Chiếu phim: LỜI NÓI DỐI VỀ TÁI CHẾ | THE RECYCLING LIE

Sự kiện Chiếu phim: LỜI NÓI DỐI VỀ TÁI CHẾ | THE RECYCLING LIE - Vào cửa miễn phí

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: Thứ Năm 29.09.2022, 19:00

Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội và Online qua Zoom

Ngôn ngữ: Tiếng Việt & Tiếng Anh

Vào cửa miễn phí.

-------------------------

Với khẩu hiệu #ITSTIMETOACT- A NATURE FILM FEST! Liên hoan phim về Môi trường đầu tiên tại Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 07 tháng 10 năm 2022, trong khuôn khổ các hoạt động quốc tế của Tuần lễ Khí hậu 2022.

Giải quyết khủng hoảng khí hậu là thách thức lớn của thế kỷ 21. Liên hoan phim do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội phối hợp với tổ chức phi chính phủ "WILDACT" khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về hoàn cảnh của hành tinh chúng ta ở Việt Nam. Người xem có thể tham dự Liên hoan phim bằng hình thức trực tuyến hoặc tại Viện Goethe Hà Nội hoặc Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia.

Bộ phim "Lời nói dối về tái chế " của Tom Costello và Benedikt Wermter làm sáng tỏ một ngành công nghiệp thu lợi nhuận từ cuộc khủng hoảng ô nhiễm rác thải nhựa thay vì giải quyết nó. Trên các bao bì ngày càng được dán nhãn "100% có thể tái chế" để cho chúng ta không bị cắn dứt lương tâm.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra với rác thải nhựa của chúng ta sau khi chúng ta vứt bỏ nó? Câu trả lời cho câu hỏi này thật đáng kinh ngạc vì chỉ có 9% bao bì nhựa được thực sự tái chế. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng việc tái chế chỉ đơn thuần là hình thức tẩy xanh.

Các nhà làm phim theo dõi những kẻ môi giới để xuất rác thải trái phép, rác thải nhựa ra nước ngoài. Các ngành công nghiệp kiếm tiền từ việc đốt rác còn mạng lưới mafia kiếm nhiều tiền từ việc buôn lậu rác như buôn người.

Việc các tập đoàn hứa hẹn với người tiêu dùng rằng chất thải nhựa có thể tái chế cũng chỉ để che đậy sự thật rằng chất thải nhựa không phải là một nguồn tài nguyên quý giá mà là một vấn đề tốn kém. Thực tế là 300 triệu tấn nhựa (tương đương với một chuỗi nhựa có thể quấn quanh trái đất ba lần) được sản xuất mỗi năm nhấn mạnh cả vấn đề toàn cầu ngày càng tăng về chất thải nhựa và sự liên quan cập nhật của bộ phim tài liệu này.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện