Boker (Người môi giới) bộ phim Hàn hứa hẹn sẽ gây bão rạp tháng 06 khi quy tụ loạt diễn viên đình đám.

Người môi giới (tựa tiếng Anh: Broker) là tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc được chỉ đạo bởi đạo diễn kiệt xuất người Nhật Bản Kore-eda Hirokazu – người sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp của mình. Bộ phim hiện là tác phẩm tranh giải chính thức tại Liên hoan phim Cannes năm 2022. 

Bộ phim còn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, ngay khi công bố bởi dàn diễn viên đình đám “rủ nhau” hội tụ trong phim bao gồm những cái tên nổi bật với khả năng diễn xuất đầy thực lực như: Song Kang Ho, Gang Dong Won, Doona Bae, Lee Ji Eun ( IU), Lee Joo Young.

Thông tin tổng quan về bộ phim Người Môi Giới:

Tên phim: Người môi giới 

Tên tiếng Anh: Broker

Thể loại: tâm lý, xã hội

Đạo diễn: Kore-eda Hirokazu

Diễn viên: Song Kang Ho, Gang Dong Won, Doona Bae, Lee Ji Eun ( IU), Lee Joo Young

Phát hành: CJ HK ENTERTAINMENT

Khởi chiếu: 6/2022

Người môi giới là câu chuyện kể về hành trình đi tìm một gia đình mới cho đứa trẻ bị bỏ lại trong “chiếc hộp em bé”. Sang Hyun (Song Kang Ho) là chủ một cửa tiệm giặt ủi ngập đầu trong nợ nần. Bên cạnh công việc chính, ông ta còn là một người môi giới – thuật ngữ dùng để chỉ người “trung chuyển” các em bé bị bỏ lại trong những chiếc hộp đến với gia đình mới. Đồng hành trong các phi vụ môi giới với Sang Hyun chính là Dong Soo (Gang Dong Won) – từng là trẻ mồ côi và hiện đang làm việc cho một cơ sở vận hành “chiếc hộp em bé”.

Bà mẹ trẻ So Young (Lee Ji Eun - IU) trong Người môi giới. (Ảnh: CJ HK Entertainment)

Vào một đêm mưa gió, Sang Hyun và Dong Soo lén lút mang đi một đứa bé vừa bị bỏ rơi trong hộp. Trớ trêu thay, bà mẹ trẻ So Young (Lee Ji Eun - IU) đột nhiên đổi ý và quay trở lại tìm con mình. Dù bán tín bán nghi, So Young quyết định tham gia vào chuyến đi kỳ lạ tìm kiếm gia đình mới cho chính con mình với lời hứa của những gã môi giới: “Nếu tiếp tục tìm, hẳn sẽ gặp người có điều kiện tốt hơn thôi”.

Nữ cảnh sát Soo Jin (Bae Doona)

Trong lúc đó, nữ cảnh sát Soo Jin (Bae Doona) cùng cấp dưới của mình đã luôn theo sát và chứng kiến toàn bộ quá trình. Họ lặng lẽ theo dõi bộ ba để thu thập những bằng chứng mang tính quyết định: “Nhất định phải bắt quả tang bọn họ”. Cuộc hành trình bám theo những người môi giới của các thanh tra sẽ diễn biến theo một chiều hướng mà chính họ cũng không thể lường trước được. Tất cả mọi chuyện đều bắt đầu từ “chiếc hộp em bé”.

“Quốc bảo” của điện ảnh Hàn Quốc – Song Kang Ho. (Ảnh: CJ HK Entertainment)

Broker (Người Môi Giới) được sản xuất bởi Zip Cinema và CJ Entertainment. Hirokazu Koreeda (đạo diễn người Nhật Bản) sẽ là người ngồi ghế chỉ đạo lần này. Đây là dự án điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên của ông và cũng là bộ phim thứ hai lấy bối cảnh bên ngoài quê hương Nhật Bản sau The Truth (2019) – với sự tham gia của Catherine Deneuve và Ethan Hawke, được quay bằng tiếng Pháp và tiếng Anh.  

Đạo diễn Hirokazu Koreeda 

Hirokazu Koreeda là người đứng sau các tác phẩm đình đám như: After Life, Still Walking, Our Little Sister và Shoplifters. Những bộ phim của Hirokazu Koreeda luôn tạo nên sự khác biệt, vì chúng mang những giá trị sâu sắc và phản ánh sự tồn tại của con người. Phim của ông đã năm lần tranh giải ở Cannes, thắng giải Ban giám khảo với Like Father, Like Son vào năm 2013 và giành được Cành cọ vàng với Shoplifters vào năm 2018. 

Nói về dự án phim Broker (Người Môi Giới),đạo diễn HirokazuKoreeda chia sẻ: “Đây là dự án phim đầu tiên mà tôi thực hiện tại Hàn Quốc. Thông qua bộ phim này, tôi mong muốn có thể truyền tải và chia sẻ những điều khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ. Lần này tham gia phim với các diễn viên tài năng, tôi cảm thấy rất vinh hạnh. Tôi hy vọng sẽ mang đến một bộ phim ly kỳ, ấm áp và sâu sắc.” 

Broker (Người Môi Giới) cùng với Decision to Leave của đạo diễn Park Chan Wook, hiện là hai phim Hàn Quốc tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Cannes 2022, lần thứ 75. Tại chợ phim của Cannes 2022, Broker (Người Môi Giới) đã được hãng phim Neon mua lại quyền phát hàng ở Bắc Mỹ.

Phim dự kiến sẽ khởi chiếu vào tháng 6 năm 2022.