Top 5 show diễn văn hóa nghệ thuật mang âm hưởng dân gian Việt Nam kết hợp nét hiện đại nhất định phải xem một lần trong đời

Tinh Hoa Bắc Bộ, Làng Tôi, À Ố show... là những show văn hóa nghệ thuật mang đậm chất nét Việt nơi mà bạn có thể cảm nhận được những bức tranh quê trữ tình, dụng dị, ấm áp. Show kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống, nhưng vẫn giàu tính giải trí, trình diễn theo một phong cách hiện đại, sáng tạo.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

1. Tinh Hoa Bắc Bộ

Thời gian: Từ 19:00 – 20:00 

Địa điểm: Baara Land , Thôn Đa Phúc, Xã Sài Sơn, Huyện Quốc Oai , Hà Nội

Xem lịch diễn và book vé: TẠI ĐÂY

Tinh Hoa Bắc Bộ tự hào là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của một vở diễn văn hóa hàng đầu nhất định phải xem mỗi khi du khách đặt chân đến Hà Nội. Vở diễn có thời lượng 55 phút với 6 phần bao gồm: Thi ca, Cõi phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui và Ngày hội. Không chỉ mở ra không gian văn hóa vùng đồng bằng Bắc Bộ với cảnh sinh hoạt của người dân rất đỗi bình dị, vở diễn còn đưa người xem về thời kỳ đỉnh cao của nghệ thuật múa rối nước. Tinh Hoa Bắc Bộ là vở diễn kết hợp những yếu tố thú vị như dàn diễn viên là người dân bản địa, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay và một sân khấu nước tựa lưng vào ngọn núi Thầy hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều cảm xúc và sự thăng hoa. Đây thực sự là một sân khấu nghệ thuật để du khách và chính người dân tìm hiểu về văn hóa, thiên nhiên và đời sống tinh thần của người Việt. 

2. Làng Tôi

Thời gian: Bắt đầu từ 18H00

Địa điểm biểu diễn Làng Tôi: 

+ Nhà hát lớn Hà Nội: 01 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

+ Nhà hát Tuồng Việt Nam: 51A Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 ''Làng tôi” là  vở kịch xiếc tre độc đáo của nhóm 4 tác giả Tuấn Lê - Nguyễn Lân – Nhất Lý – Tấn Lộc (cũng là nhóm tác giả của À Ố Show). Mời bạn đến với ''Làng Tôi'' để một lần được trở về với bức tranh làng quê Việt Nam bình dị nhưng đầy chất thơ. Đó là một ngày mới bắt đầu với tiếng gà gáy sáng, những đứa trẻ đùa chơi trong lúc cha mẹ ra đồng, là nơi những người nông dân hút điếu cày lúc nghỉ giải lao dưới bóng cây giữa nắng trưa hè gay gắt. Làng cũng là nơi tối đến, các cặp tình nhân tự tình dưới trăng, trên những nhịp cầu tre.

Xem lịch diễn và book vé: TẠI ĐÂY

3. À Ồ Show

Thời gian: Bắt đầu từ 18H00

Địa điểm biểu diễn À Ố Show:

+ Nhà hát TP Hồ Chí Minh: 7 Công Trường Lam Sơn, Quận 1

+ Trung tâm Lune Hội An: 1A Nguyễn Phúc Chu, Hội An

À Ố Show là sự hòa quyện giữa xiếc và múa đương đại cùng các loại hình nghệ thuật khác, kết hợp cùng đạo cụ mây tre trên nền âm sắc của 17 loại nhạc cụ dân tộc và hiện đại. Xem À Ố Show, khán giả sẽ được đắm chìm trong bức tranh Việt Nam tương phản mà hài hòa giữa làng quê yên bình và phố thị nhộn nhạo được vẽ nên bởi các nghệ sĩ tài năng, nhiệt huyết.

Xem lịch diễn và book vé: TẠI ĐÂY

4. Teh Dar

Thời gian: Bắt đầu từ 18:00

Địa điểm biểu diễn The Dar:

+ Nhà hát TP Hồ Chí Minh: 7 Công Trường Lam Sơn, Quận 1

“Teh Dar” trong tiếng K’ho có nghĩa là đi vòng tròn – hoạt động đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên trong lễ hội, cúng tế. “Teh Dar” mang hàm ý chừng nào con người còn bước đi, các dấu chân còn tiếp nối thì sự sống, giá trị truyền thống vẫn tồn tại. Vở diễn tiếp tục sự nghiệp của Lune Production truyền tải các giá trị văn hoá Việt Nam trong cuộc sống xoay vần.Với Teh Dar, cảm xúc của khán giả được thăng hoa khi chiêm ngưỡng hoá thân sống động, mạnh mẽ của văn hoá Tây Nguyên thuần chất trên sân khấu đương đại, với những màn nhào lộn táo bạo, “rực lửa”, qua kỹ thuật xiếc tre điêu luyện cùng âm thanh mê hồn từ các nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên!  Vở diễn đã thực sự hút hồn người xem qua các biến tấu khéo léo, tinh tế của từng câu chuyện.

Xem lịch diễn và book vé: TẠI ĐÂY

5. Ký Ức Hội An

Thời gian: 20:00 - 21:00  từ thứ 4 đến chủ nhật hàng tuần

Địa điểm: Công viên Ấn tượng Hội An - Hoi An Impression Theme Park, 200 Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam

KÝ ỨC HỘI AN - CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THỰC CẢNH lấy tà áo dài truyền thống Việt Nam làm ngôn ngữ chính. Với quy mô lớn, sân khấu ngoài trời có sức chứa 3300 khán giả. Bối cảnh sân khấu kết hợp cả sông nước núi non, chiều dài sân khấu lên đến 1km, sử dụng hơn 500 diễn viên. Chương trình biểu diễn thực cảnh áp dụng công nghệ âm thanh, ánh sáng tối tân, với sự tham gia tổ chức và sản xuất của chuyên gia quốc tế. 

5 màn diễn của Ký Ức Hội kể lại những câu chuyện văn hóa lịch sử. Như con thuyền xuyên không, đưa du khách quay trở về quá khứ hàng trăm năm trước, cùng trải nghiệm những thăng trầm biến động với người xứ Quảng, để hiểu và cảm nhận rõ hơn giá trị đặc trưng của vùng đất này.