

Hôm nay, hãy cùng cùng chuyên mục C-Biz của Ticketgo tìm hiểu chi tiết: Profile chi tiết 30 "CHỊ ĐẸP" trong show TỶ TỶ ĐẠP GIÓ RẼ SÓNG MÙA 3 qua bài viết dưới đây nhé!!!

 

1. Profile Na Anh

Tên tiếng Trung: 那英

D.O.B: 27/11/1967

Nơi sinh: Liêu Ninh - Trung Quốc

Dân tộc: Mãn Châu

Chiều cao: 1.67cm

Na Anh người ta sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh nữ ca sĩ xinh đẹp, nhỏ bé nhưng sở hữu giọng ca đầy nội lực. Cô được truyền thông ca ngợi là đại diện xuất sắc của phái thực lực trong nền âm nhạc đương đại

Tên tuổi của Thiên hậu làng giải trí được khẳng định với rất nhiều giải thưởng tầm cỡ như: Nữ ca sĩ nhất bảng xếp hạng Phong Vân khu vực Á Đông, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại MTV Asia Awards, Best Mandarin giải Golden Melody khu vực Đài Loan…

2. Profile Ninh Tịnh

Tên: Ninh Tịnh (宁静)

Ngày sinh: 27.04.1972

Nghề nghiệp: Diễn viên

Nơi sinh: Qúy Châu -Trung Quốc

Thời gian hoạt động: từ năm 1990 đến nay

Cung hoàng đạo: Kim Ngưu

Chiều cao: 1m68

Cân nặng: 53kg

Nhóm máu: AB

Sở thích: Âm nhạc, thể thao,…

Ninh Tịnh được coi là một trong những chị đại và mỹ nhân của phim ảnh Trung Quốc.  Nét đẹp "khuynh thành" của cô đã làm xao xuyến trái tim của nhiều đạo diễn. Họ luôn quyết định mời Ninh Tịnh vào phim trước khi biết đến khả năng diễn xuất của cô.

Ninh Tịnh là một trong 100 "Nữ diễn viên xuất sắc" trong lịch sử Trung Quốc, theo đánh giá của Hiệp hội điện ảnh. Theo Sina, một số vai của Ninh Tịnh như Đại Ngọc Nhi trong "Hiếu Trang bí sử", Triệu Cơ trong "Lã Bất Vy" đều được đánh giá là kinh điển trên màn ảnh.

3. Profile Trương Tường

Tên tiếng Trung: 张蔷

D.O.B: 18/12/1967

Nghề nghiệp: Ca sỹ

Nơi sinh: Bắc Kinh, Trung Quốc

Trương Tường là ca sĩ có doanh thu bán chạy hàng đầu tại Trung Quốc, đồng thời là nhân vật giải trí Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trên tạp chí "Time" của Mỹ.

4. Profile Hứa Như Vân

Tên tiếng trung: 许茹芸

D.O.B: 20/09/1974

Chiều cao: 1.58cm

Nơi sinh: Đài Bắc, Trung Quốc

Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

Hứa Như Vân, được biết đến với cái tên Valen Hsu, là một ca sĩ, nhạc sĩ nhạc pop người Đài Loan. Từ giữa những năm 1990, Hứa Như Vân là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất trong làng Mandopop, và nổi tiếng với những bản ballad tình yêu.

5. Profile Huỳnh Dịch

Tên tiếng trung: 黄奕

D.O.B: 13/09/1977

Nơi sinh: Thượng Hải - Trung Quốc

Chiều cao: 1.66cm

Huỳnh Dịch là nữ diễn viên, ca sĩ Trung Quốc được biết đến với vai Lý Ngọc Hồ trong Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý, Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách phần 3 và Du Tú Liên trong Ngọa Hổ Tàng Long

6. Profile A Nhã (Aya/Liễu Hàn Nhã)

Tên Tiếng Trung; 柳翰雅

Tên Tiếng Anh: Aya Liu

D.O.B: 14/09/1978

Chiều cao: N/A

Nơi sinh: Đài Loan

Nghề nghiệp: Người dẫn chương trình, ca sĩ, diễn viên

A Nhã là một nữ diễn viên, ca sĩ  người Đài Loan. Cô đã giành được giải thưởng Người dẫn chương trình xuất sắc nhất tại Giải thưởng Chuông vàng năm 2008. Năm 2012, truyền thông Trung Quốc đã liệt kê cô vào Top 10 nữ tiếp viên truyền hình quyến rũ nhất Trung Quốc.

