Điểm qua top 10 phim tvN có rating cao nhất được yêu thích nhất tính đến thời điểm hiện tại

Đài tvN là một kênh truyền hình cáp của Hàn Quốc những năm gần đây các phim truyền hình của Đài được rất nhiều khán giả yêu thích. Dưới đây là danh sách top 10 phim tvN có rating cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

1. Crash Landing On You – Hạ Cánh Nơi Anh - Rating: 21,7%

Bộ phim tvN Crash Landing On You – Hạ Cánh Nơi Anh (2019-2020) với sự tham gia của Hyun Bin và Son YeJin đã làm nên lịch sử đài tvN khi phá kỷ lục rating cao nhất của đài. Với tập cuối cùng của bộ phim, rating của bộ phim đã lên tới 21,7%, dẫn đầu top 10 phim tvN.

Câu chuyện phim kể về tình yêu của người lính Bắc Triều Tiên, Ri Jung Hyuk (Hyun Bin thủ vai)  và một nữ chaebol Hàn Quốc xinh đẹp và giàu có Yoon Seri (Son Ye Jin thủ vai). Trong một lần chơi dù lượn, Yoon Seri bị một trận lốc xoáy cuốn đi và vô tình lạc sang biên giới Bắc Triều Tiên.

Tại đây cô gặp Ri Jung Hyuk, một sĩ quan quân hàm cấp Đại úy Lục quân của Triều Tiên, có tính cách khá cứng nhắc và không thỏa hiệp. Cả hai ban đầu có khá nhiều quan điểm sống khác nhau nhưng trong khoảng thời gian bên cạnh, họ bắt đầu phát sinh tình cảm. Tuy nhiên mối tình kẻ Nam người Bắc của cả hai mới chớm nảy nở phải đối mặt với những khoảng cách về địa lý, văn hóa và dân tộc là rất khác biệt.

2. Goblin – Yêu Tinh - Rating 20.5%

Bộ phim truyền hình Goblin – Yêu Tinh còn có tựa đề Guardian: The Lonely And Great God được phát sóng vào năm 2016 – 2017 với sự tham gia của Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook và những diễn viên khác. Bộ phim nhanh chóng nổi tiếng ở cả trong và ngoài nước, tạo nên cơn sốt “Goblin”. Tập cuối cùng của bộ phim đã đạt xếp hạng cao nhất với 20,5%, phim đã giữ kỷ lục rating tốt nhất của tvN cho đến khi Crash Landing On You phá vỡ.

Goblin – Yêu Tinh kể về Kim Shin (Gong Yoo thủ vai), một tướng quân tài ba sống ở thời Cao Ly nhưng bị gian thần hãm hại và bị ra lệnh xử tội chết bằng cách bị đâm bằng chính thanh kiếm của mình. Cái chết bi thảm của anh đã khiến anh sống lại và trở thành một yêu tinh, chịu lời nguyền bất tử, luôn chứng kiến những người thân bên cạnh ra đi.

Muốn chấm dứt điều này Kim Shin cần phải tìm thấy cô dâu của mình, để rút thanh kiếm thì mới có thể siêu thoát. Trong khi đó nữ sinh Ji Eun Tak (Kim Go Eun), một cô gái trẻ chịu nhiều khó khăn, trong khi thổi nến nguyện ước đã nhìn thấy yêu tinh Kim Shin và biết được rằng mình chính là cô dâu mà anh luôn tìm kiếm.

Cuộc gặp gỡ của Kim Shin và Ji Eun Tak viết nên một câu chuyện tình buồn khi mà Kim Shin sẽ chết đi như mong muốn của anh nếu tìm thấy cô dâu loài người. Song song với đó là câu chuyện tình cũng đau thương không kém của cặp đôi phụ, trải qua suốt bốn kiếp người.

3. Reply 1988 – Lời Hồi Đáp 1988 - Rating 18.8%

Loạt phim tvN Reply được yêu thích và Reply 1988 – Lời Hồi Đáp 1988 phát sóng vào 2015 – 2016 được yêu thích nhất, với tập cuối đạt 18,8%. Hye Ri của Girl’s Day, Park Bo Gum, Go Kyung Pyo, Ryu Jun Yeol và Lee Dong Hwi đã tham gia diễn xuất trong bộ phim.

Năm 1988, là một năm có nhiều sự kiện tại Hàn Quốc và những mảng màu sắc này sẽ được tái hiện thông qua câu chuyện về gia đình, tình yêu tình bạn của năm nhân vật trong độ tuổi trung học: Duk Sun (Hyeri), Jung Hwan (Ryoo Joon Yeol), Sun Woo (Ko Gyung Pyo), Dong Ryong (Lee Dong Hwi) và Taek (Park Bo Gum ) là một kỳ thủ cờ vây. 

Năm người này đã là bạn từ khi họ còn là những đứa trẻ. Tất cả họ đã lớn lên cùng nhau và là hàng xóm của nhau cho đến ngày nay. Gia đình họ cũng rất thân thiết với nhau. Họ luôn quanh quẩn và dành thời gian cho nhau.

4. Mr. Sunshine – Quý Ngài Ánh Dương -  Rating: 18,1%

Bộ phim tvN cổ trang Mr. Sunshine (2018) với sự tham gia của Lee Byung Hun và Kim Tae Ri có kinh phí khủng và nhận được rất nhiều tình cảm trong và ngoài Hàn Quốc. Bộ phim đã đạt được 18,1% xếp hạng trong tập cuối cùng của nó.

Trong chuyến thám hiểm của Hoa Kỳ đến Joseon (Hàn Quốc) vào năm 1871, một cậu bé đến từ Joseon đã lên một chiếc tàu chiến của Mỹ và rời khỏi quê hương. Khi trưởng thành, anh trở về nước với tư cách là một người lính Mỹ đóng quân tại đất nước này. 

Giữa bối cảnh chế độ quân chủ ở Triều Tiên đã sụp đổ, anh gặp gỡ thiên kim tiểu thư Go Ae Shin, một cô gái có tính cách vô cùng quyết đoán và mạnh mẽ. Cả hai cùng nhau đã tạo nên một mối tình sóng gió nhưng nhiều cảm xúc.

5. Mr. Queen – Công Chúa Khó Gần - Rating 17.4%

Bộ phim lịch sử hài hước Mr. Queen – Công Chúa Khó Gần được công chiếu vào 2020 – 2021 với sự tham gia của Shin Hye Sun và Kim Jung Hyun cũng rất được yêu thích. Bộ phim bắt đầu ở mức 8.0% và tiếp tục tăng rating lên đến 17.4% ở tập cuối cùng.

Bộ phim theo chân Jang Bong Hwan – một nam đầu bếp làm việc tại Nhà Xanh. Trong một tai nạn vô tình rơi xuống nước, linh hồn của anh bỗng chốc xuyên không về thời Joseon và mắc kẹt trong cơ thể của hoàng hậu Kim So Young. Anh hốt hoảng nhận ra rằng mình đang mang hình hài của một phụ nữ, đồng thời là vợ của vua Cheol Jong.

Sở hữu vẻ bề ngoài hiền lành, xinh đẹp nhưng lại mang linh hồn rắn rỏi của đấng nam nhi, cuộc sống của Jang Bong Hwan trở nên bị xáo trộn. Trở thành “nữ chính” Kim So Young với nhiều bí mật về thân phận đang che giấu và phải đối mặt với vô số rắc rối từ các phe phái đối lập trong triều.

6. Vincenzo - Rating 14,6%

Bộ phim tvN, mang màu sắc hài hước, đen tối Vincenzo phát sóng vào năm 2021, với sự tham gia của Song Joong Ki, Jeon Yeo Been, Ok Taec Yeon của 2PM, Kim Yeo Jin và Kwak DongYeon đã tạo nên cơn sốt. Phim bắt đầu ở mức 7,7% và kết thúc ở mức 14,6%. Người xem không khỏi choáng váng trước diễn xuất tuyệt vời và cốt truyện hấp dẫn từ bộ phim.

Vincenzo theo chân nhân vật Park Joo Hyung – một luật sư người Ý đồng thời là nhà cố vấn của một tổ chức Mafia khét tiếng. Bị bỏ rơi từ năm 8 tuổi và được một gia đình người Ý nhận nuôi, sau này lớn lên anh được biết đến với cái tên Vincenzo Cassano. Sau này do mâu thuẫn nội bộ, để tránh cuộc đối đầu hỗn loạn giữa các phe cánh, Park Joo Hyung buộc phải bỏ trốn về Hàn Quốc. Mục đích chính khiến anh quay về Hàn là để thực hiện một phi vụ “khủng”.

Tại đây, anh tình cờ gặp nữ luật sư Hong Cha Young – luật sư chính trực bậc nhất tại công ty luật hàng đầu Hàn Quốc, người theo đuổi công lý theo “cách riêng” của mình như một kẻ xấu. Cả hai cùng nhau hợp tác để thực thi chính nghĩa bằng những phương pháp của tội phạm. Từ đó mở ra hàng loạt câu chuyện đầy kịch tính cũng như câu chuyện tình yêu oái oăm của Park Joo Hyung và Hong Cha Young.

7. 100 Days My Prince – Lang Quân 100 Ngày - Rating 14.4%

Bộ phim tvN cổ trang hài hước 100 Days My Prince – Lang Quân 100 Ngày công chiếu vào năm 2018, với sự tham gia của D.O trong nhóm nhạc EXO và Nam Ji Hyun. Phim cũng là một trong những series truyền hình nổi tiếng nhất của đài tvN. Tập cuối của phim đạt 14,4%.

