Cập nhật 10 thay đổi của Facebook mà bạn cần biết cho năm 2020

Hơn 1,5 triệu người dùng hoạt động mạng xã hội mỗi ngày và gần 2,5 tỷ người dùng hoạt động một tháng, trong đó có khoảng 2,2 tỷ người sử dụng Facebook, Instagram, Messenger hoặc WhatsApp mỗi ngày. Mạng xã hội nói chung hay Facebook nói riêng đã trở thành nền tảng marketing cực kỳ quan trọng mà các thương hiệu trên thế giới đều không thể bỏ qua. Vậy nên, hãy cùng cập nhật 10 thay đổi của Facebook mà bạn cần biết cho năm 2020 nhé!

1. Đơn giản hóa Message Tags

Như đã được đề cập bên trên quy tắc 24+1 sẽ thay đổi, Facebook sẽ đơn giản hóa Message Tags. Bạn sẽ có thể gửi tin nhắn 1:1 ngoài 24 giờ vì bốn lý do cụ thể:

+ Cập nhật sau mua

+ Lời nhắc sự kiện

+ Cập nhật tài khoản

+ Human Agent

2. Refined Targeting Options: Tùy chọn nhắm mục tiêu

"Spray and pray" marketing (gửi thông điệp cho tất cả danh sách khách hàng tiềm năng thay vì phân loại họ và cá nhân hóa thông điệp) không hiệu quả và tốn kém. Facebook sẽ cung cấp các tùy chọn giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác hơn, thu hẹp không chỉ nhân khẩu học, mà cả sở thích và hành vi.

Tuy nhiên, có một lưu ý, Facebook có chính sách chặn quảng cáo phân biệt đối xử trong các quảng cáo về nhà đất, việc làm, tín dụng và một số dịch vụ khác do doanh nghiệp đã sử dụng các công cụ quảng cáo để giới hạn đối tượng không công bằng. Theo đó trong tương lai, những quảng cáo thuộc nhóm nội dung trên sẽ không thể phân biệt tập khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố như tuổi tác, giới tính hay quốc tịch.

Cập nhật 10 thay đổi của Facebook mà bạn cần biết cho năm 2020

 

3. Lead Generation: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong Messenger

Bạn có thể tạo quảng cáo click đến Messenger để bắt đầu cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng. Tại đây, khách hàng sẽ thấy một số các câu hỏi hoặc gợi ý đã được tạo sẵn.

Bạn có thể tích hợp tính năng này với CRM (Trình quản lý quan hệ khách hàng), sau đó tiếp tục tương tác với Qualified leads (nhóm khách hàng tiềm năng nhất) thông qua inbox của page, ứng dụng trình quản lý trang hoặc ứng dụng chat trực tuyến của bên thứ ba. Nếu khách hàng không trả lời câu hỏi, một lời nhắc nhở được tự động gửi đến họ.

RIFT TAX, công ty tài chính tại Anh là ví dụ thành công khi sử dụng lead generation trong messenger, giúp tăng 42% khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp dễ dàng theo dõi trong vài phút và đạt tỷ lệ giải quyết cao hơn so với các cuộc gọi điện thoại.

4. Loại bỏ tab Discover

Trong một sự kiện tại trụ sở của mình, Facebook đã tự thừa nhận rằng Messenger đang ở tình trạng chứa quá nhiều thông tin thừa thãi.

Facebook đang có nhiều thay đổi nhằm mục đích đơn giản hóa trải nghiệm, một trong những thay đổi đó là loại bỏ tab Dicover khỏi Messenger. Tab Discover là tính năng nhằm giúp mọi người khám phá các địa điểm, doanh nghiệp gần đó và kết nối với họ.

5. Cập nhật mới cho bảng tin (News Feed)

Văn bản chính sẽ hiển thị ít hơn trên bảng tin của thiết bị di động. Sẽ chỉ có 3 dòng văn bản chính được hiển thị trên News Feed của điện thoại di động, để xem hết toàn bộ nội dung thì người dùng phải bấm vào “Xem thêm” (See more). Kích thước hình ảnh và video cũng được giảm xuống theo tỷ lệ khung hình 4: 5.

6. Công cụ Navigation và Management mới trong trình quản lý doanh nghiệp

Dễ dàng hơn, nhanh hơn, thuận tiện hơn. Đây chắc chắn là chủ đề của những thay đổi mới nhất của Facebook. Facebook sẽ giới thiệu công cụ điều hướng mới trong Business Manager. Điều này sẽ giúp quản lý ngân sách và quyền trên các nền tảng của Facebook dễ dàng hơn (ví dụ: Instagram, WhatsApp).

Ngoài ra còn có một công cụ lối tắt cung cấp các đề xuất dựa trên hoạt động trong quá khứ, cũng như một phím tắt giúp bạn vào Trình quản lý quảng cáo, tạo quảng cáo nhanh chóng.

7. Thời gian trung bình cho Facebook đang giảm đi

Thời gian trung bình dành cho Facebook đã giảm từ 41 phút mỗi ngày trong năm 2017 xuống còn 38 phút vào năm 2019. Năm 2020, thời gian trung bình dành cho Facebook dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 37 phút. 37 phút vẫn là một khoảng thời gian đáng kể trong ngày - đặc biệt là với những người có lịch trình bận rộn, vì vậy Facebook vẫn là nền tảng bạn không thể bỏ qua.

8. Calibra

Đây sẽ là một trong những thay đổi lớn của Facebook trong năm 2020. Calibra là một công ty con, cung cấp dịch vụ ví kỹ thuật số để tiết kiệm, gửi và chi tiêu đồng Libras. Calibra sẽ được kết nối với các nền tảng nhắn tin của Facebook là Messenger và WhatsApp, với hơn một tỷ người dùng.

Mục tiêu Facebook làm cho dịch vụ tài chính phổ biến hơn. 3,3 tỷ người trên thế giới có điện thoại thông minh, nhưng một nửa dân số toàn cầu thiếu quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng cơ bản. Còn về phía doanh nghiệp, điều này có thể giúp mở ra các cơ hội thương mại điện tử toàn cầu và các quy trình mua/bán hợp lý hơn.

9. Subscription Messaging Beta Update

Subscription Messaging cho phép trang của bạn gửi nội dung không có quảng cáo theo định kỳ thông qua nền tảng Messenger.

Theo chính sách của Facebook, các doanh nghiệp không gửi quảng cáo, nội dung quảng cáo,… ngoài mục đích hỗ trợ thanh toán hay yêu cầu thông tin thanh toán. Do vậy chỉ có các doanh nghiệp được Facebook xét duyệt "Yêu cầu đăng ký tin nhắn" mới có thể sử dụng tính năng này.

 

 

 

10. 24-Hour Standard Messaging Window

Các chính sách của nền tảng Messenger nhằm mục đích giúp mọi người và doanh nghiệp kết nối với nhau hiệu quả, đạt được mục đích của mình. Người tiêu dùng mong muốn nhận được phản hồi nhanh chóng từ doanh nghiệp và doanh nghiệp muốn làm tốt hơn trong việc giải quyết vấn đề, nhu cầu của khách hàng. Và để làm được điều đó có một quy tắc: 24 +1 (có thể gửi thêm một tin nhắn sau khi hết hạn thời gian 24 giờ).

Về cơ bản, khi người dùng gửi tin nhắn, doanh nghiệp có thể gửi lại nhiều tin nhắn quảng cáo hoặc không chứa quảng cáo trong 24 giờ đầu tiên. Khoảng thời gian sau đó, doanh nghiệp có thể gửi một bản quảng cáo cập nhật hoặc nhiều tin nhắn không quảng cáo. 

Tuy nhiên, quy tắc này sẽ bị loại bỏ kể từ ngày 15 tháng 1 năm 2020. Các thương hiệu sẽ không thể gửi tin nhắn ngoài khoảng thời gian 24 giờ. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể sử dụng Message Tags (cho phép gửi các bản cập nhật quan trọng và liên quan đến cá nhân 1:1) hoặc Sponsored Messages (tin nhắn nhắm mục tiêu được dán nhãn Sponsored).