"Làng tôi" - Bối cảnh đời sống làng quê đậm chất Việt chạm đến rung cảm của khán giả

>>> Xem thêm một số sự kiện hấp dẫn khác:

 

Lặng đi, chìm đắm vào không gian làng quê thuần Việt xa xưa hay trầm trồ, xuýt xoa vì những màn tung hứng và nhào lộn điêu luyện trên nền tre trúc là những cảm xúc lưu lại của khán giả đi đến với đêm diễn xiếc tre: Làng tôi.

 

Vở diễn: Làng tôi - My Village được nhóm 4 tác giả:  Tuấn Lê -  Nguyễn Lân - Nhất Lý - Tấn Lộc "thai nghén" từ năm 2003 và chính thức cho ra mắt khán giả vào năm 2005. Từ năm 2009 đến năm 2012 "Làng tôi" được đưa đi công diễn thế giới với hơn 300 suất diễn tại các quốc gia: Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Hy Lạp, Hungary, Đức và Hồng Kông. 

Hình ảnh có liên quan

"Làng tôi" là sự hòa quyện tinh tế giữa các giá trị truyền thống và nghệ thuật cách tân đời mới nhằm tái hiện lên một bức tranh làng quê Việt Nam bình dị đầy chất thơ bằng kỹ thuật xiếc mới với Cây Tre là linh hồn của vở diễn, cùng những pha tung hứng ngoạn mục và dàn nhạc với hơn 20 loại nhạc cụ dân tộc. Vở diễn còn là sự kết hợp hài hòa và điêu luyện của những tương phản: cái rắn rỏi của tre - cái mềm mại của chuyển động con người trên nền tre trúc, cái tĩnh của phông nền là bối cảnh làng quê Bắc Bộ đối lập với cái động của xiếc, cái vô thanh của âm nhạc tôn lên cái hữu thanh của những thanh âm đời sống làng quê: tiếng gà gáy, tiếng ru con, tiếng chão chuộc đêm, tiếng tụng kinh gõ mõ, tiếng hò lao động…

Theo tác giả - đạo diễn Tuấn Lê, tác phẩm "không chỉ là xiếc, là múa, là âm nhạc mà là sự kết nối tổng hợp, sự sáng tạo mới trên sân khấu dựa trên những vật dụng dân dã bình thường có liên quan đến văn hóa, con người Việt Nam".

Hình ảnh có liên quan

Chính vì những điều đặc biệt này mà show diễn "Làng tôi" nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá tốt từ khán giả Việt. Chị Trang (Hà Nội) cho biết: "Thật sự tự hào khi văn hóa Việt được nâng tầm bởi các nghệ sỹ tài năng và tâm huyết. Không chỉ khách du lịch nước ngoài mà chính bản thân người Việt Nam cũng cần xem vở này để nhìn nhận Văn hóa Việt trên một tầm cao và giá trị mới.". Một khán giả khác, chị Chi hào hứng nhận xét: "Một buổi biểu diễn thật sự trên cả tuyệt vời. Mỗi lúc chuyển cảnh là mỗi lần tôi không thể không vỗ tay, vì từng nhịp thở của buổi biểu diễn quá hay, quá tình và thân thương vô bờ bến."

Kết quả hình ảnh cho show diễn làng tôi MY VILLAGE

Không chỉ nhận được những tình cảm yêu mến của khán giả quê nhà, "Làng tôi" cũng nhận được đánh giá cao từ những người ngoại quốc hiện đang đi du lịch hoặc sinh sống tại Việt Nam.  Bà Aster, giáo viên người Scotland, sống ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Nhiều bạn đồng nghiệp của tôi nói rằng chương trình này tuyệt vời lắm. Hầu hết những người mà tôi quen đều đã đi xem chương trình này và giờ đến lượt tôi đi xem. Qua chương trình này, tôi được hiểu nhiều hơn về đời sống của người dân Việt Nam ở vùng làng quê. Điều tôi thấy ấn tượng đó là sự sáng tạo khi họ sử dụng những vật liệu như là tre. Tôi còn được thấy tài năng và sự khỏe khoắn của các diễn viên. Âm thanh, ánh sáng, tất cả cùng kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể tuyệt vời."

Kết quả hình ảnh cho show diễn làng tôi MY VILLAGE

Bà Manuela, du khách người Đức cho biết: "Thật thú vị, đặc biệt là khi họ dùng tre để xây nhà. Đó là những gì mà tôi được tận mắt thấy. Đây là lần đầu tiên tôi được xem chương trình này. Tôi tình cờ đi ngang qua nhà hát và thấy tờ giới thiệu. Sau đó tôi quyết định vào đây xem. Tôi chưa bao giờ thấy họ dùng tre để làm nhà thế này. Rất sáng tạo. Tôi mới chỉ thấy họ dùng thùng giấy để làm nhà."

BÁN VÉ SHOW DIỄN: LÀNG TÔI - MY VILLAGE

1. Thời gian: 18h00 ngày 29 & 31/10/2018

2. Địa điểm: 

Nhà hát Tuồng Việt Nam: 51A Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Giá vé

+ AAH!: 700.000 VND

+ OOH!: 1.150.000 VND

+ WOW!: 1.600.000 VND

LƯU Ý:

+ Đặt vé trước 24h diễn ra vở diễn

+ Các bé từ 5-12 tuổi sẽ được giảm 30% giá vé

+ Vở diễn không dành cho trẻ em dưới 5 tuổi

4. Cách thức đặt vé

- Đặt mua vé online tại link: https://ticketgo.vn/event/vo-dien-xiec-tre-lang-toi

- Liên hệ hotline để book vé: 08.999.80.818 -0243.788.00.99

5. Sơ đồ chỗ ngồi

Sơ đồ ghế ngồi vở diễn à ố show - làng tôi - teh dar- sương sớm

Liên hệ đặt vé show diễn: Làng tôi ngay hôm nay để cùng sống lại những giây phút tinh khôi làng quê xưa kia nhéee!