LEE DO HYUN - Nam diễn viên sáng giá của màn ảnh Hàn Quốc

Lee Do Hyun sinh năm 1995 và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2017. Kể từ khi ra mắt, nam diễn viên đã tham gia một số vai phụ trong "Prison Playbook", "Still 17" và "Clean With Passion For Now". Năm 2019, với vai diễn nhỏ trong "Hotel Del Luna", Lee Do Hyun nhận được nhiều sự chú ý và bộ phim chính là bệ phóng cho những vai diễn chính tiếp theo của nam diễn viên.

1. "Người tình ngàn năm" Go Chung Myung - "Hotel Del Luna"

Vai diễn "người tình ngàn năm" Go Chung Myung trong "Hotel Del Luna" đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Bên cạnh sức hút của nam chính, Lee Do Hyun được nhiều sự quan tâm bởi ngoại hình đẹp trai cùng nụ cười tỏa nắng. "Hotel Del Luna" là bước đệm giúp Lee Do Hyun gặt hái được rất nhiều thành công sau này.

LEE DO HYUN - Nam diễn viên sáng giá của màn ảnh Hàn Quốc

2. Ông bố trẻ Hong Dae Young - "18 Again"

Lee Do Hyun đã có vai chính đầu tiên trong bộ phim hài lãng mạn "18 Again". Anh chàng hóa thân vào Hong Dae Young - ông bố 37 tuổi được trẻ lại với thân hình của chính mình ở tuổi 18. Hình ảnh một người bố trẻ quan tâm, lo lắng cho con cái đã giúp anh nhận được "cơn mưa" lời khen từ khán giả.

Lee Do Hyun cũng chia sẻ rằng: "Đó là cơ hội cả cuộc đời đối với tôi khi lần đầu tiên trong sự nghiệp được đóng vai chính trong một bộ phim truyền hình ở độ tuổi 20. Cảm giác thật nặng nề nhưng điều đó khiến tôi có trách nhiệm hơn".

3. Thủ lĩnh săn quái vật Lee Eun Hyuk - "Sweet Home".

"18 Again" chưa kịp hết hot thì cuối năm 2020, Lee Do Hyun tham gia bộ phim bom tấn kinh dị "Sweet Home" của Netflix. Bộ phim được chuyển thể từ webtoon cùng tên với mức kinh phí đầu tư lên tới 56 tỷ VND/tập.

Nam diễn viên đóng vai Lee Eun Hyuk, người thủ lĩnh ở chung cư Green Home. Eun Hyuk đã lên kế hoạch để chống lại những con quái vật đang hoành hành bên ngoài. Lee Do Hyun còn tiết lộ rằng mình phải hạn chế nói chuyện với Song Kang (bạn diễn của anh trong phim) ở trường quay vì sợ lỡ thân quá sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ nhân vật trong phim.

"Sweet Home" đã gây sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu. Ngoài ra, bộ phim đang chuẩn bị ra phần 2 nhưng chưa xác nhận có sự tham gia của Lee Do Hyun hay không.

LEE DO HYUN - Nam diễn viên sáng giá của màn ảnh Hàn Quốc

4. Sinh viên đại học ngành y Hwang Hee Tae - "Youth Of May"

Bước sang năm 2021, Lee Do Hyun lại tiếp tục khiến khán giả khóc hết nước mắt với "Youth Of May". Lee Do Hyun trong vai Hwang Hee Tae, chàng trai hoãn tốt nghiệp ở trường Y tại Seoul để trở về Gwangju. Tại đây, Hee Tae đã gặp tình yêu của đời mình nhưng không thể cùng nhau đi hết cuộc đời. Cái kết dành cho Hee Tae vô cùng đau thương nhưng chính cuộc đời đau khổ ấy đã chứng minh cho khả năng diễn xuất của Lee Do Hyun tốt như thế nào.

"Youth Of May" là bộ phim thứ hai mà Lee Do Hyun đóng cặp với Go Min Shi, trước đó là "Sweet Home". Nam diễn viên chia sẻ rằng khi đóng chung với Go Min Shi anh thấy mình thỏa mái hơn, nói chuyện, trao đổi với nhau dễ dàng hơn vì hai người bằng tuổi và đã cùng hợp tác năm ngoái.

5. Xác nhận tham gia "Melancholia" và cân nhắc nhận vai trong "Hunting Dogs" của Netflix

Mới đây, Lee Do Hyun cũng đã đồng ý tham gia phim mới "Melancholia" của tvN. Nam diễn viên sẽ trở thành thiên tài toán học với vai diễn Baek Seung Yoo. Bộ phim sẽ dự kiến lên sóng vào nửa cuối năm nay. Lee Do Hyun sẽ trở nên càng bận rộn nếu anh nhận vai trong phim mới "Hunting Dogs" được chuyển thể từ webtoon của Netflix.

* Lee Do Hyun - tân binh sáng giá của điện ảnh Hàn Quốc

Ít ai biết rằng trước đây gia đình Lee Do Hyun đã trải qua cảnh nợ nần và phải vật lộn để kiếm sống. Nam diễn viên đã cảm thấy rất biết ơn bố mẹ khi có thể chu cấp cho hai anh em trai đầy đủ trong khi thiếu thốn như vậy. Khi đã đạt được những thành tựu, nam diễn viên đã giúp bố mẹ phần lớn về kinh tế và mong họ có thể nghỉ ngơi nhiều hơn, không cần vất vả như xưa nữa.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Lee Do Hyun bật mí rằng anh luôn cố gắng sử dụng tiếng Anh thành thạo. Lee Do Hyun có mơ ước được gia nhập Hollywood và muốn được biết các phim trường nước ngoài trông như thế nào.

LEE DO HYUN - Nam diễn viên sáng giá của màn ảnh Hàn Quốc

Đây mới là năm thứ 5 năm trong sự nghiệp diễn xuất nhưng nam diễn viên đã có những tác phẩm và vai diễn để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Có thể thấy Lee Do Hyun đã rất chăm chỉ kể từ khi ra mắt và khẳng định giá trị của mình với tư cách là một diễn viên thực lực.

Nguồn: VKR News