Nam diễn viên Oh Young Soo - Người chơi số 001 phim SQUID GAME được vinh danh tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 79

Nam diễn viên người Hàn Quốc - Oh Young Soo tên thật là Oh Se Kang, sinh năm 1944 tại tỉnh Gyeonggi. Sau thành công của "Squid Game", ông đã từ chối nhiều quảng cáo vì không muốn làm ảnh hưởng đến hình tượng nhân vật trong phim.

Lễ trao giải "Quả Cầu Vàng" lần thứ 79 chính thức diễn ra sáng 10/01/2022 (theo giờ Hà Nội) tại Beverly Hills, California, Mỹ, mở màn cho mùa giải thưởng Hollywood của năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên mà giải thưởng danh giá này diễn ra riêng tư, không công chiếu trên truyền hình, không livestream, không có thảm đỏ, cũng không trao giải trực tiếp hay phát biểu nhận giải. Ban tổ chức của chương trình sẽ cập nhật kết quả trên website chính thức. 

Nam diễn viên Oh Young Soo - Người chơi số 001 phim SQUID GAME được vinh danh tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 79

Theo đó, nam diễn viên người Hàn Quốc được ghi nhận bởi vai diễn người chơi số 001 - "trùm cuối" trong phim Squid Game (Trò chơi con mực) - Oh Young Soo được xướng tên cho hạng mục 'Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình', chính thức trở thành người Hàn đầu tiên giành cúp "Quả Cầu Vàng". Ông sinh năm 1944, là nghệ sĩ gạo cội của mảng kịch nói, điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc. Ông bắt đầu hoạt động sân khấu từ năm 19-20 tuổi, góp mặt trong gần 200 tác phẩm và vài lần giành giải "Nam diễn viên xuất sắc" trong lĩnh vực kịch nói. 

Chiến thắng của nam diễn viên Oh Young Soo tiếp tục củng cố thêm danh tiếng của ngành điện ảnh Hàn Quốc trên thị trường quốc tế. Ông giành chiến thắng trước Brett Goldstein từ Apple+ TV "Ted Lasso", Kiran Culkin từ HBO "Succession", Mark Duplass và Billy Crudup từ Apple+ TV "The Morning Show".

Thông qua Netflix, nam diễn viên Oh Young Soo bày tỏ:

"Sau khi nghe tin về giải thưởng, tôi đã tự nhủ: Lần đầu tiên trong đời tôi là một gã đàn ông khá tươm tất rồi đấy. Giờ đây, không còn là 'chúng ta trong thế giới', mà là 'thế giới bên trong chúng ta'. Trong khi đón nhận hương thơm nền văn hóa của chúng ta và ôm ấp tình yêu dành cho gia đình sâu trong trái tim mình, tôi gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người trên thế giới. Tôi hy vọng tất cả các bạn có cuộc sống tươi đẹp. Cảm ơn các bạn."

Nam diễn viên Oh Young Soo - Người chơi số 001 phim SQUID GAME được vinh danh tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 79

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, Lễ trao giải "Quả Cầu Vàng" năm nay bị kêu gọi tẩy chay do bê bối tham nhũng và những cáo buộc phân biệt chủng tộc, giới tính nên mới phải diễn ra riêng tư, không chiếu truyền hình, không livestream, không có thảm đỏ, không trao giải trực tiếp, không có phát biểu nhận giải.