Hàng loạt báo chí quốc tế rầm rộ đưa tin học sinh, sinh viên Việt Nam trở lại trường sau kỳ nghỉ dài lịch sử.

Nhiều hãng tin tức, kênh truyền thông quốc tế mới đây đã đồng loạt đưa tin về sự kiện học sinh, sinh viên Việt Nam trở lại trường sau "kỳ nghỉ dài nhất lịch sử" do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Sau gần 3 tháng nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 thì sáng ngày 4/5, hàng loạt các trường đại học, học viện, các trường THCS, THPT, thậm chí là các trường Tiểu học ở một vài nơi đã mở cửa trở lại để đón học sinh, sinh viên. Sự kiện này không chỉ thu hút được sự quan tâm từ phía người dân trong trước mà ngay cả các tờ báo, kênh truyền thông uy tín của quốc tế cũng đồng loạt đưa tin, đề cập.

Tờ The Strait Times (Singapore) cũng ghi nhận, có khoảng 22 triệu trẻ em ở độ tuổi học sinh, sinh viên tại Việt Nam đã quay trở lại trường.

Kênh truyền hình hàng đầu của Singapore Channel News Asia (CAN) đã đưa thông tin về việc ngày đầu tiên quay trở lại trường học của học sinh trường Marie Curie (Hà Nội). Phóng viên quay lại hình ảnh học sinh trường này xếp hàng ngay ngắn để kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

Kỳ nghỉ dịch bắt đầu từ cuối tháng 1 năm nay. Nhiều trường đã mở cửa lại từ tuần trước. Học sinh mầm non, tiểu học sẽ quay trở lại trường vào tuần tiếp theo. Các trường đại học có kế hoạch riêng.

Hãng tin AFP của Pháp đưa tin, hàng triệu học sinh Việt Nam đi học trở lại sau 17 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng. Nhiều địa phương dừng giãn cách xã hội từ cuối tháng 4. Theo AFP, các chuyên gia giải thích nguyên nhân thành công của khống chế dịch bệnh nằm ở cách ly quy mô lớn và theo dõi kỹ tiếp xúc của người dân.

Tờ Daily Mail (Anh) phản ánh trường học nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội, yêu cầu học sinh cách nhau 1,5 m. Tất cả học sinh cùng các thầy cô đều đeo khẩu trang.

Nguồn: The Strait Times, Channel News Asia (CNA), AFP.