Tin đồn tiểu thuyết HỘ TÂM của Cửu Lộ Phi Hương sẽ được chuyển thể thành phim do Hầu Minh Hạo và Châu Dã đóng chính

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương. Đạo diễn Hà Chú Bồi. Đoàn đội biên kịch Cửu Lộ Phi Hương đảm nhậm vai trò biên kịch. Tháng 10 khai máy.

Xem thêm tổng hợp phim hay và diễn viên nổi tiếng tại Ticketgo Youtube channel

Nhìn chung, "Hộ tâm" mang đầy đủ phong cách điển hình của Cửu, là huyền huyễn "chất", nội dung đồ sộ có đầu tư, lối viết hài hước tự nhiên, trong hài có bi, văn phong không màu mè hoa mỹ nhưng luôn biết cách đánh trúng những cảm xúc chân thực vào lòng độc giả.

+ Giới thiệu cốt truyện Hộ Tâm:

Hai mươi năm về trước, Thiên Diệu vốn là một yêu long dũng mãnh, pháp lực không ai sánh bằng. Hắn đã có thể phi thăng thành thần, thế nhưng đến cuối cùng lại phải chịu kết cục đau đớn vì gặp và yêu Tố Ảnh.

Tin đồn tiểu thuyết HỘ TÂM của Cửu Lộ Phi Hương sẽ được chuyển thể thành phim do Hầu Minh Hạo và Châu Dã đóng chính

Chỉ vì muốn làm một bộ giáp bằng vảy rồng để cứu mạng người yêu, Tố Ảnh sẵn sàng tiếp cận và lừa Thiên Diệu, khiến hắn yêu cô ta tha thiết. Nhờ liên thủ với Thanh Quảng chân nhân, cô ta dễ dàng hạ gục được Thiên Diệu. Hắn bị moi tim, rút gân, lộ t vảy, róc xương, trấn hồn, mỗi một bộ phận trên cơ thể bị Ngũ hành phong ấn ở một nơi khác nhau.

Biết được ý đồ của Tố Ảnh, Thiên Diệu lột vảy hộ tâm và nội đan ném đi, bởi bộ giáp bằng vảy rồng kia cần có chiếc vảy hộ tâm này mới có tác dụng. Run rủi làm sao, vảy hộ tâm và nội đan rơi xuống trần thế, trúng vào Nhạn Hồi, một đứa trẻ bạc mệnh vừa sinh ra đã có trái tim khiếm khuyết. Hai thứ này đã may mắn cứu được đứa trẻ, không những khiến nàng lớn lên có thể nhìn thấy linh hồn, mà còn khiến tư chất của nàng tiến bộ vượt xa những người tu tiên khác.

Duyên phận giữa hai người đã sớm bắt đầu, khi hắn chết cũng chính là khi nàng vô tình được hắn cứu sống. Hắn bị Tố Ảnh lấy Mộc để trấn hồn, nàng lại trong một lần vô tình giải được phong ấn ấy trên một chiếc cây, giải thoát cho linh hồn hắn. Mối liên hệ kỳ diệu mà sâu xa này tiếp tục quấn quít lấy hai số mệnh, đưa hai người chính thức gặp nhau vào một ngày 10 năm sau.

Khi ấy hắn đang trú ngụ trong thân thể của một chàng trai yếu ớt. Còn Nhạn Hồi vừa bị trục xuất khỏi sư môn do cố ý thả lũ yêu trong địa lao ra. Nàng vì nóng lòng muốn kiếm tiền để được ăn ngon nên đã lên đường giết Xà yêu lấy thù lao, không may bị nó đả thương mất hết pháp lực, bị một bà lão bắt về làm vợ cho cháu, người cháu này chính là yêu long ngàn năm, Thiên Diệu.

Thiên Diệu sớm nhận ra trong người nàng có vảy hộ tâm và nội đan của hắn, liền một mực bám lấy nàng không buông. Hắn hết lần này đến lần khác tính kế khiến nàng phải bất đắc dĩ giúp hắn, đẩy chính bản thân mình vào hiểm cảnh để giúp hắn tìm lại bộ phận cơ thể. Biết máu nàng có thể giải phong ấn, hắn không ngần ngại đâm một đao vào ngực nàng để lấy máu tim. Máu nóng tuôn ra, Nhạn Hồi đau lòng ngơ ngác, nhưng hắn chỉ buông một câu bình thản: "Ta không muốn giết cô". Phải, Thiên Diệu không muốn hại Nhạn Hồi, nhưng vì đại nghiệp phục thù, hắn chỉ còn cách coi nàng là quân cờ mà thôi.

Tin đồn tiểu thuyết HỘ TÂM của Cửu Lộ Phi Hương sẽ được chuyển thể thành phim do Hầu Minh Hạo và Châu Dã đóng chính

"Chàng yêu ta phải không? Chàng làm người của ta đi! Ta cũng yêu chàng!"

"Ta mặc kệ, hôn ta cũng hôn chàng rồi, ôm cũng ôm rồi, những gì không nên nhìn thấy trên cơ thể chàng ta cũng từng thấy rồi. Dù sao sự trong sạch của chàng đã bị ta hủy. Nói đi, theo ta."

"Theo. Ta theo nàng."

Có thể nói trong câu chuyện này, Nhạn Hồi đã bỏ ra quá nhiều và hi sinh quá nhiều. Nếu như lúc đầu chỉ là vì cảm thương cho quá khứ Thiên Diệu mà đồng ý giúp hắn tìm cơ thể, đến lúc này tình thương ấy đã hòa lẫn cùng tình yêu, trở thành một động lực to lớn khiến nàng có thể đưa ra một quyết định trọng đại đến vậy. Trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, nàng tham lam từng hơi ấm, từng cái ôm và chiếc hôn của Thiên Diệu. Hơn ai hết nàng khát khao hắn, muốn hắn. Hơn ai hết nàng hiểu rõ sự quan trọng của mình đối với Thiên Diệu, cảm giác mất đi nàng đối với hắn là chuyện đau đớn cào xé tâm can đến nhường nào.

Thế nhưng… gió trăng mây trời không vì lòng người mà mảy may thay đổi, thế gian nhuộm màu máu tanh đến mấy thì vầng trăng trên cao vẫn cô tịch một phương như thể chẳng có gì xảy ra. Cũng như thời cuộc vốn tàn khốc, không vì tấm chân tình họ dành cho nhau mà thay đổi lộ trình.
Nhạn Hồi chết, Thiên Diệu vì có nội đan trong người mà không tốn chút sức nào hạ gục được đối thủ. Chỉ có điều chiến thắng này của hắn, quá đắt rồi…

Mười lăm năm trôi qua, Thiên Diệu đã trở thành thần long được người người ngưỡng vọng, nhưng đôi mắt hắn ở trên cao chỉ mải miết tìm kiếm hình bóng một người con gái đã từng bao phen không tiếc thân mình, nguyện cùng hắn trải qua sinh tử, đồng cam cộng khổ, sống chết bên nhau.

+ Diễn viên đóng chính: Hầu Minh Hạo, Châu Dã (Rumor)

Facebook page