LUYẾN MỘ của Park Eun Bin trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử chiến thắng tại International Emmy Awards

"Luyến mộ" (연모 / Yeonmo) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được phát sóng năm 2021 với sự tham gia của các diễn viên Park Eun Bin, Rowoon, Nam Yoon Su, Choi Byung Chan, Bae Yoon Kyung và Jung Chae Yeon. Bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn Song Hyun Wook và biên kịch Han Hee Jung, và được chuyển thể từ bộ webtoon cùng tên: Yeonmo của nhà văn Lee So Young.

Tại lễ trao giải Emmy Quốc tế (International Emmy Awards) 2022 được tổ chức ở New York vào ngày 21/11 vừa qua, bộ phim <LUYẾN MỘ> đã thành công vượt qua các đối thủ đến từ Trung Quốc, Tây Ban Nha và Brazil để trở thành tác phẩm đoạt giải tại hạng mục "Telenovela".

Giải Emmy Quốc tế (International Emmy Awards) do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Quốc tế (IATAS) tổ chức, là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín nhất trong ngành phát thanh truyền hình thế giới. Đồng thời là lễ trao giải dành cho các tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất bên ngoài nước Mỹ.

LUYẾN MỘ của Park Eun Bin trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử chiến thắng tại International Emmy Awards

Với thành tích này, <Luyến mộ> đã trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử chiến thắng tại International Emmy Awards. 

Bộ phim lấy bối cảnh vào triều đại Joseon, vào thời điểm mà các cặp song sinh bị coi là điềm gở. Thế tử tần - chính thất của Thế tử lúc bấy giờ (tức Đại vương Ye Jong sau này) vô tình sinh ra một cặp song sinh trai gái là Lee Hwi và Dam Yi. Để tránh đem lại điềm gở cho vương thất, bé gái Dam Yi bị buộc phải chết. Để cứu con gái mình, bà đã bí mật đem đứa trẻ ra khỏi cung điện. Vài năm sau, cậu con trai - thế tử Lee Hwi - bất ngờ bị ám sát; trong khi người con gái Dam Yi lại vô tình trở thành cung nữ trong nội cung. Để che giấu cái chết của thế tử nhỏ tuổi, bé gái đó đã được hoán đổi và phải sống dưới thân phận của người anh trai Lee Hwi. Sau khi mẹ cô qua đời, Lee Hwi (do Park Eun Bin thủ vai) luôn mang trong mình tâm trạng lo lắng vì sợ bị lộ thân phận. Để giữ bí mật danh tính, cô luôn phải thể hiện vẻ lạnh lùng nên thường bị gọi là "Đông Băng Khố", không thể biểu lộ cảm xúc và không cho phép bất cứ ai được lại gần.

Jung Ji Woon (do Rowoon đóng) là một Ti thư của Thị Giảng Viện trong Đông cung, chịu trách nhiệm dạy học cho Thế tử để hạ Lee Hwi.  Nổi bật với vẻ ngoài điển trai và nhân cách tuyệt vời, anh không chỉ là một người cứng rắn, kiên trì và can đảm; mà còn có tính cách phóng khoáng, lạc quan, và luôn quan niệm tận hưởng cuộc sống mà không phải hối tiếc. Là con trai của Jung Seok Jo - người đứng đầu Tư Hiến phủ, vốn là nhân tài ở kỳ khoa cử của triều đình, nhưng lại lựa chọn tự tìm kiếm con đường riêng cho bản thân. Sau thời gian dài tiếp xúc, Lee Hwi bắt đầu nảy sinh tình cảm với Jung Ji Woon. Về phía Jung Ji Woon, anh đem lòng ái mộ thế tử Lee Hwi ngay từ thuở ban đầu, dù biết rằng đối phương là nam nhân. 

LUYẾN MỘ của Park Eun Bin trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử chiến thắng tại International Emmy Awards

Nam Yoon Su trong vai Jaeun quân / Lee Hyun, là một vương tử, con trai của Thế tử đã mất Do Hyeon. Tuy nhiên lại trở thành người anh em thân thiết cùng lớn lên trong cung với Lee Hwi. Tính cách nhiệt huyết và tốt bụng, không kiêu ngạo hay bốc đồng, hiểu đạo lý. 

Choi Byung Chan trong vai Kim Gaon - Hộ vệ của Lee Hwi, có thể chất mạnh mẽ và võ nghệ điêu luyện với một quá khứ bí ẩn. Tính tình lạnh lùng, không để lộ cảm xúc, luôn âm thầm theo sát Lee Hwi như hình với bóng. Hết mực trung thành và tận tụy bảo vệ Thế tử.

Bae Yoon Kyung trong vai Shin So Eun, là con gái độc nhất của Lý Triều Phán thư, một trong 6 Phán thư - những vị quan đại thần giữ quyền lực cao nhất dưới thời Joseon. Một mỹ nữ với tư tưởng phóng khoáng, không nản lòng để theo đuổi bất kỳ chàng trai nào mà mình yêu thích. Sẵn sàng làm mọi cách để đạt được thứ mình mong muốn. Một ngày nọ cô gặp Jung Ji Woon và đem lòng yêu mến anh.

Jung Chae Yeon thủ vai Noh Ha Kyung, bị buộc phải định sẵn trở thành Thế tử tần - chính thất của Thế tử Lee Hwi ngay từ khi còn nhỏ. Cô đem lòng yêu Lee Hwi sau khi nhìn thấy dung mạo của anh.