Chương trình Chiếu và Thảo luận phim tài liệu "NĂM TRÁI ĐẤT ĐỔI THAY”

Chương trình Chiếu và Thảo luận phim tài liệu "NĂM TRÁI ĐẤT ĐỔI THAY” - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Trái đất năm 2021, một bộ phim tài liệu mới, “Năm trái đất đổi thay”, đã được phát hành, với lời dẫn được đọc bởi Sir David Attenborough, một người dẫn chương trình đạt nhiều giải thưởng...

Thông tin từ ban tổ chức:

Chương trình PHIM TÀI LIỆU DOCLAND7

Chiếu và Thảo luận phim tài liệu "NĂM TRÁI ĐẤT ĐỔI THAY”

► Quốc gia sản xuất: VƯƠNG QUỐC ANH

► Đạo diễn: Tom Beard

► Lịch chiếu: 20:00 Chủ nhật, 05/9/2021

► Địa điểm: Online (Zoom)

► Link đăng ký: TẠI ĐÂY

► Dẫn chương trình: ĐỖ QUỐC TUẤN - MẠNH CƯỜNG

----------------

Được sản xuất bởi BBC, nó giờ có thể xem được trên toàn cầu thông qua kênh Apple TV+, trình chiếu những cảnh quay độc đáo về tự nhiên trên khắp thế giới, sau một năm con người trên khắp hành tinh sống trong tình trạng cách ly chưa từng thấy trong lịch sử.

“Trong suốt cái năm khó khăn nhất này, nhiều người đã đánh giá lại giá trị và vẻ đẹp của thế giới tự nhiên và có được sự an ủi lớn lao từ đó,” Attenborough nói. “Nhưng việc phong tỏa cũng tạo ra một trải nghiệm độc nhất vô nhị.

“Ít tiếng ồn hơn, ít khí thải ở trong không khí hơn… Đời sống của các sinh vật quanh ta trở nên hưng thịnh, phần lớn là thế, trong cái năm vừa rồi,” Attenborough kể với CBS.

Đặc biệt là những con cá voi. Chúng đã có thể giao tiếp bằng âm thanh với con non của mình dễ dàng hơn nhiều khi không có những con tàu khách ở gần. Những con cá mẹ có thể đi xa hơn để kiếm ăn, biết rằng con non của mình có thể nghe thấy mình. Một vài loại âm thanh chúng phát ra còn chưa từng được các nhà khoa học nghe thấy trước đây.

Từ việc chứng kiến cá voi giao tiếp theo những cách mới, cho tới việc nghe thấy tiếng chim hót ở trong các thành phố, cho tới việc bắt gặp loài chuột lang Nam Mỹ ở ngoại ô các thành phố ở Nam Mỹ, con người trên khắp thế giới đã có được cơ hội để kết nối với tự nhiên như bao giờ từng trước kia.

Trong bộ phim đặc biệt chỉ dài chưa tới một tiếng đồng hồ này, người xem có thể suy ngẫm kết quả có được, chẳng hạn, khi đóng cửa các bãi biển trong vài ngày mỗi năm, một điều có thể có một tác động sâu sắc lên thế giới tự nhiên.

“Những câu chuyện về việc đời sống hoang dã đáp ứng như thế nào cho thấy rằng việc thực hiện, thậm chí chỉ là những thay đổi nhỏ trong những gì chúng ta làm, có thể tạo nên một sự khác biệt lớn lao đến nhường nào.

Trong chương trình chiếu phim Docland7 số 11, xin trân trọng giới thiệu tới các khán giả của chương trình bộ phim tài liệu tuy ngắn nhưng không kém phần sâu sắc này. Thế giới này, cũng như chúng ta, đều cần có những khoảng nghỉ ngơi, mà từ đó, sự sống trở lại, tiếp diễn một cách tươi mới hơn, bùng nổ hơn và nhiều minh triết hơn.

Nguồn bài: TẠI ĐÂY

Buổi chiếu phim và thảo luận online được tổ chức bởi đội ngũ Docland7 ở Sài Gòn và Hà Nội. Với số lượng có hạn (100 chỗ qua nền tảng Zoom), các bạn quan tâm có thể đăng ký giữ chỗ sớm. Chúng tôi sẽ gửi lại đường dẫn Zoom cho buổi chiếu phim và thảo luận qua email xác nhận cho các bạn đã đăng ký tham dự vào trưa chủ nhật (05/9/2021).

---

Về DocLand7:

Đây là dự án chiếu và thảo luận về các bộ phim tài liệu trong nước và nước ngoài thuộc Cà phê thứ Bảy, tập trung vào các chủ đề như mối liên hệ giữa con người với tự nhiên, môi trường và biến đổi khí hậu, văn hoá và các nền văn minh, lịch sử thế giới,…

Danh sách phim tài liệu được trưởng nhóm DocLand7 - Đỗ Quốc Tuấn (dịch giả quyển sách “Cuộc cách mạng một cọng rơm”, Masanobu Fukuoka) tuyển chọn và tổ chức chiếu-thảo luận 2 lần/tháng.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện