Điểm lại những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có Rating KHỦNG trong nửa đầu năm 2021

Dưới đây là những bộ phim Hàn Quốc có rating KHỦNG trong nửa đầu năm 2021 thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả bới những tình tiết hấp dẫn và đề tài mới mẻ!!!

Hãy cùng chuyên mục GÓC ĐIỆN ẢNH của Ticketgo cùng điểm qua qua bài viết sau đây nhé!!!

1.  Penthouse – Đài SBS (2021)

▸ Rating cao nhất mùa 1: 28.8% (tập 21)

▸ Rating cao nhất mùa 2: 29.2% (tập 12)

Rating cao nhất mùa 3: 19.5% (tập1)

Nằm trong danh sách những bộ phim có rating khủng trong nửa đầu năm 2021 không thể không nhắc tới cái tên Penthouse.

( Nguồn ảnh: Google)

Penthouse  – Cuộc Chiến Thượng Lưu xoay quanh cuộc chiến của những người sống trong căn hộ mái áp cao cấp 100 tầng Hera Palace ở Gangnam. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của 3 người phụ nữ Shim Su Ryeon, Cheon Seo Jin và Oh Yoon Hee đang làm mọi cách để đạt được mục tiêu “dấn thân” vào xã hội thượng lưu.

Phim là một bức tranh lột tả những vấn đề trong xã hội hiện nay như đẳng cấp giàu – nghèo, bạo lực học đường, hôn nhân, gia đình cũng như mặt tối của con người khi đứng trước những tham vọng về quyền lực, tiền bạc và góc khuất đằng sau cuộc sống xa hoa hào nhoáng của họ. Có thể nói, hiếm có một bộ phim truyền hình nào trải dài tận 3 season mà không bị đuối thế nhưng Penthouse lại gần như làm được điều đó và giữ vững phong độ khi cả 3 season đều lọt top rating cao nhất.  

2. Taxi Driver – Đài SBS (2021)

▸ Rating cao nhất: 16% (tập 6)

Taxi Driver (Tài Xế Taxi) là bộ phim thuộc đài SBS kể về một hãng dịch vụ taxi cao cấp hạng sang có tên là Rainbow Taxi. Khác với những hãng taxi thông thường chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ đưa đón khách, đằng sau Rainbow Taxi là một đường dây hoạt động bí ẩn – nơi các nhân viên trả thù thay cho những khách hàng (nạn nhân) không thể đòi lại công lý bằng pháp luật.

( Nguồn: Youtube)

Trước khi đến với công ty Rainbow làm việc như một tài xế lái taxi, Kim Do Ki (Lee Je Hoon thủ vai) là một sinh viên tốt nghiệp Hải quân, từng làm việc cho UDT (đơn vị lính hải quân đặc nhiệm ưu tú nhất của quân đội Hàn Quốc). Thế nhưng, cuộc sống của Kim Do Ki đã đột ngột rẽ hướng sau khi một kẻ giết người hàng loạt đã sát hại mẹ của anh. Từ bỏ quân đội và danh phận người lính phục vụ cho đất nước, Kim Do Ki chấp nhận ẩn mình để theo đuổi công lý theo cách riêng của mình để trừng phạt những kẻ xấu.

3. Royal Secret Agent – Đài KBS (2021)

▸ Rating cao nhất: 14% (tập 16)

Royal Secret Agent (Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia) là một bộ phim cổ trang của Hàn Quốc được lấy bối cảnh vào cuối thời đại Joseon. Câu chuyện xoay quanh anh chàng Sung Yi Gyum, vốn là một người thông minh và nhạy bén nên đã dễ dàng thi đỗ vào bộ máy nhà nước với số điểm cao nhất. Tuy nhiên, trái với những thành tựu mà bản thân đạt được, Sung Yi Gyum lại là một người vô định, không có mục tiêu trong cuộc sống, cũng không có tham vọng gì lớn lao nên chỉ muốn đảm nhận một công việc nhàn hạ, rảnh rỗi trong bộ máy nhà nước.

( Nguồn: Youtube)

Một ngày nọ, anh vô tình bị bắt quả tang khi đang đánh bạc nên phải chịu sự trừng phạt và làm công việc của một Thanh tra bí mật Hoàng gia. Nhiệm vụ của anh là phải điều tra các hành vi bất hợp pháp cũng như diệt trừ tình trạng tham nhũng trong hàng ngũ Quan lại. Góp sức giúp Sung Yi Gyum trong việc giải quyết các vụ án còn có thanh tra Hong Da In – nữ đồng nghiệp của anh và Park Chun Sam – một anh chàng người hầu nói nhiều, giàu tình cảm và dễ rơi nước mắt. 