7. Profile Hồ Hạnh Nhi

Tên Tiếng Trung: 胡杏儿

D.O.B: 06/11/1979

Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ, người mẫu

Chiều cao: 1.71cm

Hồ Hạnh Nhi có tên tiếng Anh là Myolie Wu là một nữ diễn viên truyền hình - diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch nói, ca sĩ, người mẫu, người mẫu ảnh kiêm nhà kinh doanh nổi tiếng người Hồng Kông. Cô từng là diễn viên độc quyền của hãng TVB. Hồ Hạnh Nhi được khán giả biết đến qua các vai chính trong các bộ phim truyền hình ăn khách của Hồng Kông như: Vạn phụng chi vươngTòa án lương tâmBao la vùng trời 2Mẹ chồng khó tínhLoạn thế giai nhânBước ngoặt cuộc đời,... Những thành công ngoài mong đợi của các bộ phim truyền hình ấy đã đem lại cho cô nhiều giải thưởng danh giá về diễn xuất như: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhấtNữ diễn viên được yêu thích nhấtNữ diễn viên tiến bộ nhất,...

8. Profile Chung Hân Đồng

Tên tiếng Trung: 钟欣潼

D.O.B: 21/01/1981

Chiều cao: 1.60cm

Nghề nghiệp: Diễn viê, ca sĩ , người mẫu

Nơi sinh: Hong Kong

Chung Hân Đồng sinh ra tại Hồng Kông với tên ban đầu là Chung Địch San (鍾狄珊), khoảng 2 tuổi đổi tên thành Chung Gia Lệ. Chung Hân Đồng là thành viên nhóm nhạc nữ  Twins  cùng Thái Trác Nghiên. Công ty giải trí xây dựng hình ảnh "ngọc nữ" đa tài cho hai cô gái. Theo On, album đầu tiên của Twins bán hết trong một ngày. Ngoài ca hát, Hân Đồng đóng nhiều phim như "Thiên cơ biến", "Sự trả thù của nàng công chúa"... và được giới chuyên môn đánh giá tốt diễn xuất.

9. Profile Hoàng Tiểu Lôi

Tên Tiếng Trung: 黄小蕾

D.O.B: 18/05/1981

Chiều cao: N/A

Quê quán: Thành Đô - Trung Quốc

Nghề nghiệp: Diễn viên kiêm người dẫn chương trình

Hoàng Tiều Lôi  Tốt nghiệp trường múa Tứ Xuyên và Học viện Điện ảnh Bắc Kinh . Năm 2008, cô đoạt giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh lần thứ 15 với bộ phim " Nhị thế ". Năm 2021, cô giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Hoa Kỳ - Trung Quốc với "The Crowd " .

Hoàng Tiểu Lôi là nghệ sĩ tên tuổi của làng giải trí Hoa ngữ, cô đóng nhiều phim như “Anh hùng xạ điêu”, “Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam”, “So Young”, “Thiên long bát bộ”…

10. Profile Trương Hâm Nghệ

Tên tiếng Trung: 张歆艺

D.O.B: 29/05/1981

Nghề nghiệp: Diễn viên

Nơi sinh: Tứ Xuyên - Trung Quốc

Chiều cao: 1.70cm

Trương Hâm Nghệ sinh tại Tứ Dương, Tứ Xuyên  Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng nghệ thuật Tứ Xuyên năm 1998, cô trở thành vũ công và tham gia Đoàn ca múa nhạc Thâm Quyến. Cùng năm, Trương Hâm Nghệ vào Học viện Hý kịch Trung ương khoa Diễn xuất.

Tốt nghiệp đại học, Trương Hâm Nghệ đóng khá nhiều phim nhưng chủ yếu là vai diễn phụ. Cô để lại dấu ấn trong một số bộ phim như: Cho tôi một điếu thuốc, Âm thanh của gió, Mưa gió bến Thượng Hải… Hiện giờ, Trương Hâm Nghệ không chỉ là một diễn viên đang nổi của màn ảnh truyền hình mà cô còn là một gương mặt ăn khách và yêu thích của các tờ tạp chí cũng như các hợp đồng đại diện quảng cáo.

11. Profile Tiết Khải Kỳ

Tên tiếng Trung:  薛凯琪

D.O.B: 11/08/1981

Chiều cao: 1.68cm

Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ

Nơi sinh: Hong Kong

Tiết Khải Kỳ được biết đến nhiều nhất qua vai diễn hồ ly Tiểu Duy trong bản truyền hình của Họa Bì. Mỹ nữ Hong Kong không có nhiều thành tựu đáng chú ý về sự nghiệp. Công chúng thường nhớ tới cô với vai trò bạn gái cũ của con trai Thành Long – Phòng Tổ Danh. 

12. Profile Vương Tâm Lăng

Tên tiếng Trung:  王心凌

D.O.B: 05/09/1982

Chiều cao: 1.59cm

Nơi sinh: Đài Loan

Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ

Vương Tâm Lăng tốt nghiệp trường nghệ thuật Okazaki, Đài Bắc và hoàn thành một khóa học Kịch tại trường nghệ thuật Hoa Cương. Năm 20 tuổi, những công ty đĩa hát bắt đầu chú ý đến Vương Tâm Lăng khi cô trở thành Quán quân cuộc thi "Giọng ca trẻ tài năng Đài Loan".

Vương Tâm Lăng đã đồng ý hợp tác với công ty đĩa Ngải Hồi và trở thành thành viên của công ty quản lý Avex năm 2003.

Trước đó,cô cũng từng tham gia rất nhiều cuộc thi ca hát khác nhau từ khi còn nhỏ tuổi và cũng tham gia đóng một số vai diễn trong các bộ phim truyền hình địa phương của Đài Loan như "The Car Is In Pursuit" (車正在追) năm 1999. Vương Tâm Lăng cũng tham gia đóng trong các video ca nhạc của các ca sĩ khác trước khi cô bắt đầu sự nghiệp, như MV "Reminding 紀念" - Thái Kiện Nhã năm 2000, MV "變質" - Dan Kangjun, MV "許瑋倫 天使的翅膀" - Hứa Vĩ Luân, MV "NA NA NA" - Kenji Wu và nhiều MV khác. Vương Tâm Lăng cũng từng sản xuất hai ca khúc nằm trong Album "Magic Cyndi" và "Fly!Cyndi"(2007). Sáng tác mới nhất "Sticky"(黏黏黏黏) của cô đã được chọn làm bài hát mở đầu cho bộ phim truyền hình "Love Keeps Going" (2011).

Vương Tâm Lăng là người sở hữu doanh số bán hàng cá nhân hơn 10 triệu đĩa trên toàn châu Á.

13. Profile Đàm Duy Duy

Tên tiếng Trung:  谭维维

D.O.B: 08/10/1982

Nơi sinh: Tứ Xuyên, Trung Quốc

Nghề nghiệp: Ca sĩ, nhạc sĩ

Đàm Duy Duy thi vào Nhạc viện Âm nhạc Tứ Xuyên, nơi là "lò" của nhiều ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc. Đàm Duy Duy nổi tiếng với chất giọng mạnh mẽ và cá tính thu hút. Năm 2006 cô giành giải Á quân trong cuộc thi tìm kiếm giọng hát trẻ Super Girl. Các album của cô sau đó, đặc biệt là album thứ 2 Ear Of The World, phát hành năm 2007 thành công đã giúp cô thuận lợi hơn trên con đường trở thành sao.

Đàm Duy Duy cũng đạt được một số giải thưởng như Taiwan Golden Horse (2009), Chinese Music Media Awards (2010)... và đã tổ chức thành công các buổi hòa nhạc của riêng mình. Sau đó, Đàm Duy Duy lần lượt thử nghiệm các phong cách âm nhạc khác nhau như Rock, nhạc điện tử để khai thác triệt để khả năng và cá tính, đem đến sự mới mẻ cho người hâm mộ.

Ngoài sự nghiệp ca hát, Đàm Duy Duy còn lấn sân sang điện ảnh bằng một số phim như Đông Thành Tây Tựu 2012Secret Garden phiên bản Trung... Cô cũng là ca - nhạc sĩ chính thống đầu tiên ở Trung Quốc sử dụng âm nhạc để lên án nạn bạo lực gia đình và phụ nữ. Với album 3811 của Đàm Duy Duy, cô đã làm dậy sóng tại Trung Quốc, với loạt bài hát phản ánh trần trụi các vấn đề xã hội mà phụ nữ đang phải đối mặt như bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục. Tất cả bài hát đều được viết dựa trên câu chuyện về bi kịch cuộc đời của 11 người phụ nữ có thật trong xã hội. Trong đó, ca khúc Little Juan nhanh chóng gây sốt trên khắp các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.

14. Profile Mao Tuấn Kiệt

Tên tiếng Trung: 毛俊杰

D.O.B: 21/11/1983

Nghề nghiệp: Diễn viên

Nơi sinh: Sơn Đông - Trung Quốc

Học Vấn: Khoa diễn xuất - Học viện kịch nghệ trung ương

Nhóm máu: B

Chiều cao: 1.70cm

Mao Tuấn Kiệt khá xa lạ với khán giả quan tâm đến showbiz Hoa ngữ. Cô là một diễn viên, tuy không mấy nổi tiếng nhưng từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình ăn khách như “Crossed Lines” (2007, đóng cùng Phạm Băng Băng, Diêu Thần), “Người lái đò” (2016, đóng cùng Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ), Vương bài đối vương bài (2016, đóng cùng Lưu Đức Hoa, Huỳnh Hiểu Minh)…

15. Profile Thái Trác Nghiên

Tên tiếng trung: 蔡卓妍

D.O.B: 22/11/1982

Nơi sinh:  Vancouver, Canada

Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

Chiều cao: 1.65cm

Thái Trác Nghiên (tiếng Anh: Charlene Choi ), là một nữ ca sĩ , diễn viên Hồng Kông , thành viên của nhóm nhạc nữ Twins cùng với Chung Hân Đồng. Cô lớn lên ở Hồng Kông, và bắt đầu làm việc cho các tạp chí từ năm cấp ba ,  với tư cách là một người mẫu bán thời gian Vào năm 1999, ở tuổi 16, debut làm diễn viên trong bộ phim " Since He Came". Năm 2000, bộ phim thanh niên " Tuổi thanh xuân @ Y2K " trở nên nổi tiếng, Thái Trác Nghiên ký hợp đồng với Emperor Entertainment để trở thành nghệ sĩ của công ty và thành lập Twins với Chung Hân Đồng . Sau đó, cô ra mắt với bài hát "Caritas Secret Love Câu lạc bộ Gia sư ”. 

Năm 2005, Cô chính thức mở rộng thị trường hoạt động sang Trung Quốc và thâm nhập vào Đài Loan, Vào tháng 9 năm 2002, ở tuổi 19, cô trở thành nữ ca sĩ trẻ nhất tổ chức concert tại Hong Kong Coliseum (Red Hall).

16. Profile Tề Khê

Tên tiếng trung: 齐溪

D.O.B: 19/06/1984

Chiều cao: 1.74cm

Nơi sinh: Quý Châu - Trung Quốc

Nghề nghiệp: Diễn viên

Trình độ: Khoa Đạo Diễn - Học viện Hý kịch Trung ương

Tề Khê, sinh ngày 16 tháng 9 năm 1984 tại Quý Châu, là một nữ diễn viên Trung Quốc đại lục.

Cô tốt nghiệp khoa vũ đạo của Học viện Nghệ thuật Quân đội Giải phóng Nhân dân và khoa đạo diễn của Học viện Hý kịch Trung ương. Năm 2001, cô tham gia Gala Lễ hội Mùa xuân của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc với tư cách vũ sư. Năm 2008, cô đóng chính trong vở kịch “Tình yêu của tê giác”. Năm 2011, cô đóng vai trong vở kịch “Tân nương”.

Cùng với thể hiện xuất sắc trong bộ phim “Phù thành mê sự”, cô đã giành được giải Kim Mã lần thứ 49, giải Điện ảnh Châu Á lần thứ 7, và giải Phim truyện Trung Quốc lần thứ 13. Năm 2010, cô giành năm giải Diễn viên mới Xuất sắc nhất.

Năm 2012, cô đóng vai chính trong bộ phim tình cảm hài công sở “Cá bé nuốt cá lớn”. Năm 2014, cô thủ vai chính trong phim hài nhẹ nhàng “Ước hội chuyên gia”. Ngày 24 tháng 4 năm 2015, bộ phim tình cảm thanh xuân “Vạn vật sinh trưởng” do cô đóng vai chính được công chiếu. Trong cùng năm, cô đóng vai chính trong bộ phim điệp viên “Thân phận của bố”. Năm 2016, cô đóng chính trong bộ phim hiện đại “Này, nhóc” và phim “Không có tình yêu khác” do Triệu Vy làm đạo diễn. Năm 2017, cô đóng vai chính trong bộ phim hiện đại “Mười Dặm Gió Xuân”, vai chính trong phim khoa học viễn tưởng “Người Mở Đường”, và cùng giữ vai chính trong phim “Đào Nguyên” với Cảnh Nhạc.

17. Profile Trương Lệ

Tên Tiếng Trung: 张俪

D.O.B: 08/06/1984

Nơi sinh: Quảng Tây, Trung Quốc

Chiều cao: 1.69cm

Nhóm máu: AB

Trình độ: Khoa Hí Kịch - Tốt nghiệp Học viện Sân khấu Trung ương. 

Phim Tham Gia: Nhà Đầu Tư vàng, thượng cổ tình ca, Tiền đồ lớn lao

18. Profile Chu Khiết Tịnh

Tên tiếng Trung: 朱洁静

D.O.B: 03/10/1985

Nơi sinh: Chiết Giang, Trung Quốc

Nghề nghiệp: Vũ công

Chiều cao: 1.72cm

Cân nặng: 46kg

Từ năm 1995 đến năm 2001, cô theo học Khoa múa Trung Quốc của Trường Múa Thượng Hải . 

Năm 2000, cô đã giành được Giải thưởng Biểu diễn xuất sắc của Đội Thiếu niên Vũ đạo Trung Quốc B trong Cuộc thi khiêu vũ toàn quốc " Tao Li Cup " lần thứ 6. Từ năm 2001 đến năm 2006, cô là diễn viên múa của Đoàn Ca múa Thanh niên Phương Đông Thượng Hải. 

Năm 2002, cô đã giành được Giải Vàng về Biểu diễn trong Cuộc thi Múa " Hoa sen " Trung Quốc lần thứ 3 và Giải Biểu diễn xuất sắc cho Múa đương đại. Năm 2020, cô giành được giải Nam diễn viên phụ tại Giải thưởng nghệ thuật biểu diễn kịch nghệ Magnolia lần thứ 30 cho vai diễn Lan Fen trong "The Radio That Never Dies" . 

19. Profile Quách Thái Khiết

Tên tiếng Trung: 郭采洁

D.O.B: 19/02/1986

Chiều cao: 1.58cm

Nơi sinh: Đài Loan

Quách Thái Khiết ca sĩ, diễn viên nổi tiếng người Đài Loan. Ngày 25/12/2007, Quách Thái Khiết phát hành Album đầu tay mang tên "Siêu nhân tàng hình" được khán giả khen ngợi nhờ giọng hát trong trẻo. Nhiều người nhận xét giọng hát của Thái Khiết giống với nữ ca sĩ Trương Thiều Hàm: Âm vực rộng, hát được những nốt rất cao.

Quách Thái Khiết tạo được dấu ấn với khán giả qua màn ảnh nhờ loạt phim bom tấn "Tiểu thời đại" I, II, III, IV. Trong phim, Quách Thái Khiết đóng vai chính Cố Ly trong phim "Tiểu thời đại" cải biên từ tiểu thuyết của Quách Kính Minh. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi cho ngoại hình xinh đẹp, lạnh lùng và diễn xuất có chiều sâu.

20. Profile Triệu Mộng

Tên Tiếng Trung: 赵梦

D.O.B: 25/08/1986

Nơi sinh: Sơn Đông, Trung Quốc

Vị trí: Tay Bass

Triệu Mộng là thành viên nhóm nhạc NEW PANTS là một ban nhạc rock của Trung Quốc , được thành lập vào năm 1996, trực thuộc Modern Sky .Nhóm nhạc đã giành được giải thưởng "Ban nhạc mới xuất sắc của năm ở Trung Quốc đại lục" tại Lễ hội âm nhạc CCTV-MTV năm 2003

21. Jessica Jung

Tên Tiếng Trung: 郑秀妍

D.O.B: 18/04/1989

Chiều cao: 1.63cm

Nhóm máu: A

Cân nặng: 46kg

Jessica Jung thường được biết đến với nghệ danh Jessica là một nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu, nhà thiết kế thời trang và doanh nhân người Mỹ gốc Hàn Quốc, cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girls' Generation ( SNSD). Hiện nay, Jessica đang hoạt động với sự quản lý từ công ty Coridel Entertainment.

Jessica sinh ra ở San Francisco , California và đã tiết lộ rằng cô sinh ra cùng bệnh viện với Tiffany . Cha cô là một võ sĩ quyền Anh và mẹ cô là một vận động viên thể dục. Jessica lớn lên ở San Francisco khi còn nhỏ và nói thông thạo tiếng Anh và tiếng Hàn .

22. Profile Vu Văn Văn

Tên Tiếng Trung: 于文文

D.O.B: 07/11/1989

Nơi sinh: Liêu Ninh, Trung Quốc

Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

Chiều cao: 1.68cm

Nhóm máu: O

 - Vu Văn Văn là nữ ca sĩ, diễn viên người Canada gốc Hoa. Năm 2013, Vu Văn Văn, là nữ chính của bộ phim thần tượng học đường "One and a Half Summer" do Trung Quốc và Hàn Quốc hợp tác sản xuất diễn cùng Nichkhun ( 2PM) .  Tháng 11 cùng năm, chính thức ra mắt album cá nhân "Ý chí chiến đấu".

- Tháng 2/2016, tham gia chương trình "Sing My Song" của Trung Quốc. Cùng năm đó phát hành mini album "Nhịp đập trái tim".

- Tháng 7/2017, bộ phim điện ảnh "Young Pea" do cô diễn chính ra rạp. Ngày 29/ 12/2017, bộ phim điện ảnh "The Ex-File 3: The Return of the Exes" do Vu Văn Văn diễn chính ra rạp. Trong phim cô diễn vai Lâm Giai, cô còn sáng tác và hát OST "Thể diện".

- Tháng 4/2018, tham gia chương trình âm nhạc của đài Giang Tô "Âm nhạc vô hạn" với tư cách "Người sáng tác, ca hát vô hạn". Năm 2015 thắng giải thưởng "Người mới của Channel V" và "Ca sĩ, nhà sản xuất triển vọng" trong Lễ Trao giải Âm nhạc Trung Quốc lần thứ 19. Năm 2018, trong lễ Trao Giải Hoa Đỉnh lần thứ 23, Vu Văn Văn được đề cử giải thưởng "Diễn viên mới xuất sắc nhất" cho bộ phim "The Ex-file 3". Bài OST "Thể diện" do cô sáng tác nhận được giải "Bài hát phim điện ảnh hay nhất".

23. Profile Lưu Luyến

Tên Tiếng Trung: 刘恋

D.O.B: 26/04/1990

Nơi sinh: Thành Đô, Trung Quốc

Nghề nghiệp: Nữ ca sĩ nhạc jazz - thành viên nhóm nhạc Mr.Miss

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp khoa Khảo cổ học, Văn hóa và Bảo tàng học của Đại học Bắc Kinh.

