Review film - JURASSIC WORLD 2: FALLEN KINGDOM

Review film JURASSIC WORLD 2: FALLEN KINGDOM. Bộ phim xứng đáng là một trong những bom tấn đáng xem nhất nửa đầu năm 2018. Jurassic World phần 2 đã thành công trong việc khắc họa một thế giới khủng long chân thực và sống động tới từng chi tiết.

+ Đạo diễn: J.A. Bayona

+ Thể loại: Viễn tưởng, kinh dị.

+ Diễn viên chính: Chris Pratt, Rafe Spall, Bryce Dallas Howard, Justice Smith, James Cromwell, Daniella Pineda.

Nếu để ý bạn sẽ nhận ra, đạo diễn của JURASSIC WORLD 2: FALLEN KINGDOM - ông J.A. Bayona cũng từng gắn liền với loạt phim về chủ đề thảm họa như: A Monster Calls, The Impossible... Có lẽ đây chính là lý do khiến cho chất phiêu lưu trong phần 2 của Jurassic World giảm hẳn so với phần 1, thay vào đó là sự kinh hoàng được đẩy lên mạnh mẽ.

Review film - JURASSIC WORLD 2: FALLEN KINGDOM

Xuyên suốt bộ phim là loạt những phân cảnh khá "rợn", thậm chí có thể nói là tàn bạo (dù không để chút máu me nào dây ra nhằm giữ rate PG13 cho bộ phim). Nếu là fan của thể loại kinh dị hoặc thích xem những đoạn giật mình thót tim thì chắc chắn quyết định đi xem Jurassic World: Fallen Kingdom của bạn sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn!

1. Review về bối cảnh của phim

Jurassic World: The Fallen Kingdom lấy bối cảnh là ba năm sau những sự kiện ở Jurassic World phần 1 (2015). Lúc này, khi những chú khủng long do con người tạo ra vẫn đang sinh sống trên hòn đảo Isla Nublar thì bất ngờ một ngọn núi lửa bỗng dưng hoạt động trở lại, và trở thành thảm họa đe dọa sự tồn vong của giống loài sinh vật này.

Chính phủ Mỹ quyết định bỏ mặc đám khủng long, nhưng Benjamin Lockwood (do diễn viên James Cromwell thủ vai) - nhà đồng sáng lập nên Công viên kỷ Jura năm xưa - lại quyết định tìm đến sự giúp đỡ từ biệt đội giải cứu của Claire Dearing (Bryce Dallas Howard), bởi cô nàng có thể truy cập vào hệ thống an ninh trên hòn đảo và định vị được các sinh vật trên đó. Sau khi thành công thuyết phục Owen Grady (Chris Pratt) gia nhập hội, cả nhóm lên đường tới hòn đảo Isla Nublar. Tuy nhiên, họ vẫn chưa biết rằng, một âm mưu đen tối đang chờ đợi họ cùng loài khủng long ở phía trước.

2. Review về nội dung và kỹ xảo - âm thanh

Sự căng thẳng luôn hiện hữu khi những sinh vật săn mồi khát máu cứ thế lởn vởn trong bóng đêm xung quanh các nhân vật con người. Yếu tố "jump-scare" được lồng ghép một cách khéo léo nhằm tạo ra hàng loạt màn hù dọa cực kỳ ấn tượng.

Review film - JURASSIC WORLD 2: FALLEN KINGDOM

Bên cạnh đó, ánh sáng nhấp nháy và yếu tố âm thanh cũng được tận dụng tối đa trong Jurassic World: The Fallen Kingdom để đẩy nỗi sợ hãi lên mức cao độ. Liệu còn gì kinh hoàng hơn khi những tiếng bước chân, tiếng gầm gừ, hay những cái bóng khủng long in trên tường ngày một tiến lại gần hơn?

