Chiếu Phim & Workshop: Chủ Đề "Tái Chế Vải Và Làm Kẹp Tóc Từ Vải Vụn" 2021

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 9h00 - 10h30 Chủ nhật, ngày 9/5/2020

Địa điểm: Trạm Xanh - GreenUp Living: 165/52 Nguyễn Thái Bình - P. Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TP.HCM.

Số lượng tham gia: 10 người.

Độ tuổi: Từ 8 tuổi.

Chi phí: 80.000VNĐ/1 người. (Hoạt động này là phi lợi nhuận. Chi phí trên bao gồm: địa điểm, bảo trì thiết bị, trà và nguyên liệu cho buổi workshop)

-----------------

Sau kì nghỉ lễ bạn đã có kế hoạch gì cho ngày cuối tuần chưa?

Cùng đến với Trạm xanh - GreenUp Living để tìm hiểu về cuộc đời của quần áo và cùng nhau làm những chiếc kẹp tóc siêu đáng yêu nhé!

PHẦN 1: Chiếu phim: “Unravel: The final resting place of your cast-off clothing” - Hé lộ địa điểm cuối cùng của quần áo mà bạn bỏ đi.

Phim tài liệu ngắn 15 phút này cho bạn thấy nơi quần áo của chúng ta sử dụng kết thúc, bằng cách đưa bạn đến một cơ sở tái chế ở Ấn Độ. Những kiện quần áo khổng lồ từ các nước trên thế giới, băng qua đại dương đến nơi tái chế. Từ quận Kutch miền tây Ấn Độ đến thành phố Panipat, miền bắc Ấn Độ, quần áo đã được những người thợ tái chế biến thành sợi vải, từ đó sản xuất thành những vật dụng khác.

Màu phim tươi sáng, với những suy nghĩ của người dân Ấn Độ về lí do người ta bỏ đi quá nhiều quần áo, khiến người xem không khỏi cảm thấy thú vị, tuy nhiên không ngừng đặt ra câu hỏi về ngành thời trang nhanh.

Bộ phim chỉ phản ánh được một phần rất nhỏ tác động của ngành thời trang đến môi trường, bởi vì tỉ lệ tái chế trong ngành may mặc chỉ chiếm 13,6%. Sau khi bộ phim kết thúc, chúng ta sẽ giao lưu và tìm hiểu toàn bộ quá trình của quần áo từ nguyên liệu, sản xuất, phân phối, sử dụng, đến thải bỏ. Liệu phát biểu: “Ngành may mặc là nơi gây ra ô nhiễm nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau ngành dầu hỏa” có đúng như hãng thời trang Eileen Fisher từng nhận định?

Thời lượng phim: 15 phút

Phụ đề: Tiếng Anh

Ngôn ngữ thảo luận: Tiếng việt

PHẦN 2: Làm kẹp tóc từ vải jean cũ

Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách may một chiếc kẹp tóc bằng vải dưới sự hướng dẫn của Ngọc Thảo- founder Made by Zy

Thành phẩm mang về là chiếc kẹp tóc do chính tay bạn làm.

Bạn không cần mang theo bất kì vật dụng nào, chỉ cần đem theo một tinh thần thật thoải mái để đến với tụi mình nhé!

Ngoài ra, đến với buổi workshop, bạn sẽ được thưởng thức 1 bình trà thảo mộc mát lạnh đến từ Nhiên House - Herbal Tea.

LƯU Ý:

- Chương trình sẽ diễn ra đúng giờ. Các bạn lưu ý ĐẾN SỚM trước giờ bắt đầu ít nhất 10 phút để check-in, chọn và ổn định chỗ ngồi.

- Trạm xin từ chối các sản phẩm nhựa dùng 1 lần như túi nilon, hộp xốp,... và sản phẩm từ động vật hoang dã.

- Tuân thủ Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y Tế.

Hẹn gặp bạn tại Trạm Xanh!

Theo dõi và cách thức mua vé tham gia tại trang sự kiện