24. Profile Từ Mộng Đào

Tên Tiếng Trung: 徐梦桃

D.O.B: 12/07/1990

Nơi sinh: Liêu Ninh, Trung Quốc

Trình độ học vấn: Đại học thể thao Bắc Kinh

Chiều cao: 1.65cm

Từ Mộng Đào sinh ra ở thành phố An Sơn , tỉnh Liêu Ninh , Trung Quốc. Cô là vận động viên trượt tuyết tự do trên không, nghiên cứu sinh năm 2019 tại Đại học Thể thao Bắc Kinh , năm 2022, Từ Mộng Đào là người cầm cơ của đoàn Trung Quốc tại lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh. Từ Mộng Đào tham gia chương trình Tỷ tỷ rẽ sóng mùa 3 trở thành vận động viên đầu tiên tham gia chương trình.

25. Profile Ngô Cẩn Ngôn

Tên tiếng Trung: 吴谨言

D.O.B: 16/08/1990

Chiều cao:165 cm

Cân nặng: 44 kg

Nơi sinh: Tứ Xuyên, Trung Quốc

Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ và cựu vũ công ba lê.

Ngô Cẩn Ngôn theo học vũ đạo từ năm 3 tuổi và sau đó theo học tại Học viện Múa Bắc Kinh (từ năm 2000 đến năm 2009) rồi chuyển sang học khoa biểu diễn hệ chính quy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (từ năm 2009 đến năm 2013). 

Vai diễn đầu tiên của Ngô Cẩn Ngôn phim vào năm 2010 là trong bộ phim hài cổ trang mang tên Cổ Kim Lục Nhân Hành. Sau đó, cô vào vai nữ chính Hoàng Quyên trong bộ phim Lực Vạn Vật Hấp Dẫn. Những năm tiếp theo, cô tham gia vào những bộ phim nổi tiếng là Thanh Hải Hoa Nhi, Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt, Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ, Đa Tình Giang Sơn, Bảo Vệ Mỹ Nhân..

Dù đã có kinh nghiệm diễn xuất khá dày dặn nhưng hầu như vẫn có vai diễn nào đủ sức nặng để đưa cái tên Ngô Cẩn Ngôn bật hẳn lên cho đến vai Ngụy Anh Lạc trong bộ phim Diên Hy Công Lược. 

26.Profile  Đường Thi Dật

Tên Tiếng Trung: 唐诗逸

D.O.B: 06/09/1990

Nơi sinh: Hồ Nam, Trung Quốc

Nghề nghiệp: Vũ Công

Đường Thi Giật là một nghệ sĩ múa cổ điển ở Trung Quốc Đại lục. Năm 2006, Đường Thi Giật được nhận vào Khoa Giáo dục Múa Cổ điển Trung Quốc của Học viện Múa Bắc Kinh; cùng năm đó, cô đã giành được huy chương vàng Cuộc thi Múa Quốc gia "Tao Li Cup" Hạng A Múa Cổ điển Nữ Trung Quốc dành cho nữ. Với màn nhảy solo "Blue Rain and Orchid" của cô. Năm sau, cô  đóng vai chính trong bộ phim khiêu vũ đầu tiên của mình "My Peony Pavilion". Năm 2009, Đường Thi Giật liên tiếp giành huy chương vàng khiêu vũ cổ điển nữ Trung Quốc trong nhóm thanh niên hạng A của cuộc thi khiêu vũ quốc gia "Tao Li Cup" với bài múa "Vô biên hoài niệm", và huy chương bạc toàn diện đoàn đài CCTV. Giải Grand Prix Khiêu vũ Truyền hình. ..

27. Profile Trương Thiên Ái

Tên Tiếng Trung: 张天爱

D.O.B: 28/10/1988

Nơi sinh: Hắc Long Giang, Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Chiều cao: 165 cm

Cân nặng: 44 kg

Nhóm máu: B

Trình độ học vấn: Học viện điện ảnh Bắc Kinh

Năm 2009, Trương Thiên Ái tình cờ tham gia bộ phim ngắn “Cherry Blossom”. Sau đó, cô bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu quảng cáo.

Năm 2013, Thiên Ái chính thức có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Cuộc đời thứ hai của chồng tôi. Năm tiếp theo cô góp mặt vào bộ phim điện viên The Legendary Sniper. Nhờ vào vai diễn trong bộ phim này cô nhận được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Trong 1 thời gian dài, cô nhận đóng vai diễn phụ nhưng không mấy thành công. Năm 2015, Thiên Ái nhận lời mời vào vai diễn chính bộ phim web drama Thái tử phi thăng chức ký. Ngay sau khi bộ phim được công chiếu, tên tuổi của cô bất ngờ bùng nổ gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc. Cũng chính nhờ bộ phim này đã đưa tên tuổi Trương Thiên Ái từ nữ diễn viên không mấy người biết, vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A không thua kém Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Mịch.

Năm 2016, cô nhận lời mời đóng vai chính bộ phim điện ảnh Ngang Qua Thế Giới Của Em. Bộ phim này đạt được doanh thu cực khủng với hơn 2664 tỷ đồng.

28. Profile Triệu Anh Tử

Tên Tiếng Trung: 赵樱子

D.O.B: 16/12/1990

Nơi sinh: Sơn Đông, Trung Quốc

Trình dộ: Khoa diễn xuất Học Viện Hí Kịch Trung Ương

Nghề nghiệp: Diễn viên

Chiều cao: 1.69cm

Công ty quản lý: Hoan Thụy Thế Kỷ

Tháng 9 năm 2009, Triệu Anh Tử đoạt giải "Nữ hoàng ăn ảnh nhất" trong cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Trung Quốc lần thứ 2. Năm 2011, cô tham gia bộ phim truyền hình đầu tay " Cho em thêm chút ngọt ". Mặc dù sở hữu gương mặt xinh đẹp, đường nét sắc sảo, chiều cao nổi bật đến tận 1m69 nhưng hơn 10 năm nay con đường sự nghiệp của cô vẫn vô cùng gồ ghề.

Năm 2018, Triệu Anh Tử nhận được một vai diễn đặc khá đặc sắc trong bộ phim do Hoan Thụy sản xuất, Trường An Nặc đóng cùng  Thành Nghị 

29. Profile Ngô Mạc Sầu

Tên Tiếng Trung: 吴莫愁

D.O.B: 18/04/1992

Nơi sinh: Hắc Long Giang, Trung Quốc

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Nhạc Viện Thẩm Dương

Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

Chiều cao: 1.66cm

Năm 2012, Ngô Mạc Sầu tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát của đài truyền hình vệ tinh Chiết Giang " The Voice of China ", cuối cùng giành được quán quân Yu Chengqing và á quân trong vòng chung kết toàn quốc, từ đó chính thức bước vào làng giải trí. Cô cũng là 9x duy nhất trong top 10 ca sĩ tiếng Hoa kiếm tiền giỏi nhất 2013. 

Được mệnh danh Lady Gaga của Trung Quốc, giới truyền thông dự đoán giọng ca Ngô Mạc Sầu sẽ kế tiếp Vương Phi trở thành thiên hậu.

30. Profile Vương Tử Toàn

Tên Tiếng Trung: 王紫璇

D.O.B: 12/11/1992

Nơi sinh: Tứ Xuyên, Trung Quốc

Trình độ học vấn: Khoa diễn xuất, học viên Hí Kịch

Nghề nghiệp: Diễn viên

Chiều cao: 1.72cm

Cân nặng: 48kg

Năm 2015, Vương Tử Hoàn đóng vai chính trong bộ phim đầu tay trên màn ảnh cá nhân " Men Gang Friends ", chính thức gia nhập showbiz. Vào tháng 6, đóng vai chính trong bộ phim hài học đường " Youth Class.

Vào tháng 12, Vương Tử Hoàn đã giành được giải thưởng iQIYI Scream Night 2018 "Phim truyền hình mới của năm" và "Phim truyền hình siêu mạng thường niên" ...

Trên đây là Profile chi tiết 30 chị đẹp trong show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng mùa 3. Chương trình chính thức phát sóng lúc 12h ngày 20.5.