4. Sell Your Haunted House – Đài KBS (2021)

▸ Rating cao nhất: 6.9% (tập 12)

Sell Your Haunted House (Bất Động Sản Trừ Tà) xoay quanh một đại lý bất động sản có tên là Daebak, ngoài hoạt động kinh doanh mô giới thông thường, các nhân viên ở đó còn làm việc như những “bậc thầy trừ tà” để xua đuổi các linh hồn chết oan khỏi những khu đất nhằm thuận lợi cho việc “mua may bán đắt”. Đứng đầu Daebak là Hong Ji Ah, một cô gái sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cùng bộ não thông minh. Không chỉ được mệnh danh là “trùm” bất động sản, Hong Ji Ah còn sở hữu khả năng trừ tà xuất chúng được kế thừa từ mẹ của cô.

( Nguồn: Youtube)

Dù vậy của Ji Ah lại không mấy suôn sẻ khi cô luôn mang nỗi ám ảnh không thể tự giải quyết từ cái chết bí ẩn của mẹ mình vào 20 năm về trước. Để tìm ra sự thật về nguyên nhân cái chết của mẹ, Ji Ah đã “bắt tay” với Oh In Bum (Jung Yong Hwa thủ vai) – người có thể giúp cô tìm ra manh mối. Tuy nhiên, Oh In Bum thực chất chỉ là một tên lừa đảo chưa bao giờ tin vào chuyện ma quỷ nhưng lại giả làm “thầy trừ ma” để kiếm sống.

5. Mr. Queen – Đài tvN (2021)

▸ Rating cao nhất: 17.4% (tập 20)

Mr. Queen (Chàng Hậu) là bộ phim Hàn Quốc xoay quanh cuộc sống ‘xuyên không’ của anh chàng Jang Bong Hwan – một nam đầu bếp làm việc tại Nhà Xanh. Trong một tai nạn vô tình rơi xuống nước, linh hồn của anh bỗng chốc quay về thời Joseon và mắc kẹt trong cơ thể của hoàng hậu Kim So Young. Anh hốt hoảng nhận ra rằng mình đang mang hình hài của một phụ nữ, đồng thời là vợ của vua Cheol Jong – người nổi tiếng trị vì đất nước với tính khí thất thường và có phần điên ngầm.

( Nguồn youtube)

Sở hữu vẻ bề ngoài hiền lành, xinh đẹp nhưng lại mang linh hồn rắn rỏi của đấng nam nhi, cuộc sống của Jang Bong Hwan trở nên bị xáo trộn và càng khó khăn hơn khi anh vừa phải đối mặt với sự hà khắc của vương hậu Sunwon vừa lâm vào chuyện tình cảm “oái ăm” của nhà vua. Tuy nhiên với tài nấu ăn và những hiểu biết thời hiện đại, Jang Bong Hwan đã thích nghi với cuộc sống trong kinh thành để tìm cách quay trở lại đời thật.

6. Vincenzo – Đài tvN (2021)

▸ Rating cao nhất: 14.6% (tập 20)

Vincenzo theo chân nhân vật Park Joo Hyung – một luật sư người Ý đồng thời là nhà cố vấn của một tổ chức Mafia khét tiếng. Bị bỏ rơi từ năm 8 tuổi và được một gia đình người Ý nhận nuôi, sau này lớn lên anh được biết đến với cái tên Vincenzo Cassano. Dù là người gốc Hàn nhưng Park Joo Hyung lại mang phong thái hào hoa, lãng tử và lịch lãm như một lãng tử Ý đích thực. Bên cạnh đó, anh còn mang khí chất lạnh lùng của một luật sư cừ khôi với trí óc thông minh cùng tài biện hộ xuất sắc.

( Nguồn youtube)

Sau này do mâu thuẫn nội bộ, để tránh cuộc đối đầu hỗn loạn giữa các phe cánh, Park Joo Hyung buộc phải bỏ trốn về Hàn Quốc. Mục đích chính khiến anh quay về Hàn là để thực hiện một phi vụ “khủng”. Tại đây, anh tình cờ gặp nữ luật sư Hong Cha Young – luật sư chính trực bậc nhất tại công ty luật hàng đầu Hàn Quốc, người theo đuổi công lý theo “cách riêng” của mình như một kẻ xấu. Cả hai cùng nhau hợp tác để thực thi chính nghĩa bằng những phương pháp riêng, đầy kịch tính cũng như câu chuyện tình yêu oái oăm của cả hai.

7. Hospital Playlist 2 – Đài tvN (2021)

▸ Rating cao nhất: 12.4% (tập 5 – đang công chiếu)

Hospital Playlist (Những Bác Sĩ Tài Hoa) là bộ phim Hàn Quốc nhẹ nhàng kể về cuộc sống đời thường của các bác sĩ nói chung và 5 vị bác sĩ tài giỏi nói riêng. Với bối cảnh thực tế vô cùng bình thường tại một bệnh viện nổi tiếng ở Seoul, người xem như cảm nhận được những vị bác sĩ khoác áo blouse được ví như những ‘thiên thần áo trắng’ lâu nay, thực ra cũng chỉ là những con người bình thường luôn miệt mài cố gắng để hoàn thành tốt công việc của mình và đem lại những gì tốt nhất cho bệnh nhân.

