Chương trình PHIM TÀI LIỆU DOCLAND7 37: SỐNG TỐI GIẢN

Sự kiện chiếu phim cuối tuần: Chương trình PHIM TÀI LIỆU DOCLAND7 37: SỐNG TỐI GIẢN.

Thông tin từ ban tổ chức:

Chương trình PHIM TÀI LIỆU DOCLAND7 #37

Chiếu và Thảo luận phim tài liệu "SỐNG TỐI GIẢN ”

► Quốc gia sản xuất: Hoa Kỳ

► Đạo diễn: Matt D’Avella

► Thời lượng phim: 78 phút

► Lịch chiếu: Đón khách 19:00. Chiếu phim 19h30 Thứ sáu, 21/10/2022

► Địa điểm: Cà phê thứ Bảy - Shophouse 0109 Park 1, Times City, 458 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

► Dẫn chương trình: Hoàng Tuấn

----------------------------

Làm sao cuộc sống của ta lại có thể tốt đẹp hơn với việc sở hữu ít đi? Để trả lời câu hỏi này, bộ phim “SỐNG TỐI GIẢN” - Minimalism: A Documentary About the Important Things đã thực hiện khảo sát nhiều khía cạnh, hương vị của cuộc sống tối giản, bằng cách đưa khán giả đi vào cuộc sống của nhiều người sống theo lối tối giản - thuộc mọi ngóc ngách của đời sống: các hộ gia đình, các chủ doanh nghiệp, kiến trúc sư, nghệ sĩ, nhà báo, khoa học gia, và thậm chí là một người nguyên là môi giới chứng khoán Phố Wall - tất cả bọn họ đang nỗ lực để sống một cuộc đời ý nghĩa với việc có ít đồ hơn.

Những lời bình ở trong bộ phim tài liệu này một phần được đưa ra bởi các nhà thần kinh học và các nhà nghiên cứu lý thuyết, nhưng chiếm phần lớn là của những người nguyên là nhân viên bán lẻ, môi giới chứng khoán, các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp mà đã trở thành người sống theo lối tối giản; về căn bản, có thể gây tranh cãi, chính là những người từ ban đầu đã giúp tạo sinh ra những vấn đề mà chủ nghĩa sống tối giản đang cố gắng giải quyết. Chuyện này đi theo một khuynh hướng đã được biết đến trong lịch sử nhân loại, khi mà những người tạo ra vấn đề thường sẽ nhận ra và cuối cùng lại trở thành những người giải quyết nó.

“Những người sống tối giản không tập trung vào việc có ngày càng ít, ít hơn, ít hơn mãi. Chúng tôi tập trung vào việc dọn chỗ cho việc có nhiều hơn: nhiều thời gian hơn, nhiều đam mê hơn, nhiều sáng tạo hơn, nhiều trải nghiệm hơn, nhiều đóng góp hơn, thỏa mãn hơn, tự do hơn. Việc dọn sạch những tắc nghẽn trên con đường đời sẽ giúp tạo ra không gian đó.”

Docland7 số 37 xin mời các khán giả của Cà phê thứ Bảy cùng tới xem bộ phim “SỐNG TỐI GIẢN” để làm quen và cùng thảo luận về lối sống này. Buổi chiếu phim và thảo luận trực tiếp lần thứ hai của tháng Mười sẽ diễn ra tại quán Cà phê Thứ bảy - Shophouse 0109 Park 1, Times City, 458 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

*Buổi chiếu phim và thảo luận được tổ chức bởi đội ngũ Docland7 ở Sài Gòn và Hà Nội.

 Cà phê thứ Bảy là dự án phi lợi nhuận, các sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. 

Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán. 

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy, một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên trên tinh thần phi lợi nhuận.

Lưu ý: Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

***Nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc cần hỗ trợ từ BTC, xin liên lạc theo số hotline : 0346426899

---

Về DocLand7:

Đây là dự án chiếu và thảo luận về các bộ phim tài liệu trong nước và nước ngoài thuộc Cà phê thứ Bảy, tập trung vào các chủ đề như mối liên hệ giữa con người với tự nhiên, môi trường và biến đổi khí hậu, văn hoá và các nền văn minh, lịch sử thế giới,… Danh sách phim tài liệu được trưởng nhóm DocLand7 - Đỗ Quốc Tuấn (dịch giả quyển sách “Cuộc cách mạng một cọng rơm”, Masanobu Fukuoka) tuyển chọn và tổ chức chiếu-thảo luận 2 phim/tháng.

Theo dõi thông tin chi tiết tại trang sự kiện