Top 10 sự kiện văn hóa độc đáo tại Hà Nội 'không thể bỏ lỡ' trong tháng 1/2018

Hãy cùng ticketgo.vn điểm qua 10 sự kiện văn hóa không thể bỏ qua trong tháng 1 - 2018 này nhé!!!

06/01 - Đại nhạc hội "CHÀO XUÂN 2018"

Địa điểm: Bảo tàng Hà Nội - Đường Phạm Hùng - Hà Nội.

Thông tin chi tiết về sự kiện:

Nhân kỷ niệm 57 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961-2018), CLB Từ thiện Quốc gia - NCC phối hợp với Viện Quản trị Kinh tế Việt Nam tiếp tục tổ chức Đại nhạc hội "Chào Xuân 2018 - Chung tay Vì Nạn nhân da cam" vào ngày 6/1/2018 tại Bảo tàng Hà Nội. Chương trình mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong nước và trên thế giới về thảm họa da cam ở Việt Nam. Qua đây, huy động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho nạn nhân chất độc màu da cam ở Việt Nam.

Các các nghệ sĩ tham gia chương trình: Ca sĩ Hòa Minzy, Ca sĩ Hải Yến Idol, Ca sĩ Lê Vũ Bình (Top 5 Sao Mai 2014), Ban nhạc "soái ca" Ba Chú Bộ Đội, Ca sĩ Vinh Nguyễn, Ca sĩ Đô Nguyễn, Vocal Thân Mai Chi, Vũ đoàn NCC, DJ Huyền Trang, MC Ninh Loan

Đặt vé và xem chi tiết sự kiện tại đây: https://ticketgo.vn/event/dai-nhac-hoi-chao-xuan-2018

06/01 - Gala Tết Đoàn Viên 2018

Địa điểm: Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội

Gala Tết Đoàn Viên 2018 chính là món quà ý nghĩa mà các ca sĩ, nghệ sĩ muốn gửi đến khán giả Hà Nội trong những ngày đất trời bước vào xuân với những ca khúc xuân vui tươi, những tiểu phẩm hài hước, ý nghĩa. Các nghệ sĩ, ca sĩ tham dự trong Gala Tết Đoàn Viên 2018: NSƯT Hồng Vân, NSƯT Đức Hải, Danh ca Ngọc Sơn, Ngôi sao ca nhạc Minh Quân, Cùng các diễn viên, ca sĩ, vũ đoàn...

Đặt vé và xem chi tiết sự kiện tại đây: https://ticketgo.vn/event/gala-tet-doan-vien-2018

07/01 - Độc đáo sự kiện "Tết Mông xuống phố"

Địa điểm: Trường Đại học Văn hóa, Hà Nội.

Sự kiện “Tết Mông xuống phố 2018” do nhóm Action for Hmong development (Hành động cho sự phát triển của người H’Mông) tổ chức. Đây là cơ hội để cho người xem được tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng, không gian Tết truyền thống của người dân tộc Mông và đặc biệt là cảm nhận không khí sum vầy năm mới đang đến rất gần.

Như nhiều tộc người khác, mỗi năm người Mông đều tổ chức ăn Tết gồm cả phần lễ với thần linh thổ địa, phần hội vui chơi tìm hiểu nhau, học hỏi nhau vào cuối năm thường làm ở nhà và phần hội tổ chức tại nơi sinh hoạt cộng đồng.

Phần hội được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các bạn trẻ giao lưu học hỏi lẫn nhau thông qua các trò chơi ném pao, đánh yến, đánh cù,… cùng các bài ca dân gian, đồng thời Tết cũng là dịp để các bạn trẻ học lý học lẽ học phong tục tập quán của dòng họ. Trong dịp Tết, người Mông cũng hay tổ chức đám cưới, đám hỏi cho những đôi trai gái đến tuổi cập kê. Một trong những thực hành hôn nhân được nhiều người để ý nhất là “haib puj – kéo/cướp vợ”.

Chương trình vào cửa tự do. Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện tại đây: https://ticketgo.vn/event/xyoo-tshiab-nram-nroog-tet-mong-xuong-pho-2018-keo-khong-meo

07/01 - Liveshow Phi Nhung - Mạnh Quỳnh

Địa điểm: Rạp hát Star Galaxy , 87 Láng Hạ , Hà Nội

Liveshow Phi Nhung - Mạnh Quỳnh:"Nối Lại Tình Xưa" là món quà xuân đầy ấm áp và ý nghĩa mà Phi Nhung-Mạnh Quỳnh muốn dành tặng riêng cho khán giả thủ đô yêu mến cặp song ca trong suốt nhiều năm qua.

Ngoài sự góp mặt của Phi Nhung - Mạnh Quỳnh. Sự kiện lần này còn có sự tham gia của: Ca sĩ ,e gái của nữ hoàng bolero : Sơn Tuyền, cặp đôi bolero trẻ:Thư Nguyễn-Phương Trinh, ca sĩ trẻ tài năng: Dương Minh Ngọc, ca sĩ hải ngoại Đan Phương.

