Đạo diễn phim siêu anh hùng Marvel ca ngợi Nguyễn Ngọc Mạnh

James Gunn bày tỏ sự tôn trọng với người hùng Việt Nam đỡ em bé rơi từ tầng 12. Một khán giả còn gợi ý Gunn hãy mời anh Mạnh đóng phim.

Chuyện anh Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ bé gái hai tuổi ngã từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội không chỉ gây tiếng vang trong nước, mà còn khiến truyền thông nước ngoài ấn tượng. Hành động nghĩa hiệp của anh đã được giới thiệu ra thế giới.

Mới đây, diễn viên kiêm đạo diễn Hollywood nổi tiếng James Gunn chia sẻ lại video vụ việc lên Twitter kèm lời tán dương anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Gunn viết: "Thật là phi thường. Một em bé treo lơ lửng ở tầng 12. Một tài xế bên dưới đã nhìn thấy, trèo lên bức tường cao gần 2m và khi cô bé rơi xuống, anh ấy đã đỡ được. Em bé chỉ bị trật khớp hông. Người hùng tài xế bị bong gân cánh tay".

James Gunn là đạo diễn của hai phần phim Marvel Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà), với phần 3 cũng do anh đạo diễn đang chuẩn bị ra mắt. Gunn cũng sẽ chỉ đạo Suicide Squad 2 (Biệt đội cảm tử 2), dự kiến ra rạp năm nay.

Bài đăng của Gunn đã nhận được hơn 7 nghìn lượt thích, 1,2 nghìn retweet và hơn 200 comment. Ở phần bình luận, nhiều khán giả quốc tế kinh ngạc trước sự việc, khen ngợi anh Mạnh đồng thời chúc sức khỏe tới em bé.

Họ gọi cả anh Mạnh lẫn em bé là những người phi thường. Một người viết: "Trời đất! Người đỡ được đứa bé đúng là siêu anh hùng theo đúng nghĩa đen. Không thể tin được".

Một số bình luận của netizen thế giới dưới bài đăng:

- Thật sự là một anh hùng.

- Trời ơi, ai mà bắt được đứa trẻ rơi như thế này dưới đất thì đúng là siêu nhân.

- Biết là đứa trẻ đã ổn, nhưng mà trông vẫn sợ phát khiếp lên được!

- Thật là mừng khi biết anh ấy và đứa bé đều ổn. Video này là ác mộng của tôi khi nuôi con nhỏ.

- Ai đó có muốn cùng tôi quyên góp tiền cho anh ấy không? Anh chàng này thật sự xứng đáng!

Một khán giả còn gợi ý James Gunn hãy làm phim có Nguyễn Ngọc Mạnh. Người này viết: "Anh chàng này chính là một 'vệ binh dải ngân hà' ngoài đời thực. Nếu có thể, anh hãy cho anh ấy một vai diễn nhỏ trong Guardian of the Galaxy Vol. 3 được không?".

Ngoài ra các trang tin Dailymail của Anh ngày 1/3 cũng gọi anh Mạnh với biệt danh "người hùng". Bài viết đã thuật lại phản ứng nhanh chóng và dũng cảm của anh Mạnh khi phát hiện cháu bé đang gặp nguy hiểm. Trang tin cho biết dù đã làm được việc đầy dũng cảm nhưng anh Mạnh vẫn tỏ ra khiêm tốn và cho biết: "Tôi không nghĩ mình là người hùng. Tôi chỉ muốn làm việc tốt".

Dưới phần bình luận, anh Mạnh cũng nhận được rất nhiều lời động viên, ghi nhận từ cộng đồng mạng. Người dùng có tên Sargeast 1, đến từ Huntsville, Mỹ viết: "Người đàn ông dũng cảm. Anh ấy đã phải chịu một lực rất lớn (khi em bé rơi xuống)".

"Thật tuyệt vời và tôi hy vọng em bé ổn. Một người đàn ông tuyệt vời", người dùng Misty Knight từ Italia nhận định.

"Một người đàn ông gan dạ. Anh ấy xứng đáng được trao huân chương. Em bé thật may mắn khi an toàn", Honest Hari từ Radlett, Anh viết.

"Bằng việc phản ứng nhanh chóng, anh ấy đã cứu được bé gái. Thật là một phép màu khi anh ấy nghe thấy bé gái khóc và hành động thật khẩn trương. Dũng cảm một cách tuyệt vời. Cầu mong cho em bé sớm khỏe mạnh", một người dùng ở Anh bình luận trên Dailymail

Ngoài ra, nhiều trang tin khác như Fr24news.com (Pháp), ChinaPress (Trung Quốc), Kapook (Thái Lan)… cũng đưa tin về hành động dũng cảm của anh Mạnh.

Twitter chính thức của Unicanal - một mạng lưới truyền hình kỹ thuật số Paraguay, đã đăng tải lại đoạn video ghi lại diễn biến vụ việc. Nhiều người đã để lại bình luận khen ngợi anh Mạnh đã phản ứng nhanh chóng và kịp thời.