Câu chuyện xoay quanh thái tử Lee Yool, người bị phục kích, ám sát nên đành phải tráo đổi trang phục với một cận vệ. Không may trong quá trình chạy trốn, anh bị mất trí nhớ và được một gia đình thường dân cứu giúp. Và cơ duyên này khiến anh có thể gặp lại Yoon Yi Seo, con gái một vị quan đã bị giết hại trong cuộc đảo chính ngày xưa.

Tuy nhiên cả hai giờ đây không biết gì về thân phận của nhau. Lúc này thì một sắc lệnh được thi hành yêu cầu tất cả những người độc thân trên toàn quốc phải kết hôn trong một tháng để giúp giảm bớt hạn hán. Để cứu Yoon Yi Seo thoát khỏi tình huống phải làm thê thiếp cho một người lớn tuổi trong làng, cả hai đã quyết định kết hôn.

8. Hospital Playlist – Chuyện Đời Bác Sĩ - Rating 14.1%

Bộ phim tvN Hospital Playlist – Chuyện Đời Bác Sĩ phát sóng vào năm 2020, với sự tham gia của các diễn viên Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho và Kim Dae Myung đã trở nên nổi tiếng và được yêu thích. Bộ phim có lượng người xem ngày một và đạt rating 14,1% với tập cuối cùng. 

Câu chuyện phim kể về nhóm bạn 5 người cùng học ngành Y và chơi thân với nhau từ thời còn là sinh viên đại học. Họ gắn bó cùng nhau suốt quãng thanh xuân tươi đẹp và cùng nhau làm việc tại một bệnh viện, nỗ lực tận tâm cứu sống sinh mệnh của nhiều bệnh nhân. 

Bộ phim đón nhận nhiều tình cảm và phản hồi tích cực từ phía khán giả bởi nội dung ấn tượng, không kém phần hài hước. Cách truyền tải thông điệp lại rất gần gũi và thân thương. Hospital Playlist season 2 hiện đang được sản xuất và sẽ công chiếu vào ngày 17.06.2021.

9. Signal – Tín hiệu - Rating 12.5%

Bộ phim tvN Signal – Tín Hệu công chiếu vào năm 2016, với sự tham gia của Lee Je Hoon, Kim Hye Soo và Choi Jin Woong cũng rất thành công. Bộ phim đã đạt tỷ suất người xem là 12,5% ở tập cuối cùng và thường được nhắc đến như một trong những loạt phim hay nhất trong cộng đồng K-Drama quốc tế.

Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 2015, xoay quanh Park Hae Young, một trung uý cảnh sát nhưng không có niềm tin vào hệ thống mình làm việc khi chứng kiến những người trong ngành không thể tìm ra hung thủ sát hại người bạn của mình thời thơ ấu. Tuy nhiên một sự tình cờ bất ngờ xảy ra khi anh tìm thấy bộ đàm của một cảnh sát tên là Lee Jae Han, người đang ở quá khứ năm 1989.

Nhờ sự liên lạc kỳ lạ ở hai thời điểm khác biệt mà cả hai cảnh sát đã cùng hợp tác, phá được những vụ án vốn đã bị bỏ ngỏ từ lâu, đồng thời tìm cách ngăn chặn để chúng không xảy ra. Dù vậy vẫn có nhiều sự thật kinh hoàng ẩn phía sau những vụ án này.

10. Hotel del Luna – Khách Sạn Ma Quái - Rating: 12%

Cả hai nhân vật mà IU và Yeo Jin Goo thể hiện trong bộ phim tvN, thể loại giả tưởng Hotel del Luna – Khách Sạn Ma Quái công chiếu năm 2019, đã thật sự khiến khán giả mê mẩn. Bộ phim nổi tiếng đến mức sau khi kết thúc nhiều người đã hy vọng rằng nó sẽ có phần thứ hai. Phim đạt tỷ suất 12,0% ở tập cuối cùng phát sóng.

Jang Man Wol là nữ giám đốc điều hành của Hotel del Luna, một khách sạn nằm ở trung tâm thành phố Seoul, có vẻ ngoài rất cổ kính và khách hàng chủ yếu là những hồn ma.Jang Man Wol xinh đẹp nhưng tham lam, đa nghi vàđã phạm một sai lầm lớn từ nhiều năm trước. Vì điều này, cô ấy bị mắc kẹt tại Hotel del Luna hằng thiên niên kỷ qua để trá giá cho tội lỗi của mình cũng như đang chờ đợi một người.

Trong khi đó Goo Chan Seonglà trợ lý giám đốc trẻ nhất từ trước đến nay tại một tập đoàn khách sạn đa quốc gia.Anh ấy là một người cầu toàn chân thành.Anh ấy trông có vẻ ngang tàng, nhưng thực ra anh ấy có tính cách mềm mỏng.Do một trường hợp đột xuất, anh bắt đầu làm quản lý tại Hotel del Luna. Chính anh đã khiến cho cây Nguyệt Thu Sinh Tử ra hoa, cũng như tình cảm của cô chủ khách sạn đối với anh.