Đặt vé và xem chi tiết sự kiện tại đây: https://ticketgo.vn/event/liveshow-phi-nhung-manh-quynh

07/01 - Tiệc trà bánh: "Hà Nội và các lớp văn hóa"

Địa điểm: Vườn trà Lili, số 42 ngõ Núi Trúc (ngõ cạnh số 59), Ba Đình , Hà Nội

Đến với sự kiện, bạn sẽ được thưởng thức tách trà thơm ấm, nhâm nhi miếng bánh quy giòn rụm và cùng thảo luận về văn hoá, nghệ thuật, cũng như các khía cạnh trong đời sống tinh thần... của người Hà Nội.

Tìm hiểu và Đăng kí tham dự Workshop tại đây: https://ticketgo.vn/event/tiec-tra-banh-ha-noi-va-cac-lop-van-hoa

09/01 - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Phú Quang

Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội , Số 1 Tràng Tiền , Hà Nội

Khánh Ly sẽ trở về Hà Nội, trả nợ ân tình cho mảnh đất này trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Phú Quang diễn ra ngày 4/1/2018 sắp tới tại Nhà hát lớn Hà Nội. Men theo kỷ niệm, Khánh Ly sẽ kể chuyện đời mình, về tình yêu, thân phận, định mệnh và hai tiếng quê hương mãi day dứt trong trái tim bà. Và đặc biệt, trong đêm nhạc, lần đầu tiên Khánh Ly sẽ hội ngộ trực diện với nhạc sĩ Phú Quang và trình bày các nhạc phẩm của ông, trong đó có ca khúc mới “Sẽ một mình thôi” được Phú Quang sáng tác và tự tay ghi lời đề tặng Khánh Ly.

Concert lần này, là cuộc hội ngộ của những người bạn cùng thế hệ, với những rung cảm và trải nghiệm đồng điệu là Phú Quang, Trịnh Công Sơn và Khánh Ly. Với Khánh Ly, đây là cuộc hội ngộ chính thức và đầu tiên với Phú Quang sau nhiều lần lỡ hẹn.

Ngoài Khánh Ly, đêm nhạc còn có sự hiện diện của các khách mời là những giọng ca đã thể hiện thành công các ca khúc của Phú Quang như Tấn Minh, Minh Chuyên…

Đặt vé và xem chi tiết sự kiện tại đây: https://ticketgo.vn/event/dem-nhac-trinh-cong-son-phu-quang

13/01 - Minishow MỸ TÂM - Trixie Cafe&Lounge

Địa điểm: Trixie Cafe&Lounge, 165 Thái Hà, Hà Nội

Minishow  lần này sẽ đánh dấu sự trở lại của Mỹ Tâm trong thời điểm đầu xuân 2018. Tại đây, nàng Họa mi tóc nâu chắc chắn sẽ mang đến cho Fan hâm mộ một đêm nhạc ấn tượng với những bản hit lớn đã quá thành công của cô như: "Ước gì", "Đâu chỉ riêng em", "Như một giấc mơ", "Đừng hỏi em",…

Đặt vé và xem chi tiết Minishow tại đây: https://ticketgo.vn/event/minishow-my-tam-trixie-cafe-lounge

13/01 - Chương trình "Gặp nhau cuối năm - Xuân phát tài 8"

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Sự kiện quy tụ những gương mặt nghệ sĩ hài danh tiếng cả hai miền Nam - Bắc là Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Hoài Linh, Xuân Bắc... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi: Quang Lê, Lệ Quyên, Nguyễn Hưng. Đặc biệt, lần đầu tiên trên sân khấu "Xuân phát tài" có sự xuất hiện của nhà báo Lại Văn Sâm với vai trò MC dẫn chuyện cùng Hoa hậu Jennifer Phạm.

Xuân Phát tài ( Nguồn ảnh: Hoa Dương Entertaiment)

14/01 - ​"Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2018"

Địa điểm: Sân C9, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đến với sự kiện này, công chúng sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như: chiêm ngưỡng cây Kadomatsu to nhất Việt Nam; Hàng rào gỗ 4 mùa theo phong cách Nhật Bản; Khu trải nghiệm văn hóa trang trí 3D độc đáo; trưng bày 10.000 bông hoa anh đào, 5.000 bông hoa tử đằng; Nhảy Yosakoi, viết thư pháp; viết điều ước năm mới; Mặc thử Yukata miễn phí; Trải nghiệm miễn phí làm đồ handmade truyền thống (mặt nạ Nhật Bản, búp bê cầu nắng cầu mưa Teruteru, cây Kadomatsu,…); các trò chơi truyền thống của Nhật Bản (Vớt Cá, Kendama, Koma,…) và nhận các phần quà từ Ban tổ chức; Các gian hàng về ẩm thực, anime, manga,…

18-21/01 - Hội chợ "Hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản 2018"

Địa điểm: Trung Tâm Triển Lãm và Hội chợ Quốc Tế ICE - Cung Văn Hóa Hữu Nghị, Hà Nội.

Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng và thẩm mỹ Nhật Bản, được thể hiện ở các tính năng độc đáo, màu sắc tinh tế và độ an toàn cao. Mỗi sản phẩm đều ẩn chứa trong đó những nỗ lực cải tiến và sáng tạo từng chi tiết nhỏ để giúp đời sống hằng ngày thuận tiện và thú vị hơn.