Movie cuối tuần: Top 5 bộ phim mà dân truyền thông - Marketing không thể bỏ qua

Nếu bạn là dân truyền thông - Marketing thì nhất định phải xem những bộ phim dưới đây. Mỗi bộ phim là một câu chuyện về những bài học quý giá trong Marketing, kinh doanh hay về việc xây dựng thương hiệu vô cùng thú vị” hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều kiến thức bổ ích...

Nào bắt đầu ngay thôi!!!

1. Emily in Paris

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài hước, Tình cảm, lãng mạn, Phim bộ,

Phát hành: 2020

IMDB: 7.4

Thời lượng: 10 tập

Độ dài: 30 phút

Tóm tắt nội dung phim:

Được chắp bút bởi Darren Star người đã làm nên bộ phim Sex and the City nổi tiếng, Emily in Paris là series phim với thể loại rom-com điển hình (hài hước, lãng mạng). Phim kể về Emily do nữ diễn viên xinh đẹp Lily Collins thủ vai, một cô gái Mỹ đang làm việc cho một công ty marketing về dược phẩm ở Chicago (Mỹ). Sếp của cô bất ngờ có thai vì thế cô là người được chọn thay thế để đến Paris làm việc trong một năm.

Đến với thành phố hoa lệ Paris dù không biết một nửa chữ tiếng Pháp nào, nhiệm vụ của cô là mang tầm nhìn và quan điểm của một người Mỹ vào những chiến lược marketing ở Pháp với những sản phẩm xa xỉ. Những rắc rối bắt đầu vì sự khác biệt về văn hoá, quan điểm, cô gần như bị đồng nghiệp cô lập và vị sếp nữ lại vô cùng thành kiến với cô.

Và dần dần sự thông minh và đáng yêu của Emily đã chứng minh cho họ thấy cô là một cô gái tài năng. Bên cạnh đó mối quan hệ tình cảm của cô cũng rắc rối không kém, khi cô phải lòng anh chàng hàng xóm Gabriel (Lucas Bravo) sống ngay tầng dưới và đột nhiên phát hiện ra bạn gái anh ta là một trong những người bạn tốt hiếm hoi mà cô có tại nước Pháp.

Đây cũng là bộ phim về Marketing đã tạo được ấn tượng riêng trong năm 2020. Những kiến thức về Marketing cũng được lồng ghép khéo léo xuyên suốt bộ phim....

 2. Pinochino

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, hài hước, lãng mạn

Ngày Công Chiếu : 2014

Số tập: 20 tập

Độ Dài : 60 phút

Tóm tắt nội dung phim:

Pinocchio là bộ phim nói về hành trình những phóng viên tin tức trẻ tuổi đang tìm kiếm công lý đầy tham vọng trước những vấn nạn của xã hội. “Pinocchio” là câu chuyện kể về một chàng trai sống dưới một thân phận giả do Lee Jong Suk thủ vai và một cô gái không biết nói dối do Park Shin Hye thủ vai.

Lee Jong Suk vào vai nam chính là một chàng trai tài năng vì hoàn cảnh gia đình nên sống dưới cái tên giả là Dal Po và cô gái In Ha (do Park Shin Hye đảm nhận) bị mắc hội chứng Pinocchio, mỗi lần nói dối hay che dấu cảm xúc thật cô sẽ bị nấc cụt.

Bi kịch bắt đầu khi cha của Dal Po bị chết trong vụ hỏa hoạn nhưng phóng viên Song Cha Ok (mẹ In Ha) cố tình đưa tin sai lệch là cha của Dal Po không hoàn thành trách nhiệm chữa cháy, cứu người mà bỏ trốn vì không tìm thấy xác của ông.

Cũng vì thông tin sai lệch này mà ba mẹ con Dal Po không thể sống yên ổn với dư luận, mẹ Dal Po đã muốn tự tử cùng anh nhưng Dal Po may mắn được ông nội của In Ha cứu sống. Anh trai Dal Po vì trả thù cho cha mẹ mà giết người. Chuyện tình của In Ha và Dal Po gặp nhiều trắc trở vì mẹ của In Ha chính là người đã gây ra bi kịch đau thương cho gia đình của Dal Po. Nhưng đứng đằng sau bà là các thế lực chính trị lớn mạnh, muốn thao túng dư luận nhằm che đậy tội ác của họ. Dù phải làm tổn thương mẹ của mình, In Ha cũng quyết tâm điều tra và đưa những thông tin đúng sự thật, trả lại sự công bằng cho gia đình Dal Po.

Với cốt truyện độc đáo thú vị cùng diễn xuất tự nhiên của cặp đôi Lee Jong Suk - Park Shin Hye, bộ phim được đông đảo công chúng Hàn Quốc yêu thích và ủng hộ. Bộ phim Pinocchio cũng đạt hơn 1 tỷ lượt xem trên Youku Trung Quốc

Bộ phim chủ yếu là về lĩnh vực truyền thông - báo chí , nhưng đây cũng là bộ phim rất đáng để xem nếu bạn là dân ngành nhé!!!

3. Sói gì phố Wall | The Wolf of Wall Street

Thời lượng: 179 phút

Đạo diễn: Martin Scorsese

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài hước, Hình sự, Phim nổi bật, Phim lẻ,

Phát hành: 2013

IMDB: 8.2

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Jonah Hill, Margot Robbie, Matthew McConaughey

Tóm tắt nội dung phim:

Sói Già Phố Wall  này nói về anh chàng buôn chứng khoán Jordan Belfort, The Wolf of Wall Street ban đầu bộ phim sẽ cho chúng ta thấy những thất bại nặng nề dẫn đến vô gia cư của anh chàng này song cho đến lúc thời cơ đến với anh chàng này và cuối cùng là trở thành tỷ phú. Bộ phim dựa vào câu chuyện có thật kể về cuộc đời của Jordan Belfort sau khi anh bị bắt giam trong tù 22 tháng vì tội gian lận chứng khoán và tham nhũng.

Xem Phim Sói Già Phố Wall Những cảnh ăn chơi thác loạn được dàn dựng tỉ mỉ đến từng chi tiết, và cách nhân vật tiêu tiền như cỏ rác của anh chàng này cùng với đồng nghiệp Donnie Azoff, cả hai là một cặp bài trùng trong sàn môi giới chứng khoán...

Bộ phim giúp chúng ta có thể góp nhặt cho mình các bài học về cách xác định thị trường mục tiêu, Những bài học về khám phá thị trường tiềm năng (bán cổ phiếu mệnh giá thấp cho người giàu), xác định và xoa dịu “pain point” - nỗi đau của khách hàng được lồng ghép với những tư duy kinh doanh sắc bén của Sói Già.

Lời thoại cuối phim của nhân vật chính Leonardo DiCaprio đã trở thành huyền thoại của ngành marketing - sales: “Sell me this pen” (Hãy bán cho tôi cây bút này)...

4. JOBS | Huyền Thoại Táo 

Quốc gia: Mỹ

Thời lượng: 128 phút

Thể loại: Tài liệu

Đạo diễn: Joshua Michael Stern

Diễn viên: Ashton Kutcher, Dermot Mulroney, Josh Gad, Lukas Haas, Matthew Modine, J.k. Simmons, Lesley Ann Warren, Ron Eldard, Ahna O'reilly, Victor Rasuk, John Getz, Kevin Dunn, James Woods, Nelson Franklin, Eddie Hassell

IMDB: 5.9

Tóm tắt nội dung phim:

Cả thế giới đã phát sốt khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt. Thành công đó không thể không kể đến Steve Jobs. Bộ phim là câu chuyện tóm lược lại con đường trong vòng 30 năm để đi đến thành công của S. Jobs, nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Apple hàng đầu của Mỹ, đưa đến cho thế giới những sản phẩm đầy sáng tạo.

Đây là bộ phim kể về cuộc đời và cuộc đợi của Steve Jobs, nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ  Apple hàng đầu của Mỹ, đưa đến cho thế giới sản phẩm đầy sáng tạo. Giá trị bộ phim mang đến những bài học cho Maketer vô cùng lớn. Có thể kể đến bài học về việc phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được những mong muốn của họ, hiểu họ cần gì ngay cả khi họ không biết...

5. The Founder - Nhà sáng lập (2017)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, Lịch sử - tiểu sử

Thời lượng: 115 phút

Năm phát hành: 2016

Đạo diễn: John Lee Hancock

Diễn viên: Michael Keaton, Nick Offerman, John Carroll Lynch, Linda Cardellini, B.j. Novak, Laura Dern, Justin Randell Brooke, Kate Kneeland, Patrick Wilson, Griff Furst, Wilbur Fitzgerald, David De Vries, Andrew Benator, Cara Mantella, Randall Taylor

Tóm tắt nội dung phim:

The Founder là câu chuyện về Ray Kroc, một nhân viên bán máy lắc sữa với bản lĩnh và trí thông minh đã thuyết phục thành công anh em nhà Richard và Maurice McDonald cho mình được độc quyền mở nhượng quyền thương hiệu.

Người xem bị lôi cuốn vào tư duy kinh doanh thông thái của của Ray Kroc. Từ một cửa hàng nhỏ, McDonald’s trở thành biểu tượng đế chế thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Đây được đánh giá là một trong những bài học kinh doanh hay nhất mọi thời đại trong lĩnh vực marketing - sales nói chung và ngành F&B nói riêng.