Bộ phim tệ nhất năm 2020 gọi tên Quân Vương Bất Diện của Lee Min Ho

Mới đây, Trang Joy News 24 đã thực hiện một cuộc bình chọn/khảo sát  với sự tham gia của hơn 200 người làm việc trong ngành (nhân viên trong công ty giải trí, nhân viên nhà đài, phóng viên...) để bình chọn nhiều hạng mục chương trình giải trí trong đó có mục Phim truyền hình hay nhất và tệ nhất năm 2020.

Siêu khuyến mại - Voucher vé xem phim, bắp nước tại Lotte Cinema (Áp dụng toàn quốc)

Sau khi kết thúc đợt bình chọn, The King: Eternal Monarch - Quân vương bất diệt trở thành bộ phim truyền hình tệ nhất năm 2020 với 46 phiếu, về nhì là Backstreet Rookie với 30 phiếu. Hai bộ phim đều là tác phẩm đầu tiên của 2 soái ca Lee Min Ho và Ji Chang Wook sau khi xuất ngũ, được kỳ vọng rất lớn nhưng đều trở thành những "bom xịt".

Quân vương bất diệt sở hữu đội ngũ sản xuất hùng hậu gồm biên kịch vàng Kim Eun Sook (The Heirs, Goblin, Hậu duệ mặt trời), mỹ nam đình đám Lee Min Ho cùng "nàng thơ" Kim Go Eun. Nhiều người dự đoán đây sẽ là một siêu bom tấn nhưng khi lên sóng, phim nhận nhiều ý kiến trái chiều do nội dung khó hiểu, tình tiết sến sẩm, lạm dụng quảng cáo và hai diễn viên không có tương tác lãng mạn. Ngoài tập đầu tiên có tỷ suất người xem hơn 10%, các tập còn lại của phim có mức rating dao động chỉ 5% đến 9%. Đây là một tác phẩm đáng quên của Lee Min Ho lẫn biên kịch Kim Eun Sook.

Tương tự Quân vương bất diệt, Cửa hàng tiện lợi Saetbyul (Backstreet Rookie) cũng rất được kỳ vọng nhưng lại khiến người xem thất vọng khi ra mắt. Phim dính thị phi liên quan đến các yếu tố 18+, phản cảm và hai diễn viên chính Ji Chang Wook - Kim Yoo Jung có khoảng cách tuổi tác lớn, nhìn giống couple chú cháu, bộ phim cũng từng vấp phải yêu cầu ngừng chiếu khi mới lên sóng. Những tác phẩm còn lại trong danh sách gồm Meow chàng trai bí ẩn (KBS), Một nửa mảnh ghép (tvN), Chào mẹ, tạm biệt (tvN).

Trong cuộc bình chọn phim truyền hình hay nhất, Hospital Playlist xuất sắc về nhất với 70 phiếu. Thế giới hôn nhân về thứ 2 với 60 phiếu bầu. Đây là 2 tác phẩm đề tài xã hội xuất sắc của màn ảnh xứ Hàn.

Hospital Playlist bộ phim hay nhất năm 2020

Thế giới hôn nhân

Hospital Playlist kể về nhóm bạn thân 5 người cùng làm việc trong một bệnh viện, mỗi người một tính cách nhưng đều tài năng, hết mình vì bệnh nhân. Phim xác nhận sẽ có phần 2, dàn diễn chính được mong chờ tiếp tục góp mặt.

Thế giới hôn nhân nói về vấn đề ngoại tình, mâu thuẫn trong gia đình vô cùng gay cấn, khiến khán giả "nổi điên" khi xem. Nội dung chặt chẽ cùng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên thực lực đã mang lại thành công cho phim.

Ngoài ra phần 2 của Vương quốc thây ma (hay Vương triều xác sống) của Netflix, Khu rừng bí mật (tvN), Hạ cánh nơi anh (tvN), Điên thì có sao (tvN), Tầng lớp Itaewon (JTBC) cũng được chọn vào danh sách Phim truyền hình hay nhất năm 2020.