Mua bảo hiểm TNDS xe máy ở đâu để không bị phạt?

Rất nhiều điểm bán bảo hiểm xe máy giá siêu rẻ mọc lên như nấm ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác. Nhiều người nghĩ mua để đối phó khi bị kiểm tra nhưng với loại bảo hiểm này, công an vẫn xử phạt như thường. Vậy mua bảo hiểm TNDS xe máy ở đâu uy tín, giao tận nơi mà để không bị mất tiền oán???

 

Từ ngày 15/5 đến 14/6, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội. Theo đó, lực lượng CSGT được quyền dừng các phương tiện, khám người, khám xe và kiểm tra nồng độ cồn mà không cần lý do.

Và trong đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, đối với người đi xe máy, CSGT sẽ kiểm tra đủ 4 loại giấy tờ đối với người đi xe máy, gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và giấy tờ tuỳ thân. Đối với tài xế ô tô, CSGT sẽ kiểm tra 5 loại giấy tờ, gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, giấy tờ tùy thân, chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

( Nguồn ảnh Zing)

Chính vì vậy, những ngày gần đây, tại các điểm bán bảo hiểm xe máy, lượng khách đến mua hàng bỗng tăng đột biến. Để tránh mua phải bảo hiểm không đúng theo quy định. Các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên mua loại bảo hiểm được bày bán trên các vỉa hè tại Hà Nội, TP.HCM bởi không được cơ quan chức năng kiểm định nên có thể là hàng giả, hàng sai quy định.

Bảo hiểm xe máy được chia làm 2 loại là bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộcbảo hiểm tự nguyện. Trong khi bảo hiểm xe máy bắt buộc hướng đến việc giúp cho người mua bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba, bảo hiểm tự nguyện nhằm mục đích đề phòng trường hợp người điều khiển xe xảy ra tai nạn, rủi ro.

Chi phí để mua bảo hiểm xe máy bắt buộc dao động 55.000-66.000 đồng/năm. Phí tối thiểu đối với bảo hiểm tự nguyện là 10.000 đồng/người/năm, xe máy được chở tối đa 2 người nên có giá 20.000 đồng/2 người/năm.

Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

>>> BẠN CÓ THỂ ĐẶT MUA TRỰC TIẾP BẢO HIỂM TNDS XE MÁY + Ô TÔ CHO NGƯỜI THÂN VÀ BẠN BÈ ĐỂ ĐƯỢC GIAO TẬN NƠI: TẠI ĐÂY 

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại điều 21, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.