Kỷ xảo tiếp tục là điểm nhấn sáng giá của bộ phim khi những con khủng long vốn là các mô hình animatronic tân tiến hiện lên vô cùng chân thực, chỉn chu từ tạo hình cho tới hành động. Khán giả hoàn toàn có thể cảm nhận rõ tính cách và cảm xúc riêng của từng nhân vật khủng long, mà nổi bật là Blue và Indoraptor với những biểu cảm đặc sắc. Các pha cắn xé của chúng cũng hết sức chi tiết, đậm chất kinh dị và máu me so với những bộ phim trước thuộc thương hiệu Jurassic.

Tuy nhiên, Jurassic World: Fallen Kingdom có một nội dung khá dễ đoán. Hầu hết những gì có trong phim đều đã được thể hiện ở trailer, không khó để bạn đoán trước được diễn biến cũng như cái kết của bộ phim. Một số tình huống trong phim vẫn mang đậm yếu tố sắp đặt khiến những trường đoạn cao trào đánh mất đi sự kịch tính hoặc tính thuyết phục. Điển hình như:

+ Ngay từ đầu, việc giải cứu đám khủng long của cả đội không gặp phải bất cứ trở ngại nào từ chính phủ, trong khi thực tế đây là hành động phi pháp và vấn đề này đang là tâm điểm của xã hội.

+ Các nhân vật chính diện nhiều lần thoát hiểm một cách quá sức may mắn. Nhất là việc hai nhân vật chính Claire Dearing & Owen Grady thoát khỏi hòn đảo Isla Nublar mà không bị phát hiện nghe có vẻ khá khó tin.

Review film - JURASSIC WORLD 2: FALLEN KINGDOM

Ngoài ra, kịch bản phim của phần 2 này chưa khoét sâu và những tuyến nhân vật cần thiết. Lẽ ra, Jurassic World 2 nên giải thích rõ hơn về quá khứ và con người của Owen hoặc chí ít là nên dành nhiều thời gian hơn nữa cho Owen và Claire thể hiện tình cảm của nhau.

3. Review về diễn xuất

Dàn diễn viên của Jurassic World: Fallen Kingdom đều mới dừng lại ở mức tròn vai chứ chưa thực sự xuất sắc. Nhân vật phản diện Eli Mills không mang đến nhiều đột phá với tham vọng kiếm tiền từ những sinh vật tiền sử quen thuộc. Những hành động của anh chàng này tỏ rỏ vẻ anh chỉ là một tên tham phú quý không hơn không kém. Còn hai nhân vật chính là Claire và Owen lại bị lý tưởng hóa quá mức việc bảo vệ loài khủng long dù chúng liên tục được miêu tả như những cỗ máy săn mồi tàn bạo.

Zia Rodriguez (Daniella Pineda) và Franklin Webb (Justice Smith) - hai gương mặt mới xuất hiện trong phần 2 này thì không có nhiều đất diễn và cũng chưa mang đến sự tươi mới cho motip cặp đôi "nữ cá tính - nam nhút nhát". Tuy nhiên, ít nhất Franklin cũng đã hoàn thiện tốt vai trò là cây hài của cả bộ phim.

Review film - JURASSIC WORLD 2: FALLEN KINGDOM

4. Tổng kết

Với hai tiếng đồng hồ, Jurassic World: Fallen Kingdom của đạo diễn J.A.Bayona dù có thể thua đôi chút so với phần 1, nhưng đây cũng là một bộ phim tuyệt vời để bạn cùng những người thân yêu xem giải trí cuối tuần. Bởi dẫu sao, với một bộ phim viễn tưởng xoay quanh đề tài về khủng long, chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá cao vào độ sâu sắc về kịch bản hay chiều sâu tính cách nhân vật.

Cá nhân mình xin được đánh giá nó ở mức thang điểm 7/10.

Xem thêm các sự kiện tại Ticketgo.vn:

>>> Show diễn ca nhạc dân tộc: The Heritage Show

>>> Vở diễn "Sương Sớm"