Lý do khiến bộ phim HELLBOUND vượt mặt 'Squid Game' trở thành bộ phim đạt vị trí số một trên Netflix của 24 quốc gia trong vòng 24 tiếng.

Chỉ sau 24h phát sóng, Hellbound đã vượt mặt Squid Game trở thành series hot nhất trên Netflix tại 24 quốc gia. Trước đó, bộ phim Squid Game phải mất đến 6 ngày để vươn Top 1 thế giới. Vậy lý do gì khiến Hellbound "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ cuối năm 2021? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

I. Thông tin chi tiết về bộ phim HELLBOUND

Thể loại: Phim kinh dị, trinh thám, viễn tưởng, tâm linh

Đạo diễn: Yeon Sang-ho

Diễn viên: Yoo Ah-in, Kim Hyun-joo, Park Jeong-min, Won Jin-ah

Khởi chiếu: 19/11/2021

Số tập: 6 tập

Thời lượng: 60 phút

Phim được khởi chiếu trên Netflix

Nội dung chính phim Hellbound

Hellbound được chuyển thể từ webtoon cùng tên của Yeon Sang-ho – đạo diễn Train To Busan. Và Yeon Sang-ho cũng kiêm luôn vai trò đạo diễn của bộ phim này, để thấy được rằng độ nhất quán và chất lượng phim sẽ được đảm bảo tối đa.

Hellbound khai thác đề tài tâm linh, với sự trỗi dậy của một giáo phái mới tên “Chân lý mới”. Jung Jin-Soo (Yoo Ah-In) là người đứng đầu tôn giáo này, luôn tích cực truyền bá các tư tưởng về “thiên thần” làm việc theo ý thiêng của Chúa, phán xử những kẻ có tội bằng cách kéo họ xuống Địa ngục.

Thám tử Jin Kyeong-hoon tham gia điều tra những vụ án mạng liên quan đến giáo phái Chân lý mới mà không biết rằng cô con gái tuổi teen Hee-jeong của mình đã bí mật tham gia tổ chức này từ lâu.

II. Những lý do khiến cho HELLBOUND nhận được nhiều sự  quan tâm của khán giả

1. Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng The Hellbound

Hellbound được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên có độ dài 6 tập, thuộc thể loại tâm linh, kỳ ảo pha chút yếu tố kinh dị. Bộ phim lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng, con người sẽ được báo trước về thời điểm mình sẽ bị các sứ giả địa ngục đến và đưa đi. Cho dù có cố làm gì đi nữa, những con người ấy cũng không có cửa thoát khỏi cái chết và bị giết hại dã man bởi quỷ dữ rồi thiêu sống.  

Mọi người coi đây là thảm họa, tai ương, là tội ác tột cùng nhưng Jin Soo (do Yoo Ah In thủ vai) có suy nghĩ khác. Hắn ta đã lợi dụng những hiện tượng siêu nhiên này gán ghép vào lý tưởng "sự trừng phạt của Chúa" khi mà con người khát khao công lý, bình đẳng không được thỏa mãn bằng hệ thống pháp luật. 

Ở Hellbound, mọi tình tiết được đẩy tới tận cùng để những phẩm chất xấu xa, điên cuồng nhất của con người được lột trần. Phim chứa đựng nhiều phân cảnh gây sốc khi tái hiện cảnh bị phanh thây, thiêu sống, người già bị đánh đập dã man.  Hellbound chính là một tác phẩm xuất sắc mà gai góc của truyền hình Hàn, thậm chí có thể coi là phản cảm nhất từ trước đến nay với hàng loạt hình ảnh gây sốc.

2. Được dẫn dắt bởi đạo diễn hàng đầu Yeon Sang Ho

Yeon Sang Ho là cha đỡ đầu của tác phẩm đình đám như Train ToBusan. Đạo diễn đã đưa thể loại phim kinh dị Hàn lên tầm cao mới.  Từng có kinh nghiệm thực hiện nhiều phim bom tấn, Yeon Sang Ho xử lý tốt các cảnh hành động, kinh dị. Nhiều phân đoạn rùng rợn, máu me khiến phim dán nhãn C18 (cấm trẻ em dưới 18 tuổi). Yeon Sang Ho đã tạo nên một tác phẩm Hellbound đẳng cấp, choáng ngợp và đậm dấu ấn cá nhân. Đạo diễn đã thành công khi xây dựng chuỗi sự kiện đầy nỗi sợ hãi của con người đạt tới đỉnh cao. Khiến cho người xem không thể rời mắt.

3. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên hạng A tại Hàn Quốc

Ngoài việc được sản xuất bởi đạo diễn Yeon Sang Ho,người  góp phần tạo nên sự thành công cho bộ phim Hellbound còn có sự góp mặt của ảnh đế Yoo Ah In - "bảo chứng rating" hàng đầu được các nhà phim chọn mặt gửi vàng. Trong phim, anh vào vai Jung Jin Soo - người đứng đầu giáo phái mới và không ngừng lan truyền việc sứ giả báo tử đến thế giới con người là sắp đặt của Chúa trời.  Yoo Ah In là gương mặt sáng giá cũng như thú vị nhất trong phim nhưng không vì thế mà các nhân vật khác bị lu mờ.

Yoo Ah In ( vào vai Jung Jin Soo trong HELLBOUND) - "bảo chứng rating" hàng đầu được các nhà phim chọn mặt gửi vàng.

Vào vai Hye Jun, Kim Hyun Joo - nổi tiếng qua bộ phim Giày thủy tinh (2002) - lột tả trọn vẹn cảm xúc nhân vật. Càng về cuối, diễn viên càng có nhiều đất để thể hiện. Cô không chỉ diễn tốt cảnh tâm lý mà còn đổi mới hình ảnh qua những cảnh đấm đá, nhào lộn, tạo sự đa dạng. Còn Yoo Ah In gây ấn tượng với vai Jung Jin Soo - nhân vật có nhiều bí ẩn về tính cách lẫn lai lịch. Đạo diễn Yeon Sang Ho khen ngợi cả hai diễn viên, cho biết nghĩ đến Yoo Ah In ngay từ khi xây dựng câu chuyện và khó có diễn viên nào hóa thân Hye Jun tốt như Kim Huyn Joo.

Phim nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình với 100% tươi trên Rotten Tomatoes dựa trên 12 bài đánh giá. Tác giả Ed Power của tờ The Telegraph chấm 3/5 sao, đánh giá cốt truyện hấp dẫn nhưng tạo hình quỷ dữ không đáng sợ. Cây viết Pierce Conran của tờ SMCP chấm 4.5/5 sao, nhận xét phim tối tăm, nội dung độc đáo và nhiều bất ngờ. Tạp chí NME chấm 4/5 sao, khen phần mở màn gay cấn, diễn xuất của Yoo Ah In mới mẻ và kịch bản giàu ý nghĩa.

Nếu bạn là người khỏe tim, thì hãy thử nhảy hố nhé!!!

( Nguồn tổng hợp - ảnh google)