( Nguồn Youtube)

Trong phim các nhân vật luôn cố gắng cân bằng cuộc sống khi làm việc tại bệnh viện, những mối quan hệ xã hội và cuộc sống cá nhân riêng của mỗi người. Đồng thời họ còn dành thời gian chia sẻ và quan tâm những câu chuyện của các bệnh nhân hay những người xung quanh, kể cả đồng nghiệp trong những hoàn cảnh khó khăn. Quay lại với season 2, Hospital Playlist không chỉ giữ vững cách kể chuyện hài hước mà còn triển khai thêm các tình tiết mới cho bộ phim khiến khán giả không thể không mong chờ từng tập mỗi khi phát sóng. 

8. The Uncanny Counter – Đài OCN (2021)

▸ Rating cao nhất: 11% (tập 16)

The Uncanny Counter (Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì) là bộ phim Hàn Quốc xoay quanh một nhóm người được biết đến với biệt danh “Bộ Đếm”. Mục đích của họ đến trái đất là săn lùng những linh hồn ác quỷ đội lốt con người. Cả nhóm bắt đầu kế hoạch bằng việc cải trang thành nhân viên tại một quán mì và sở hữu phong cách phục vụ có“1-0-2”.

( Nguồn youtube)

Tất cả thành viên đều sở hữu những siêu năng lực đặc biệt của riêng mình. Họ có thể cảm nhận được quỷ cách xa hàng trăm km, chữa lành vết thương, đọc được ký ức của người khác hay tạo ra những nắm đấm “hủy diệt”. Bộ phim không chỉ đơn thuần là một cuộc hành trình rượt đuổi, săn quỷ mà còn là một thước phim cảm động mang nhiều giá trị nhân văn cũng như khai thác các vấn đề trong tệ nạn xã hội. 

9. Mine (Sở Hữu) – Đài tvN (2021)

▸ Rating cao nhất: 10.5% (tập 16)

Mine (Sở Hữu) là bộ phim Hàn Quốc kể về những người phụ nữ mạnh mẽ, đầy tham vọng sống trong giới thượng lưu, mong muốn vượt qua mọi định kiến xã hội để đi tìm con người thật của chính mình. Seo Hee Soo từng là một nữ diễn viên nổi tiếng và là ngôi sao hạng A. Trong một lần đi du lịch, cô vô tình gặp được Han Ji Young – con trai thứ hai của tập đoàn Chaebol Hyo Won và đem lòng yêu anh. Sau khi cả hai về chung một nhà, Hee Soo chính thức bước chân vào giới thượng lưu và đối mặt với các thành viên trong gia đình tập đoàn Hyo Won.

( Nguồn youtube)

Mặt khác, Jung Seo Hyun vốn là người được sinh ra trong một gia đình giàu có, đầy quyền lực và là con dâu cả của tập đoàn Hyo Won. Cô luôn xuất hiện với một hình ảnh thanh lịch, thông minh nhưng cũng không kém phần lạnh lùng, xa cách, khiến những người xung quanh phải cảm thấy e dè mỗi khi đến gần. Tuy nhiên, trái ngược với hình ảnh đó, ánh mắt điềm tĩnh cùng khí chất mạnh mẽ dường như chỉ là tấm áo giáp mà cô tạo ra để chiến đấu với thế giới bên ngoài và bảo vệ cho cái tôi đầy bất an và lo lắng bên trong mình. 

10. Bossam: Steal The Fate – Đài MBN (2021)

▸  Rating cao nhất: 9% (tập 17)

Bossam: Steal The Fate (Bossam: Đánh Cắp Số Phận) là câu chuyện khắc họa những góc khuất trong xã hội phong kiến Hàn Quốc, khi cuộc sống và tình yêu chạm đến sự áp bức của những người phụ nữ và tầng lớp nghèo khổ. Lấy bối cảnh diễn ra vào triều đại vua Gwang Hae, Ba Woo là một người đàn ông biến chất, suốt ngày chỉ biết cờ bạc, trộm cắp và đánh nhau. Để kiếm tiền mưu sinh, anh sẵn sàng làm công việc Bossam (một hủ tục tái hôn của ở thời Joseon) và bắt cóc góa phụ cho những người đàn ông độc thân.

( Nguồn youtube)

Trong một lần không may, Ba Woo vô tình bắt cóc nhầm Công chúa Soo Kyung, con gái của vua Gwang Hae và là con dâu của kẻ thù Lee Yi Cheom. Vốn là Công chúa của một triều đại, Soo Kyung luôn phải sống kín đáo và im lặng để duy trì hình ảnh của mình. Cô bị buộc phải kết hôn với anh trai của người đàn ông mà cô yêu nhưng lại nhanh chóng trở thành góa phụ ngay sau khi hôn lễ được cử hành. Cuộc đời cô bắt đầu gặp phải sóng gió khi anh chàng Ba Woo xuất hiện.

Hy vọng với bài tổng hợp trên, sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn cho list phim cày trong mùa dịch này nhé!!!

( Nguồn tổng hợp)