Chiếu phim tài liệu DOCLAND7 số 46 - Trung Hoa Rác Nhựa - Plastic China

Đây là dự án chiếu và thảo luận về các bộ phim tài liệu trong nước và nước ngoài thuộc Cà phê thứ Bảy, tập trung vào các chủ đề như mối liên hệ giữa con người với tự nhiên, môi trường và biến đổi khí hậu, văn hoá và các nền văn minh, lịch sử thế giới,…

Chiếu và Thảo luận phim tài liệu "TRUNG HOA RÁC NHỰA"

+ Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

+ Đạo diễn: Wang Jiuliang (Vương Cửu Lương)

+ Thời lượng phim: 82 phút

+ Lịch chiếu: Đón khách 19:00. Chiếu phim 19h30 Thứ sáu, 7/4/2023

+ Địa điểm: Cà phê thứ Bảy - Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

+ Dẫn chương trình: Hoàng Tuấn

Thế giới là "phẳng" và các vấn đề không biến đi mất bẳng việc thay đổi thời điểm và nơi chốn. Điều này đặc biệt đúng với rác thải nhựa mà chúng ta thải ra trên khắp thế giới. "TRUNG HOA RÁC NHỰA" đưa chúng ta đến với số phận của 2 gia đình gần như ở dưới đáy của xã hội, những người mà lựa chọn nghề nghiệp gần như không có gì khác ngoài việc tái chế rác thải nhựa bằng tay trần – ăn, ngủ, tắm rửa, nấu nướng và hít thở trong đống nhựa phế thải tới từ những nước bên kia bờ đại dương.

Chúng ta thường sẽ yên tâm tiêu dùng nếu rác nhựa được thải ra trong quá trình đó được hứa hẹn là sẽ được đem đi tái chế. Nhưng giả như 100% rác nhựa đều được tái chế, thì quá trình tái chế ấy sẽ như thế nào, chi phí ra sao? Việc cắt giảm chi phí sẽ dựa phần lớn vào công lao động rẻ mạt làm công việc phân loại đầu vào, không thể có nếu không dựa trên lực lượng lao động yếu thế không còn lựa chọn nào khác. Chúng ta sẽ thấy mặt tối của khẩu hiệu "tái chế" vẫn thường hay được hô hào đó, bởi tái chế càng nhiều thì càng cần tới một lượng lớn người bị giữ ở trong tình trạng nghèo đói dưới đáy xã hội phải chấp nhận làm công việc này.

Docland7 số 46 xin giới thiệu với khán giả của Cà phê Thứ bảy bộ phim tài liệu "PLASTIC CHINA" vào buổi chiếu phim và thảo luận trực tiếp đầu tiên của tháng Tư năm 2023, tại quán Cà phê Thứ bảy – Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bộ phim sẽ trả lời cho chúng ta những câu hỏi trên về việc tái chế rác nhựa hiện nay.

Chiếu phim tài liệu DOCLAND7 số 46 - Trung Hoa Rác Nhựa - Plastic China

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

* Buổi chiếu phim và thảo luận được tổ chức bởi đội ngũ Docland7 ở Sài Gòn và Hà Nội.

+ Cà phê thứ Bảy là dự án phi lợi nhuận, các sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. Chi tiết menu xem tại đây: https://bom.so/nbfYZ1

+ Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán. https://bom.so/ad4bFc

+ Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy, một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên trên tinh thần phi lợi nhuận.

+ Lưu ý: Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

* Nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc cần hỗ trợ từ BTC, xin liên lạc theo số hotline : 0346426899

---

Về DocLand7:

Đây là dự án chiếu và thảo luận về các bộ phim tài liệu trong nước và nước ngoài thuộc Cà phê thứ Bảy, tập trung vào các chủ đề như mối liên hệ giữa con người với tự nhiên, môi trường và biến đổi khí hậu, văn hoá và các nền văn minh, lịch sử thế giới,…

Danh sách phim tài liệu được trưởng nhóm DocLand7 - Đỗ Quốc Tuấn (dịch giả quyển sách "Cuộc cách mạng một cọng rơm", Masanobu Fukuoka) tuyển chọn và tổ chức chiếu-thảo luận 2 phim/tháng.