Điểm qua list phim hoạt hình thú vị hứa hẹn sẽ gây sốt toàn cầu trong năm 2022

Mới đây, trang  Collider đã  tổng hợp danh sách những phim hoạt hình hứa hẹn sẽ tạo ra tiếng vang tại phòng vé cũng như nền tảng trực tuyến năm 2022 bao gồm DC League of Super-Pets, Pinocchio...

Hãy cùng chuyen mục Góc điện ảnh của Ticketgo: Điểm qua list phim hoạt hình thú vị hứa hẹn sẽ gây sốt toàn cầu trong năm 2022 qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Pinocchio

Trong khi Disney+ đang làm mới bộ phim kinh điển Pinocchio (1940) thành bản người đóng, do Robert Zemeckis chỉ đạo, để chiếu trực tuyến (trong năm 2022) thì phía nền tảng Netflix cũng gây chú ý khi mời được đạo diễn Guillermo del Toro về sáng tạo phim hoạt hình cậu bé người gỗ nhưng với phong cách hoạt hình tĩnh vật (stop-motion).

Phiên bản Pinocchio của Guillermo del Toro lấy bối cảnh năm 1930 ở Ý, hứa hẹn tăm tối và nhiều tình tiết gây sốc hơn câu chuyện gốc mà nhà văn Carlo Collodi sáng tạo trong thập niên 1880. Phim dự kiến chiếu trong năm nay.

2. Mario

Theo Hollywood Reporter, nhà sản xuất đã công bố dàn diễn viên lồng tiếng với những cái tên như Chris Pratt, Anya Taylor-Joy (đóng vai Công chúa Peach), Charlie Day (Luigi), Jack Black (Bowser), Seth Rogen (Donkey Kong) …, 

Chris Pratt lồng tiếng cho nhân vật chính.

Dự án do Nintendo và hãng phim llumination và Universal cùng thực hiện. Shigeru Miyamoto – “cha đẻ” của loạt trò chơi điện tử “- đang sản xuất Aaron Horvath và Michael Jelenic, người đứng sau thành công của loạt phim. Teen Titans Go !, làm giám đốc. Kịch bản của Matthew Fogel (Bộ phim LEGO 2: Phần thứ hai) đảm nhận.

Phim được chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên của hãng Nintendo, kể về anh chàng Mario vượt bao trở ngại để cứu công chúa. Phim dự kiến ra rạp ngày 21.12.2022 tại thị trường Bắc Mỹ.

3. Spider-Man: Across the Spider-Verse (Part One)

Một trong những tác phẩm hoạt hình với phong cách độc đáo được mong chờ trong năm 2022 là Spider-Man: Across the Spider-Verse (Part One) do Joaquim Dos Santos, Kemp Powers, và Justin K. Thompson chỉ đạo. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 7.10.2022.

Vừa qua, phim cũng đã giới thiệu đến khán giả teaser đầu tiên, cho thấy sau phần phim đầu là Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018), Người Nhện Miles Morales tiếp tục cuộc hành trình xuyên qua các chiều không gian khác trong vũ trụ.

SPIDER-MAN: Across The Spider-verse Trailer (2022) Into The Spider-verse 2 (teaser)

4. Turning Red

Turning Red là phim dài đầu tiên của nữ đạo diễn Domee Shi, người từng "ẵm" giải Oscar nhờ phim hoạt hình ngắn (cũng do Pixar sản xuất là Bao.

Turning Red | Official Trailer

Trong dự án mới này (tiếp tục tập trung vào nhân vật nữ - một hướng đi khá rõ dạo gần đây của Disney), nhà làm phim Domee Shi không chỉ chỉ đạo mà còn kiêm luôn phần kịch bản. Turning Red là phim có kịch bản gốc, không phải là kịch bản chuyển thể, giống với người anh em cùng xưởng đã ra mắt trên Disney+ là Luca (được khen về mặt chất lượng) nên rất đáng để trông đợi. 

Bộ phim Turning Red của nhà làm phim Domee Shi kể về cô bé Mei có khả năng biến thành gấu đỏ khổng lồ khi không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Nữ đạo diễn Domee Shi từng đoạt giải Oscar nhờ phim ngắn Bao. Phim dự kiến ra rạp ngày 11.3.2022.

5. DC League of Super-Pets

Nếu như bạn là tín đồ của dòng phim siêu anh hùng thì đừng bỏ lỡ bộ phim hoạt hình DC League of Super-Pets của đạo diễn Jared Stern, dự kiến chiếu ngày 20.5.2022.

Phim được chuyển thể dựa trên truyện tranh DC Comics, kể về nhóm thú cưng có siêu sức mạnh mang tên Legion of Super-Pets. Tài tử Dwayne Johnson lồng tiếng cho siêu khuyển Krypto, chú chó của Superman. Mỗi thành viên trong nhóm Legion of Super-Pets đều có sức mạnh riêng biệt.

6. Lightyear

Phim Lightyear do đạo diễn Angus MacLane chỉ đạo, là tác phẩm thứ 5 nằm trong thế giới phim Câu chuyện đồ chơi (Toy Story - cũng do Pixar sản xuất) và được xem là phần phim ăn theo series đình đám này.

Lightyear | Teaser Trailer

Tài tử Chris Evans (đóng trong serries Captain America, Snowpiercer) sẽ lồng tiếng cho nhân vật chính của phim là Buzz Lightyear. Tuy nhiên, tác phẩm Lightyear không khắc họa các nhân vật theo mô hình đồ chơi như các phần phim Toy Story mà khán giả xem trước đây mà làm về những câu chuyện ngoài đời thật.

Phim Lightyear dự kiến xuất xưởng ngày 17.6.2022.

( Nguồn tổng hợp)