The Heritage show - Tấm vé tìm về ký ức tâm hồn Việt xưa

The Heritage Show là một câu chuyện sống động phác hoạ đời sống của người dân quê Việt Nam vùng đồng bằng Bắc Bộ. Show diễn một tấm vé thông hành trên cỗ máy thời gian đưa khán giả hoài niệm quay trở về mốc thời gian của những năm 90 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp một thời Việt xưa.

Xuyên suốt buổi diễn đầy cảm xúc này là các hoạt động thường nhật giản dị sẽ được phô diễn một cách trang hoàng bởi âm nhạc truyền thống, tiếng đàn du dương cùng những điệu múa tự nhiên của các vũ công.

Nhạc cụ sử dụng trong The Heritage show phần lớn đều được làm từ vật liệu tre nứa giản dị gần gũi với người dân Việt Nam như đàn bầu, đàn nhị, đàn đáy, đàn thập lục, đàn tam thập lục, sáo, trống hay các dụng cụ âm nhạc nổi bật khác.

The Heritage Show Vietnam được chia làm 7 phần nội dung, mỗi phần được kết nối liền mạch với nhau  trong một ngày từ sáng sớm đến tối muộn. Mở đầu là buổi sớm Bình minh ,tiếp đó là không gian Chợ quê, Ngày mùa, Khoảng khắc trưa hè, Cuộc sống lao động làng nghề, Thiếu nữ gội đầu, tắm trăng và cuối cùng là Hội làng.

Ngay trong phần mờ màn, khán giả sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi được trở về không gian làng quê bình yên, tinh khôi với tiếng tiếng mõ của mẹ, tiếng rít thuốc lào vang rền của cha. Trong không gian đó, tiếng sáo trúc từng nhịp, từng nhịp trong trẻo, bay bổng vang lên, lúc điệu đà, khi rộn rã theo tiếng chim, tiếng dế.

Sau Bình Minh yên tĩnh, sẽ là những âm thanh sống động đến từ Chợ quê ồn ào, náo nhiệt, ở đó có tiếng rao của người bán, xen lẫn tiếng dao thớt, xoong nồi, xô chậu được liên kết với nhau tạo thành dàn hợp xướng sinh động, rồi lại tĩnh lặng trong tiếng nhị, hát xẩm của  người đàn ông mù.

Show diễn liên tục mở ra những không gian đẹp, những giai điệu và tiết tấu âm nhạc khi bay bổng, lúc trầm lắng làm người xem có lúc như nghẹn lại, đó là lúc người dân quê đẫm mình vào lao động ngày mùa, là sự thanh tịnh khi cô thôn nữ thong thả gội đầu, đùa giỡn với ánh trăng thanh, là những màn hát múa giao duyên tình tứ, ý nhị….

50 phút biểu diễn qua đi rất nhanh, Show diễn nén lại trong lòng người xem bằng nhịp trống cái rền vang và dàn nhạc lễ đong điệu lên bổng xuống trầm.Ngày hội làng của người dân quê nhưng lại mang theo dư âm đẹp về một show diễn rất hiếm hoi và độc đáo, không có ở bất cứ show nghệ thuật nào đang trình diễn tại Việt Nam. Quả thực đó là một công trình sang tạo công phu, tỉ mỉ và tinh tế.

Hãy đến với show diễn The Heritage Show để tìm cho mình không gian bình yên, tinh khôi để quay lại những ký ức tuổi thơ, với làng quê cùng mẹ, cùng cha và những người nông dân chất phát.

Liên hệ book vé qua số HOTLINE: 08.999.80.818 - 0243.788.00.99 hoặc book vé trực tuyến: TẠI ĐÂY

Ticketgo.vn